Chapter 34

239 12 1
                                    

ang harsh

Alexandra's P.O.V

          "WHAT a small world nga naman ohh,long time no see alexandra"para bang tumigil sa pagtakbo yun oras.hindi ako makapaniwala na nasa harapan ko ngayon yun taong minsan ko ng naging kaibigan at kasama niya yun lalaking mahal ko hanggan ngayon.

"halatang nagulat ka dahil nagkita muli tayo anne"napakuyom ko ang aking palad at ngumiti ng matamis sa kanya.plastikan pala ehh go na go ako dyan tch.

"talaga ba *sarcastic voice* sino bang hindi magugulat kung nasaharapan mo ang dati mong 'kaibigan'"masayang sabi ko sa kanya kahit sa kaloblooban ay galit na galit.palihim akong napangisi ng makita ko ang pagtaas ng kilay nya.

"amp dating kabigan?"nalilito niyang tanong sakin."bakit itinuri mo ba akong kaibigan noon diba hindi?!"wow just wow ang sarap pumalakpak nilaglag ba naman ako ibang klase.

"camille bakit ka sumasa sa isang bitch?hindi mo ba alam na isa siyang mangloloko slash plastic"sarkastikong sabi nito at tinignan pa ako mula ulo hanggan paa.

"i don't care"hinawakan niya ang braso ko at tumalikod na.lahh hindi pa ako nakakasagot sa sinabi kanina haystt.

"ano ba yan akala ko ba naman mabait ka yun pala tinagago mo lang ang kamalditahan mo tch akala mo kung sino"

"hoy rizally wag na wag mo ako tawagin na maldita?!dahil hindi ako katulad mo?!"

i smell something?kilala ba nila ang isa't isa.napabored look na lamang ako at napahinga ng malalim akala ko ba naman may magaganap na away ngayon tch

nagpahila na lamang ako dito at iniwan sila.lalo akong naboboring~jusko naman gusto ko na umuwi as in now na pero parang tinatamad ako

"haystt tinatamad ako maggala ngayon"bored na sabi ni camille at huminto sa paglalakad at tinaggal yun suot niyang heels,nakasuot pala siya ng heels akala ko sandals.

"uuwi na ako"sabi ko sa kanya at tumalikod,bukas sunday na kaya ibig sabihin ay makakagala ulit ako bukas at makakasama k ang mga kaibigan ko yun ohh sana gabi na para isang tulog mo lang umaga na.

"sama ako?!"sigaw nito sakin

"diba kasama ka nila mattheo kaya doon ka nalang sumama?!"pabalik kong sigaw dito at tumakbo.maaabutan kasi niya ako kaya kailangan na tumakbo.

"ayoko sumama sa kanila paniguradong may kasama silang mga impaktang babae!"

napafacepalm ako sa narinig ko mga playboy ang puts."hoy sama nga kasi ako sayo!"ang ingay niya kaya yun ibang tao napapatingin samin as if kung may care sila samin diba?

mga ilang minutong takbuhan huminto na ako ng nakalabas na ako sa sm hoo kapagod naman,huminga ako ng malawak at nilingunan si camille na wala na.buti naman at wala na siya.nagpunas ako ng pawis sa noo at inayos yun shade.maaraw na kasi dahil mga alas-singko na ng umaga.

naglakad lakad na lamang ako at napunta sa isang parke.bumili ako ng ice cream dahil may kainitan na.pagkabili ko dito umupo ako sa isang swing at ginalaw na ito.ang sarap ng hangin.

"alexandra?"napatigil ako sa pagdila ng ice cream at napatingin dito.napatigil ako sa pagswing nito at nakatingin sa kanya.hindi ko napigilan na mapangiti sa kanya.

"ikaw pala kath"masayang sabi ko dito,ngumiti siya sakin at umupo sa isang swing."may problema ka ba?"tanong ko dito ng mapansin kong malungkot siya.narinig ko ang pagbugtong hininga niya at tumingin sakin nakita ko yun isang butil ng luha na pumatak.

"ang sakit pala marinig mula sa kanila na....hindi nila ako tunay na anak"nagulat ako sa sinabi niya.hindi tunay na anak?tumayo ako at lumapit sa kanya sabay yakap dito.mabait ako sa mabait at mas masama ako sa masama pero pagkaibigan ko ang pinag-uusapan napapatiklop ako.

My life in university academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon