Chapter 47

67 1 0
                                    


Alexandra's P.O.V

"Hoy panget kanina kapa nakatulala dyan?anong nangyari sayo?" tanong nito sa'kin pero hindi ko sya pinsin dahil yun isip ko lumilipad. kung yun pag-iisip nakakagala siguro nasa japan nato.

"Oy Alexandra!"

naiinis na ako sa boses nito kaya inis ko sya tinignan. ngumiti ito ng malawak kaya napairap ako. ang kuli talaga.

"buti naman"

"Pwede ba manahimik ka?!"

"Ay galit na galit? tsk ano di makapag-get over sa ginawa ni matheo?" Pagkasabi niya sa pangalan ni mattheo ay bigla na lang ako napatahimik at namula. naaalala ko na naman sht. Yun lalaking yun!

"Ayiee kinilig na yan"

"hindi ah dahil inis ang nararamdaman ko hindi kilig" 

Shet talaga pinaalala niya yun nangyari kanina amp sa tuwing naalala ko yun namumula ako...namumula sa kahihiyan na ginawa ko....

Lumapit siya sakin at iilang metro na lang ang namamagitan samin. nakatayo lang ako sa gilid malapit sa upuan kaya napaupo na lang ako kasi ayaw ko na lumapit siya sakin, kinakabahan ako.

Shet bakit ang gwapo nya lalo na sa malapitan, ang ganda ng mga mata nya para bang nakalutang ako sa ere.

"Pwede ba umalis ka nga sa harapan ko" pagtataboy ko dito pero lumapit si matheo at nilagay yun dalawa kamay niya sa magkabilang gilid sa upuan para hindi ako makatayo o makaalis, Na corner ako.

napalunok ako ng laway dahil dahan dahan niyang nilalapit yun mukha niya sa mukha ko, ikikiss nya ba ako?wag sana. kung oo hindi siya yun nakaunang humalik sakin dahil meron na he's someone.

hindiko alam kung bakit kusang pumikit yun mga mata ko at hinintay yun mangyayari.

ilang minuto ang lumipas wala akong naramdaman na dumampi sa labi ko pero sa tenga meron. dahan dahan ko minulat ang aking mga mata, 

"Ang panget mo lalo sa malapitan" mahinang sabi niya sa tenga ko at ang loko hinipan pa nito putek bigla tuloy nangati tenga ko kainis.

galit na galit ko sya tinignan habang kinakamot ang tenga ko.

"siraulo ka" 

"akala mo hahalikan kita?" napahinto ako sa tanong ni matheo

tama sya akala ko talaga hahalikin ako pero hindi pala, ayos lang naman hindi nga ako ng hihinayang eh 

'Ang panget mo'

'Ang panget mo'

'Ang panget mo'

'Ang panget mo'

Edi siya na siya na yun gwapo, gwapong gwapo sa sarili. minsan nga bibigyan ko sya ng salamin para makita nya ang mukha nya na ubod ng panget, akala mo kung sino eh mas gwapo pa nga si ano kesa sa kanya.

nagtalo kami dahil sa ng yari at yun mga baliw inaasar ako sabi nila "pikit hahaha" alam ko na nagmukha akong tanga kanina nakapikit ba naman tapos si matheo pigil na huwag matawa.

kaasar.

"wala tayong teacher ngayon, tara labas tayo" ngayon ko lang napansin katabi ko pala si kenshin. nakangiti siya sakin at halos hindi ko makita ang mata nya dahil singkit ito.

"san naman tayo pupunta aber?"

"kahit saan, gusto mo sa langit" aba loko to ah

"wtf"

"hey nagbibiro lang ako, sa canteen na lang libre kita" pag-uuto nito sakin, akala naman nito hindi ko alam na ako ang manglilibre hindi siya scam!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My life in university academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon