Gần đây Triệu Tiểu Đường bỗng nhiên cảm thấy cuộc sống của mình cứ thiếu thiếu cái gì đó nhưng không tài nào nhớ ra nổi. Tính tình họ Triệu trước giờ vốn đã chẳng dễ chịu gì cho cam, nay gặp phải vấn đề này dù trong lòng vô cùng khó chịu, cuối cùng vẫn là kiên quyết vứt ra sau đầu. Nghe nói chung cư sắp tới sẽ tổ chức đi du lịch thường niên, Triệu Tiểu Đường đối với vấn đề này hứng thú hơn nhiều.
*
5 rưỡi chiều, mọi người sau khi thu xếp ổn thỏa công việc của mình thì tập trung hết ở cafe Có Bạn. Dụ Ngôn, Tạ Khả Dần cùng Kim Tử Hàm ngồi quây một góc, bàn kế bên là Triệu Tiểu Đường và Khổng Tuyết Nhi.
Họ Triệu cách vài phút lại liếc qua chỗ mỹ nhân an tĩnh làm Khổng Tuyết Nhi chỉ muốn nhắn cho Dụ Ngôn cái tin nhờ cô nàng đi đường quyền hộ mình. Lại nhớ đến Ngu Thư Hân mấy hôm trước say khướt khóc lóc ở nhà mình vì tên mặt quạu trẻ trâu này, trong lòng tự dưng loé lên suy nghĩ mong sao tiểu công chúa đừng tham gia. Nhưng phải để Khổng Tuyết Nhi thất vọng rồi, vì Ngu Thư Hân rất nhanh liền có mặt.
Lúc Triệu Tiểu Đường nhận ra chị gái hàng xóm đã quá muộn để trốn đi giống mọi khi. Cơ mà hình như chẳng cần cô tránh đi đâu, bởi Ngu Thư Hân lúc lướt qua Triệu Tiểu Đường đến nửa cái liếc mắt cũng lười.
"Năm nay chúng ta đi khu nghỉ dưỡng Thanh Xuân trong 5 ngày. Tôi đã tổng hợp lại giờ giấc cũng như những nơi chúng ta thăm quan, đương nhiên sẽ để thời gian riêng tư cho mọi người nên đừng lo nhé!" Nàng lưu loát cười nói.
Bởi vậy đừng thấy Ngu Thư Hân ngày thường hâm hâm dở dở mà bảo nàng vô dụng, thực chất nàng chính là nghiêm túc hơn bất kì ai, nhất định không đem cảm xúc tiêu cực vào công việc. Tất nhiên rồi, cũng đâu phải tự nhiên Ngu Thư Hân giàu có, rảnh rỗi dư dả thời gian chạy tới chạy lui ở chung cư này theo đuổi ước mơ diễn xuất.
Triệu Tiểu Đường đại khái lần đầu tiên chứng kiến sự trưởng thành đến vô tình của Ngu Thư Hân, mặt mũi nghệt ra như bò đeo nơ, đối với lời thông báo nàng vừa nói ù ù cạc cạc chữ được chữ không. Chị gái hàng xóm thế mà không đặt cô vào mắt?
"Ểy, nếu em không nhầm thì Thanh Xuân thuộc Tôn gia. Tiểu công chúa, đừng nói chị với Tam ca tính gương vỡ lại lành, nối lại tình cũ đấy nhá?" Tạ Khả Dần lớn giọng trêu chọc.
Xung quanh cũng vì phát hiện của cô Tạ mà xem kĩ một lượt tờ giấy tổng hợp Ngu Thư Hân vừa phát. Ngoại trừ Triệu Tiểu Đường không hiểu "Tam ca" mọi người ám chỉ tới là ai thì bọn họ đều hứng thú xúm vào ghẹo nàng ửng hồng đôi má.
À, ngoại trừ cả Khổng Tuyết Nhi nữa. Sắc mặt Khổng hoa hậu sau khi nghe Tạ Khả Dần nói xong cũng không mấy tươi tắn.
Ngay cả Dụ Ngôn bình thường hay quạu chẳng kém họ Triệu cũng hùa vào, huých tay Kim Tử Hàm kế bên: "Kim Tũm, ngửi thấy mùi gian tình không?"
Em cười hì hì, gật lấy gật để. Song, híp mắt thăm dò Ngu Thư Hân: "Thư Hân, em nhớ hồi đó chị nói không muốn gặp lại Tam ca nữa mà?"
Trong lúc mọi người hào hứng vây lấy Ngu Thư Hân "ép cung" tra hỏi, Triệu Tiểu Đường một chữ cũng không hiểu. Nhưng khuôn diện vốn đang vui vẻ nháy mắt đã chuyển về trạng thái nhăn nhó, mang theo hậm hực chẳng biết từ đâu cuộn lên hỏi Khổng Tuyết Nhi: "Tam ca là ai?"
BẠN ĐANG ĐỌC
|| Đại Ngu Hải Đường | Một đám bùng binh ||
FanfictionTriệu Tiểu Đường là bùa giải ế sống cho đám người trong chung cư