"Manong dito nalang po ako". Pumara si manong tricycle driver sa harapan ng gate ng University namin.
"Eto po yung bayad, Salamat Manong Berto" ngumiti sakin ang matanda.
"Ingat Isay. Good Luck sa first day of class mo."
At kumaway ako sa matanda at dali-daling tumakbo sa gate ng Unibersidad.
"Magandang Umaga Manong Guard" bati ko kay manong guard.. "Magandang Umaga rin Isay naku iha nalate ka ata ngayon ah"
"Ay Opo hehe panu po mauuna na po ako. Baka lalong magalit si Madam Secretary ng student council namin"
At tumawa nalang si manong guardTakbo-lakad ako papuntang student council room..Yari late ako neto sa meeting namin bakit ba naman kasi nagpuyat ako kagabi kakanuod ng Anime.
Pagbukas ko ng pinto ng Student Council Room. Nakapamewang na ang Secretary ng Student Council namin Si Allison De Gracia.
Good Morning Everyone! Good Morning Alli! Good Morning Derick! Good Morning Pres!!
"First time mo malate Isandra Eleonor Marquez"
Yari highblood na etong si Allison full name basis na ang tawag masyado pa naman strict sa time etong si Allison.
Napayuko nalang ako at napakamot sa ulo."Ah ano Allison hehehe pasensya nalate ako di na mauulet"
Nagulat kami ng biglang may nagtitilian sa labas ng student council room.
"Grabe ang gwapo talaga ni Pres" "Ang cute ng dimples ni President" "Kyaah I love You Pres"
Nagkatinginan kami ni Allison. "Speaking of the Brat" bigla kong sabi
At napatawa nalang si Allison sa gilid ko.
Nung binuksan ko ang pintuan nakita ko etong president namin na pakaway kaway pa at may pangiti-ngiti pa sa fans club niya mahaharot kakaloka.
Hinila ko sa tenga etong Presidente namin. Napaaray nalang siya sa biglang paghila ko.
"Ouch! Matatanggal na ata ang tenga ko..Ang brutal mo talaga sakin Isay! Crush mo lang ako eh." Narinig kong sabi ni Kristoffe Binatukan ko siya bigla at Napaaray nalang siya.
"Asa ka" at nagbelat ako sa kanya at nagbelat siya pabalik sakin.
"Hay naku kayong dalawa talaga para kayong aso't pusa. Derick tulungan mo nga ako dito"
At nakita kong lumingon lang si Derick kay Allison na namumula ang mukha na nakaupo sa gilid.
"Ah ano" Napabuntong hininga nalang si Allison at balik ang atensyon samin ni Kristoffe.
"Di bale na nga" at lumingon si Allison kay Tope
"At ikaw" piningot niya si Kristoffe"Aray.. Aray naman.. masakit. Tama na" Nagpout nalang si Tope at hinimas nalang ang kaliwang tenga mo
"President ka pa naman ng Student Council naturingan at palagi kang nalalate sa meeting natin. Ewan ko ba sa mga estudyante at ikaw ang binoboto."
"Ang brutal niyo talaga sakin grabe kayo. Mga Amazona.. Derick SOS kailangan ko ng kadamay dito."
Napatawa nalang si Derick sa itsura ni Kristoffe. "May kasalanan karin kasi Kristoffe susunod wag ka na kasi nagpapalate ulet para di ka masabon ni Sec at Vice"
Napatingin si Derick sa orasan niya.. "Ano..Guys magstart na tayo magmeeting 30 mins. nalang start na ng first subject natin".
"Haay naku Derick kala ko tayo magkakampi dito" nakita ko nalang napakamot sa ulo si Derick at napatawa si Allison.
BINABASA MO ANG
Loving This Handsome Brat
Hayran KurguCto of the pic❤️ PS. nainlove talaga ako sa manga ng "The Promise Neverland" RayxEmma Shipper ❤️