"Elle!" Napalingon ako sa pamilyar na boses na tumawag sa'kin, si Ally. Sa totoo lang hindi maganda ang gising ko ngayon huhu
"Allyyyy" Parang batang pagmamaktol ko :(
"Ano nanamang problema mo bruha?" Maka-bruha naman 'to! Excuse me? Mas maganda kaya ako sa kaniya, hmp!
"What will be your reaction if you find out that your friend likes someone? She likes uhm......G-girl?" Napakagat ako sa ibabang labi ko, nagsisisi bakit ko pa tinanong?!
"Well, I will support her syempre! Sino ba ako diba?" Bigla akong napangiti sa sagot niya. How sweet hahaha
"Why ba? Do you like someone? Female or Male?" Nawala tuloy ang ngiti ko! Eto nanaman yung kaba sa dibdib ko jusq!
Sasabihin ko ba?
She's willing to support naman diba?
Ugh. Fine!
"Wag kang magugulat ah?," Paniguradong tanong ko at tumango naman siya. I sighed heavily,"I think i like her na"
Napatakip kaagad ako sa aking mukha ng sabihin ko 'yon. Narinig ko namang natawa siya. Oh my!
"Who?" Tanong niya. So hindi niya nagets?
Napahawak ako sa aking sentido bago sabihin sa kaniya kung sino
"G-gabriella?" Hindi siguradong sagot ko. Fck!
"What about Gabriella?" Pang gagaya niya. Bakit ba ang slow mo, Ally?!!!
"Pakening Ally! Si Gab! Gabriella, Nathan's ex! I-i like her!" Oh my gosh.... This is wrong T_T
"Owwkay?" Mahabang sagot niya na para bang hindi parin nagegets
"Omg Elle! S-she's," Biglang nanlaki ang mata niya at itinuro ang likuran ko, why? May multo ba??
"What?" Naguguluhang tanong ko. Ano bang meron sa likod ko?
"Elle tumingin ka sa likod mo!"
"Bakit nga?" Inis na tanong ko. Nagsalita nga weird naman gosh! Ano meron?!
"Kasi nandito ako sa liko--"
"Ay palaka! A-anjan ka pala" Halos mapatalon ako sa kinauupuan ko at napalunok sa kaba, Hindi naman siguro niya narinig no?
Natawa naman siya sa inasal ko at inalok ang kamay hawak niya, taka naman akong napatingin don. Anueyon?
"Power bank mo nakalimutan ko ang ibalik kahapon" Ay shonga! Akala ko ba naman singsing na hehe charss
"T-thank you" Naramdaman ko namang kinurot ni Ally ang tagiliran ko. Hindi ko pa naman sinabi sa kaniyang nagkita kami kahapon >_<
"And by the way, ano yung narinig ko kanina SISTAR?"
POTANGINA NARINIG NIYA NGA?!
AGUY SISTAR DAW :((
"W-wala 'yon! Hindi ikaw 'yon!" Defensive na sagot ko. Not so good liar self :))
"Talaga? Kahit GABRIELLA yung narinig ko, hindi ako 'yon?" Pangaasar niya. Argh! Wala na alam na niyang crush ko siya, Hmp!
"Hindiiii, Hindi talaga ikawwww yon!" Pagsingit ni Ally sa usapan kaya siya naman ang kinurot ko. Huh!
"Okay, bye. May class pa'ko eh hinatid ko lang talaga 'to" Pagpapaalam niya. Napakagat ako sa ibabang labi ko, nagdadalawang isip kung yayayain ko ba siyang kumain mamaya o hinde!
Okay final answer, YES!
"S-sandale!" Napalingon naman siya sa'kin ng may ngiti sa labi. Wow ganda!
"Sabay tayong mag uhm.... Lunch mamaya?" Tanong ko. Tumitig pa muna siya sa'kin ng ilang segundo bago tumango
"Okay. See you later, Love" at tuluyan na siyang nawala sa paningin namin.
YOU ARE READING
Soulmate Exes
Novela JuvenilDestiny sucks! She's the ex of my ex. I hate her at first but i didn't know that i will fall for her. If Age doesn't matter then, Gender doesn't matter too. [ RYUJIN X YEJI ] Disclaimer! Fanfiction. It's not happening on real life, especially to t...