Chapter 29

8 0 0
                                    

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

29th

(Theya’s POV)

Nakalabas na kami ni Klein ng mall at parehas kaming naka hawak sa mga tuhod namin at nag hahabol ng hininga. Nakakapagod iligaw yung dalawang sumusunod sa amin. Nakakaloka! Nakakagutom!

Akala ko nag tagumpay na kami sa pag ligaw naming sa mga stalker namin but, nakita naming silang dalawa na sabay na nag lalakad palabas din ng mall. Hinigit ulit ako ni Klein para mag tago. Napad-pad kami sa may sulok ng pader. Kita namin silang dalawa na pumara ng taxi at umalis. SA WAKAS!

“grabe, mukhang di tayo titigilan nung dalawang yun.” Sabi ni Klein at hinila na ako papalabas sa tinataguan namin.

We’re about to turn nang biglang…

“HOY! Kayong dalawa! Anong ginagawa niyo dyan sa sulok?”

Bumungad sa amin sila Khyllie at Cedric.

“nag tatago sa mga humahabol sa amin. E bakit kayo? Bakit mag ka holdinghands kayo ha babae?” tanong ko sa kanila ni Cedric sabay tingin sa mga kamay nila.

“OO nga bro. ano yan. Ui-iscore ka na?” pang uusisa din ni Klein.

At ayun yung dalawa. Namula nalang. Hahahahaha. Parang may hindi sinasabi ‘tong dalawang ito eh. Nararamdaman ko.

“may gusto ba kayong sabihin?” mapangasar na tanong ko.

“Eh teka nga. Bakit kayong dalawa magkasama dito sa mall? Imposibleng nag kataon lang dahil ang alam ko, Theya, tamad ka mag punta ng mall pag walang sasakyan. Maarte ka ehh. Hahaha” –Khyllie

“wag mong ibahin ang usapan Khyllie. Di niyo pa sinasagot ang mga tanong naming oh” balik kong sabi kay Khyllie.

“ehh. Sagutin niyo muna ako. Bakit kayo mag kasama?”

“Tss. Tinawagan ko siya. Hinahabol ako ni Jade tas sinusundan naman daw siya ni Marc so we need to act. Ok na ba?” sagot si Klein kay Khyllie.

May pagka chismoso din pala tong lalaking ito. halata na may gustong malaman.

“ah-ehh”  

Yan ang tanging na sagot ni Cedric. Umimik pa tss.

“anong a-e? a e i o u? aba. Sumagot na kami. Kayo naman” inip na tanong ni Klein

“yung totoo Khyllie? Walang pag sabi? Ano to sikretong malupit nalang? Aba FO na ‘to!” sabat k okay Khyllie

Love in DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon