Feel at home
Alexandra's P.O.V
NAN DITO na kami sa bahay nya at tuwang tuwa si khian ng makita nya ako.para na kasi niya ako ate dahil dati palagi ako nan dito at tumatambay.ang sarap kayang tumambay sa bahay nila kath.hindi kasi ako minsan nauwi sa'min dahil minsa kila kath o kila reena ako nakikitira parang hotel lang noh hihi.
Mula ng makarating ako dito napansin ko na tahimik lamang si kath.ang awkward naman dito dahil si tita marlene tahimik rin halatang naiilang sila sa isa't isa.nakikipaglaro lang ako kay khian ng chess na gift ko sa kanya dati.
"Hija gusto mo ba ng makakain?"ngumiti ako kay tita at umiling.
"Kakakain ko lang kanina"hindi talaga ako magalang sa mga matatanda huhu sasanayin ko talaga ang aking sarili na mag po at opo.
Ang totoo niyan busog pa ako kahit ice cream lang ang kinain ko?ibang klase noh?
"Ate alexa ikaw na po yun titira"napabalik ako sa aking urirat ng tapikin niya ako.nakakainggit naman nag-oopo siya sana all magalang~
"Ahh ako na pala haha"peke kong tawa at itinira yun bishop kaya nakain nito yun knight sana ako yun manalo.magaling kasi ito sa chess samantala ako hindi mga apat na beses lang ako sinusuwerte na manalo kung sino pa yun bata iyon pa yun magaling nakakainggit jusko.
Nakangisi ako habang pinapanood ito mag-isip.maya-maya napalingon ako kay kath na busy sa pagtutupi ng damit maglalayas na raw kasi siya haha charot lang hindi siya maglalayas nagtutupi lang ng mga damit nila.
"Ate pag ako nanalo ililibre mo ako"napataas ang aking kilay sa sinabi nya,nakangisi ito yabang nakahalumbaba itong lalaki to masasapak ko talaga siya tch.
"Hoy khian sumosobra ka na kay alexa?!"inis na sabi niya,tumawa lang ng malakas itong tukmol at tumira na.napanganga ako dahil nakain yun queen ko!shet na malupit malapit na ako matalo pero hindi ako sususko dahil may pag-asa pa fighting!
"Ano deal?"mayabang nito na sabi at prenteng nakaupo.napangiwi ako at umirap.kung umasta siya akala mo naman mas matanda siya sakin,anim na taon lang ang tanda ko sa kanya.he's 13 years old but if he act like he's older than me?
"Deal"i told him with sarcastic voice, he raised an eyebrow and smirked at me.
"Sigurado akong ako ang panalo kaya ihanda mo na yun pera mo"mayabang nito na sabi at proud pa tch yabang tindi
"Alam mo best dapat hindi ka na pumayag baka ubusin niya ang pera mo"sabi niya at tumabi sakin.tapos na pala siya magtupi ni hindi ko man lang napansin
"Wow ate makapagsabi ka naman ah?ubusin talaga di pwede kaunti lang ang magagastos tsk"
"Hayst ewan ko nga ba sa inyong dalawa.oo nga pala best nasaan na yun kaibigan mo?"
Hala ngayon ko lang naalala si camille nasaan na ba yun babaitang iyon?baka naligaw sya o kaya tinamad *smile* o kaya naman hindi pinaalis nila jake?hum...saan kaya sa tatlo?
*tok*tok*tok*
Narinig namin yun sunod sunod na katok kaya tumayo si kath at pinuntahan yun.napakamot ako sa buhok at tinira yun Bishop.sana hindi ako magsise na itinira mo ito huhu ayoko matalo baka hindi ako maauwi bukas dahil yun na lang ang pera ko.
"Hahaha pano ba yan ate alexa ako ang panalo wahaha"malakas ito tumawa pagkatapos niya tumira nakain yun king ko.hindi ako makapaniwala at napatakip sa bibig na nakanganga.natalo ako as in talo!paano na ako yun pera ko mawawala sa isang iglap.
Mukha akong natalo sa pustahan at malungkot na humalumbaba habang nakatingin sa chess.hindi ko matanggap.masamang tinignan ko sya na tawang tawa at sobrang saya edi sya na.
BINABASA MO ANG
My life in university academy
Teen FictionAlexandra rhianne Perez she is perfect girl but her attitude are different in a other people she has a attitude that only you can see in her.his life was always in darkness. She always hide in mask she hides who she really is, she doesn't want other...