Chapter 2:How we met

2.3K 28 0
                                    

It all started in Valentines Day 02/14/13

~When you smile everythings in place
I've waited so long can make no mistake

Naglalakad ako ngayon papunta sa lalaking naka black suit at kumakanta sa harap ng maraming tao sa park kung saan ginanap ang aming True heart's day celebration..

Lakad...

Lakad...

Lakad...

Lakad...

"Ay nak na teteng naman Kayle! Bakit mo ko tinisod??!!!"

"Ahahaha Cassie naman kasi! Akala ko may multo na ngayon pala nag iisleep walk ka nanaman! Ahahaha"

"Bwisit! Ang ganda pa naman ng panaginip ko tapos titisurin mo lang ako bwisit talaga!" reklamo ko sakanya

"Ahahaha ang cute mo talaga! Mag-ayos ka na kasi pupunta na tayo sa Enchanted park mamaya. Ikaw nalang di naka ready oh!" sabay turo niya sa wall clock na nakasabit sa pader. Malamang sa pader nakasabit diba?

Pagtingin ko sa orasan nanlaki ang mga mata ko. Oras na nga!!!

"Eh bakit ba di mo ko ginising bwisit!"

"Ahaha kaninang ginising kita ayaw mo"

"Ah ganon tatawanan mo nalang ako? Leche" iniwan ko siya dun na parang baliw kung tumawa habang hawak pa ang tiyan niya.

"Hep hep hep! At san ka naman pupunta ms. Reyes?" sita ni mam dela cruz sakin.

"Ah mam pupunta lang po sana ako sa banyo para mag-ayos" sagot ko

"Hindi pwede! The bus has arrived at hindi kami papayag na madelay ang pag-alis dahil lang pupunta ka ng banyo. Now go to the bus and have a nice trip."

Aish! Kung minamalas ka nga naman oh! Naiihi na kaya ako!

At dahil wala na akong choice, pumasok na ako sa bus.

Nakita ko si Kayle na nakangiting nakatingin sakin at tinatap niya yung upuan sa tabi niya na ang ibig sabihin gusto niya dun ako umupo. Pero ayoko no! Galit parin ako sakanya kaya naghanap ako ng ibang mauupuan.

Natanong ko na lahat ng tao sa bus kung pwede ba akong makitabi sakanila pero ayaw naman nila! Yung iba reserved na daw sa kaibigan nila. Yung iba di mo makausap ng matino. Yung iba may katabi na daw sila scaryyyy. Kaya wala akong choice kundi umupo sa tabi ng demonyong tawa nanaman ng tawa dahil walang gustong tumabi sakin.

"Ahaha arte arte kasi hahaha"

"Tumahimik ka kayle kung hindi-"

"Kung hindi ano?" tumingin siya sakin ng nakakaloko

"Kung hindi iihian ko tong gamit mo. Naiihi pa man din ako" aish! Another mistake! Cguradong malalalaman nang buong klase na naiihi ako in

3

2

1

"ANO CASSIE NAIIHI KA BA?" sigaw ng demonyong katabi ko...

"HAHAHAHAHAHA" mga kaklase Ko

→_→ tingin ko sakanya

y^o^y siya

Ewan ko ba kung bakit sa dami ng tao sa mundo, demonyo pa naging bestfriend ko.

Ganito kasi nagstart ang friendship namin...

Flashback 06/03/12

Start ng school year ngayon. Like other students, di ako excited. I mean what is exciting about school thing? Homeworks? Seatworks? Projects? Nai stress lang ako sa mga yan. Nagkakapimple (worst nightmare ever) dibali sana kung lahat ng boys sa school ay gwapo. Okaya puro gwapo ang mga teachers. Kaso hindi eh! Gurang na nga, sungit pa. Oh diba? Exciting ba? Ang gusto lang naman ng mga estudyante eh yung makita ang crush nila, okaya yung mga bff nila na pinagusapan pa kung saan mag-aaral. Katulad ko.

My Boyfriend Is A CheaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon