Game
Alexandra's P.O.V
WALA akong choice kundi manood na lang ng game nila nalaman kong ang UA at SA ang maglalaro kaya pala nan dito sila kath.ngayon katabi ko sila at si camille maingay dito dahil maganda yun laban pstt red laban sa blue.
Kanina pa nagsimula at ako eto naiingayan at kanina pang nabobored sa kinauupuan yun tenga ko jusko mabibingi ngata ako dahil lahat sila sumisigaw at nagchicheer speaking of cheer ayun ako tahimik bahala siya tsk.
Nan dyan naman si nicole ehh kaya bahala siya tsk!sa tuwing nagtitime-out may ilang kababaihan na pumupunta sa kanila para bigyan ng tubig o ng tawel pstt
Nasa parte kami nakaupo sa malayo layo sa kanila at dito mataas ito.akala ko ba naman tahimik dito yun pala hindi.
"Matulog ka na lang alexa kanina kapa nagbubugtong hininga ehh"sabi sakin ni camille.ganito ako pag naboboring panay bugtong hininga.
"Tingin mo paano ako makakatulog kung maingay dito?bakit kasi pumayag pa ako sumama sa inyo"nang hihinayang ko na sabi.
"Whatever"singit naman ng katabi ko na si kath.
"Go go go go team red galingan nyo!!"
"Team blue!!!galingan nyo!!"
Sigaw dito sigaw doon sigaw diyan hayst ang ingay....yun team red sa UA at yun team blue sa SA.ang naglalaro sa team red sila andrew tsk si mattheo tsk si paulo at yun dalawang i don't know?sa team blue sila robert,duke,harold,edward at si jay kilala ko sila dahil galing rin ako sa SA remember?
Si edward salvador siya yun lalaking nakaaway ko noon kung bakit nakick-out ako.si minnie salvador yun nerd na sampal ko noon haha.nakabrace na siya ngayon at may ngipin na siya dahil naglagay siya ng pustiso pstt hanggan ngayon nerd parin siya lalo naging nerd dahil sa brace
91-89 lamang yun red ng dalawa sa blue.akalain mo galing pala sa basketball si mattheo?si andrew magaling talaga siya diyan kaya alam ko kung sino ang mananalo kundi team red.
"Paulo galingan mo!!!!"sigaw ni camille pstt galing noh?ayaw ni paulo yun naisip ko pero naglaro siya tsk loko talaga.ito naman katabi ko cheer ng cheer kaya ako binging bingi na.
"Kunwari pang ayaw tsk!"
"Inggit ka lang"
"Blah blah blah whatever~"
Napahigab na lang ako kaya sumandal ako sa upuan at nanood na lang.shet na malupit nakatingin siya sakin?!bakit ganyan siya makatingin sakin ang sama huhu akala ko ba naman nakalimutan niya yun usapan.
Yun tingin niya parang sinasabi ay 'yun usapan natin!!' kulang na lang isigaw niya ehh.inirapan ko siya at ngumisi ako.nan dyan naman si nicole kaya hindi mo na kailangan yun cheer ko.
"Alexandra icheer mo naman si mattheo tignan mo ohh parang na walan ng gana maglaro"pagkukumbinsi sakin nito napafacepalm na lang ako.
"Nyek nyek niya!"galit kong sabi at tumayo.pagkatayo ko kasabay yun pagshoot ni duke kaya ngayon sila na yun lamang.umupo ulit ako at nanood wow for the third time na ka interesado ko ulit manood nito.
Mga ilang minuto lumipas padin ko yun pag walang gana ni mattheo maglaro.hindi na siya makalagpas at makashoot para bang may iniisip siya na kung ano kaya hindi siya makapag concentrate sa paglaro.
Shet nag-aalala ako baka dahil sakin naku naman...tutal bang hindi siya chineer at hindi tinupad yun usapan?nakakapanghinayang hayst.
Tapos na yun 3nd quarter kaya naglapitan sila sa puwesto nila kanya kanyang punas sa mga pawis at pag-inom.napabugtong hininga ako ng malawak at tumingin ulit sa kanya.nakita ko na nilapitan siya ng coach nila at nag-usap sila kita ko yun pagyuko niya at paghigpit ng hawak sa bote.
Mayamaya nagsimula na ulit yun game pang 4th quarters na at ito na yun huling quarters.napansin ko na hindi tumayo sa kinauupuan siya at tumayo si jake at ito yun pumunta.hindi siya maglalaro?captain siya diba?
Nakokonsensya talaga ako arghh buwisit para ako ba yun may kasalan ah?!narinig ko yun mga bulungan ng nasa harapan namin kung bakit hindi daw maglalaro si mattheo sa huling quarters
"Bakit kaya hindi naglaro siya?"
"Siguro dahil nawalan siya ng gana maglaro"
"Pero kanina naman hindi ah?"
"Mukhang may problema siya"
"Haystt buwisit naman oh"irita kong sabi at tumayo.
"Aalis ka?"
"Hindi babalik tsk halata naman diba?!"Pilosopo ko dito at umalis doon.pumunta ako kung saan nan doon sila at siya.poker face ako lumapit sa kanila.kaya siya napatingin sakin at tinaasan ako ng kilay
"Akala ko ba magaling ka maglaro ng basketball?bakit ngayon parang hindi naman?!"asar ko na sabi sa kanya kaya tumayo siya at tinignan ako ng masama so galit na siya?
"Bakit nan diyan si alexandra?"
"Tignan niyo ohh si mattheo parang galit na galit na makita si alexandra?!"
Mga chismisan nila so i don't care.ngumisi ako at nagcross-arm.
"Paano kita ichicheer kung hindi ka naman maglalaro ngayon?hayst nagsayang lang pala ako ng oras na pumunta dito kung hindi ka pala magaling maglaro tsk!"asar ko sa kanya kaya hinawakan niya ng mahigpit yun kamay ko
"Anong sabi mo hindi ako magaling maglaro?!"sigaw nito sakin.hinigit ko yun kamay ko sa kanya at tinignan siya mula ulo hanggang paa.
"Paulit-ulit lang tsk!"napangiwi na lamang ako at tumalikod na.baka kasi mamatay na ako sa tingin ng mga babae sakin jusko
Mga tatlong hakbang palang ay huminto agad ako at nilingunan siya.
"Ichicheer na kita pag naglaro ka ngayon ipakita mo sakin yun galing mo maglaro.paghindi kayo nanalo ngayon aalis ako sa UA at hindi niyo na ako makikita pa muli...."Pamba-blackmail ko hehe tignan lang natin
Yun galit sa mga mata niya napalitan.ngayon napangisi siya sakin at mayabang na tinignan ako
"Paano kung kami yun nanalo anong gagawin mo?"
"Bahala ka kung ano gusto mo ipagawa sakin kung mananalo kayo ano deal?"
"Deal walang bawian"nagkamayan kaming dalawa at umalis na agad ako siya naman ay lumapit sa coach nila.
Parang nanghihinayang ako sa sinabi ko kanina sa kanya shet naman bakit kasi ayun pa yun sinabi ko bahala siya sa gusto niya ipagawa sakin?!malamang na kalokohan ang ipapagawa niya sakin hayst naman oh
Nang nakaupo na ako sa dati kong puwesto nakita ko na siya na yun naglalaro na.nasakanya yun bola at ipinasa niya kay paulo kaya si camille ayun todo irit.hayst magchecheer pa ba ako?
124-124 pantay yun score nila at iilang minuto na lang yun natitira matatapos na yun game.si mattheo bakit ganun?!bakit parang nawalan ulit ng gana hayst siraulo talaga ito!
"TEAM BLUE GALINGAN NIYO LALO KA NA DUKE GALINGAN NYO!"
"MARK GALINGAN NYO MY LOVE!"
"GO GO GO TEAM RED!!"
napapikit ako ng mariin ng nasa kanya yun bola wala ako choice kundi sumigaw dahil maagaw na sa kanya yun bola
"TANG*** MATTHEO PATUNAYAN MO SAKIN NA MAGALING KA!!!GALINGAN MO UNGAS!!!"malakas kong sigaw sakto na huminto lahat sa kakasigaw kyahh nakakahiya shet!
BINABASA MO ANG
My life in university academy
Teen FictionAlexandra rhianne Perez she is perfect girl but her attitude are different in a other people she has a attitude that only you can see in her.his life was always in darkness. She always hide in mask she hides who she really is, she doesn't want other...