Since malapit nang matapos ang MBIAC, babaguhin ko ng konti yung format niya. Lovelots!
-------
"Anong nangyayari dito?!" Si Kayle..
"Babe are you alright?" Pinunasan ni kayle ang luha ni cassie gamit ang thumb niya.
"Kayle totoo ba?" Nagtataka si kayle at binigyan niya si cassie ng totoo-ba-ang-alin look.
"Totoo bang niloloko mo lang ako?" Nanlaki ang ang mga mata niya at bigla siyang natawa.
"Niloko? Sinong nagsabi sila ba?!" Sabay turo kina Donna at Jherald. Galit na si kayle
"Ikaw pa may ganang magalit?! Totoo naman ah! Niloloko mo lang si Cas--" di na pinatapos ni Kayle si jherald. Bigla niya itong sinuntok.
"Kayle tama na!" Pinigilan ng dalaga ang pagsusuntukan ng dalawa. Habang si Donna naman ay walang tigil na umiiyak. Nanginginig. Natatakot siya sa maaaring gawin ni kayle sakanya.
"Jherald umalis na muna kayo ni Donna. Kailangan kong makausap si Kayle" sumunod naman si jherald sa utos ni cassie. Tinignan naman ng masama ni kayle si donna. Kaya nakaramdam siya ulit ng takot. Umalis nalang sila.
"Cassie don't tell me naniniwala ka sa mga sinungaling na yon?" Biglang naging maamo si kayle.
"Di ko na alam ang paniniwalaan ko Kayle." Sabi ng dalaga.
"Ako. Ako dapat ang paniwalaan mo. Ako ang boyfriend mo. Mahal mo pa naman ako diba?" Di sumagot si cassie
"Cassie, ako ang pinaniniwalaan mo diba?" Di sumagot si cassie. Sa halip tumulo nanaman ang luha sakanyang mga mata. Di aiya makasagot dahil di niya alam ang isasagot. Gusto niyang maniwala kay kayle pero gusto din niyang maniwala kay Jherald. Alam niya kasing di siya lolokohin ni jherald pero si kayle naloko na siya.
"Sht cassie sumagot ka!" Nagalit na si kayle
"Cassie mahal mo ba ko o hinde?!" Hinawakan niya ng mahigpit ang balikat ni cassie at sinandal niya ito sa pader.
"Kayle m-masakit"
"Sagutin moko!" Nagiging halimaw na si kayle
"O-oo k-kayle. M-mahal kita." Nanginginig si cassie sa takot. Naninibago siya sa binata.
Biglang tumawa si kayle. Tawang pambaliw.
"You know what? You're such an Idiot. Ikaw ang pinakatangang babaeng nakilala ko. I hurt you once and I can hurt you again. But here you are! In front of me crying and saying that you love me." Nagtataka si cassie nangyayari.
"Nakakaawa ka naman. Wala kang kaalam alam na yung ex mong nanakit sayo, heto nasa harap mo at hindi mo alam na sinasaktan ka lang ulit." Nabigla si cassie sa narinig niya
"Hanggang kailan ka ba magpapakatanga?! I think it's time for you to know the truth." Tahimik lang si cassie na umiiyak. Tumalikod si kayle at sinimulan na ang pagsasaad ng totoong rason kung bakit niya ginagawa to.
"When I was 6 yrs. old my family and I moved sa bago naming bahay. I am the only child kaya malungkot ako dahil wala akong makalaro. Then a little girl approached me. She is kind and cute. She is the only kid who wants to befriend with me. We played a lot. Everyday kaming magkasama. That girl gave me reasons to live." Huminga ng malalim si kayle.
"Hanggang sa lumaki kami. Pero nagbago na siya. Di na siya lively. Madalang ko nalang makita ang mga ngiti niya. Iniiwasan na din niya ako. I mean wala na siyang time makipaglaro sakin because babae siya. Tinuruan niya akong magmahal. Tinanong ko sa dad ko kung pano manligaw. But he just laughed at me. Kaya sa kay mama nalang ako nagtanong. She smiled and said, masyado pa kayong bata. Kaya winish ko na sana tumanda na kami agad." Nilapitan ni cassie si kayle.
"One day, nilalayuan na lang niya ako bigla. I asked her why and she answered me 'di na tayo bata'. It was so unfair! After ng mga pinagsamahan namin nung bata kami mawawala ng parang bula dahil sa pesteng 'di na kami bata'. How I wish na sana di na kami tumanda!"
"Then i saw her laughing with a girl. I don't get it! Porke babae siya dapat kaibigan niya babae at dapat lalaki ang sakin. nung umalis na ang kasama niya, Naglakas loob akong lapitan siya. Nagtapat ako ng nararamdaman ko sakanya. Ang sinagot niya? 'Kayle sorry.' Yan lang. Pero ang sakit! Sobrang sakit. My first love broke my heart for the first time sabi nga ni justin bieber." Tumawa si kayle ng bahagya
"Tinry ko mag move on. Pero di ko talaga kaya. Few months later nalaman kong may sakit siya sa puso. I want to donate my heart to her pero di na pwede. It's because she is dying. Agad akong pumunta sa hospital para kumbinsihin siyang mabuhay. Na huwag akong iwan. But she died. I can still remember nung bata kami, pag nasusugat siya pangalan ko ang sinisigaw niya. Pero nung malapit na siyang mamatay, 'CASSIE' na ang lumalabas sa bibig niya." Nabigla si cassie sa narinig niya. Naisip niya na si Arianna ang tinutukoy ni kayle.
"That girl's name is Arianna Mae Publacion."
"So bakit mo ko niloloko?" Tanong ni Cassie habang pinipigilan niyang pumatak ang luha niya
"You still don't get it?! Why are you so slow?" Yumuko lang si Cassie
"She's the ONLY GIRL that I want to be with. But now she's gone. I don't want any other girl. I promised to myself na siya lang ang babaeng mamahalin ko hanggang mamatay ako."
"And Donna? Sabi ko wag niyang pagsasabi kahit kanino ang sikreto ko. Tss" ngumisi siya ng nakakatakot
-------
REASON BEHIND...Guys sorry sa supper dupper late update! Ewan ko kung anong nangyari sa wattpad ko eh huhu yung iba kasing parts sa drafts ko NAWALA! Waaah sorry talaga... hope you guys understand. Akala ko napublish na ngayon pala NGA NGA kaya sorry talaga.
Anyways here's the latest chapter! Hope ya like it
Love,
UCW
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Cheater
Teen Fiction~~~~~~~~~ Ang storyang ito ay para sa mga taong iniwan, nang-iwan, naloko, manloloko, nasaktan, at para sa mga taong na in-love