🌺Chapter27🌺

1.1K 184 37
                                    

Nakakunot noong tinitigan ni Lander si jocel

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakakunot noong tinitigan ni Lander si jocel. Nabuang naba ito ng makitang may ibang, kayakap si Benjo sa san Rafael, kanina bat ganoon imbis na umiyak ito. Ayaw nitong tumigil sa pagtawa.

"Jocel, sabi ko isigaw mo yong sakit, hindi ko sinabing itawa mo. "Naiinis na sya rito. Kasi ayaw parin nito tumigil.

"Bakit naman kasi kailangan kong isigaw ang sakit. Kung wala namang masakit "sabi nito habang uniubo na dahil sa labis na tawa

"Yan kasi ayaw tumigil yan tuloy inubo kana "maninisi yang sabi dito

Nilapitan nya ito at pinagpag ang likod nito.
Tumingin ito sa kanya pag katapos
Binaling ang tingin sa. Magandang tanawin.

"Salamat sa concern, Lander pero bat naman ako magagalit, kay Benjo eh kaybigan natin sya. Dapat maging masaya tayo, dahil masaya sya kasama ang babaeng mahal. Nya. " nakangiting sabi nito

nalonod ng puso nya. Ngayon nyalang nakitang subrang payapa ang mukha ng dalaga.

Pero ano ang ibigsabihin nito.

"Pero diba kasintahan mo si Benjo? " di nya mapigilang tanong nya dito.
Nakita nyang kumunot ang noo nito

"Huh? Sino nag sabi sayo, buti kapa alam mo ako hindi, aT yong nakita nating babae kanina si ivon yon.
Ang kasintahan. Ni Benjo pinakilala nya sakin nong nakaraan ng pumunta kami ng san rafael. Mabait naman yon kaya di ako nag-aalala. Ikaw naman san mo nasagapa ang chismess na kami ni Benjo, chismoso karin Lander ngayon kolang nalaman. "mahabang kwento. Ni jocel.

Di sya makapaniwala sa sinabi nito
Panong ngyari. Ano ang ibig sabihin ng nakita nya. Ayaw naman nyang itanong dito, bakA magisip pa ito ng masama sa kanya. Patango tango nalang sya. Ibig sabihin may pag-asa pa sya. na makuha ang babaeng pinkakamahal nya.

Tumingin sya sa malayo para hindi mabasa ng babae ang labis nyang kaligayahan sa mga oras na yon.

Napabuga nalang ng hangin si jocel,
Di nya na talaga maintindihan si Lander.

Nagiba ang expression ng mukha nito.hay nako talagang bang ginusto ko tong lalaking to kanina nagagalit ngayon naman pangiti ngiti..

Kausapin kona kaya si Don armando baka kailangan na naming ipacheeckup si lander. Mukhang may tuliling na talaga.

"Hoy, Ano nganga kanalang dyan. Di paba tayo, baba dadaan pa tayo ng school. "Untag nya dito.

Parang malallim. Ang iniisip ng loko
Napaiisip tuloy sya, siguro dapat nya ng tanungin ang puso nya. Kung may gusto parin sy dito.

Ayaw yata nyang makapag asawa ng sila ulo.. Napailing nalang sya sa pumapasok sa utak nya..

Tumango lang ito at nauna ng bumaba. Pagkatapos nilang dumaan sandali sa paaraalan. Nagpasya na rin syang umuwi na. May kakausapin pa kasing mga tao si Lander ayaw nyang malate ito..

The Man Who Loves Me For Who I' am  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon