Đoạn chương: Họa lâu thâm (đoản thiên)

124 5 0
                                    


by từ nghĩ

http:// tình tình657. lofter. com/po St/1cf5ec7f_1c6 F17f5e

Phi Vân làm mái hiên nhà, Quỳnh Ngọc vì lương, tốt một tòa điêu lan họa tòa nhà.

Vào đêm, long liễn giá lâm, hơi dừng lại, kim châu ngọc bảo giống như khói phiêu tán. Ngọc Đế một bộ vàng sáng long bào, thần sắc như đêm như gió lăng lệ. Nửa ngày, đẩy cửa vào.

Họa lâu tráng lệ, trọng môn thâm viện. Mà ở trong đó, chỉ có một gian phòng đèn sáng.

Đợi cho Ngọc Đế ngừng chân, cửa phòng không gió tự mở.

Hành lang thượng phong đèn bỗng nhiên tối sầm lại, nhưng rất nhanh lại hấp hối sáng lên.

Ngược lại là rất giống Dương Tiễn tác phong.

Một khối hoa lệ bình phong, đem gian phòng ngăn cách làm hai. Mặc dù một chút nhìn không gặp người, lại loáng thoáng, còn có thể nghe được một tia mùi máu tươi.

Ngọc Đế giương tay áo hợp cửa, bước nhanh đi vào nội gian. Ánh nến mờ nhạt, chiếu không vào bên trong phòng, chợt nhìn lại, cơ hồ nhìn không thấy trên giường người kia lồng ngực chập trùng.

Chết sao?

Ngọc Đế sắc mặt không ngờ, đứng tại trước giường, lạnh lẽo cứng rắn kêu: "Dương Tiễn."

Không được đáp lại.

"Nhị Lang thần, tỉnh lại." Ngọc Đế nói nói, " không phải ngươi gọi trẫm tới sao?"

Lúc này, con mắt chậm rãi thích ứng trong phòng tia sáng, Ngọc Đế rốt cục thấy rõ Dương Tiễn bây giờ bộ dáng.

Côn Luân Sơn chiến dịch về sau, thiên điều mới ra, Dương Thiền được cứu vớt, trầm hương phong thần, Lưu tỉ thăng tiên. Vì ăn mừng mới thiên điều xuất thế, Thiên Đình xếp đặt buổi tiệc, mấy ngày đến nay, nâng ly cạn chén, ăn uống linh đình, tam giới cười say.

Ngọc Đế lại sinh ở đầy mắt ca múa mừng cảnh thái bình bên trong, nghĩ đến Dương Tiễn. Là lấy không tiếc trên ghế dương say, nguyên thần xuất khiếu, đem Dương Tiễn mang về Thiên Đình. Nguyên bản khí hắn lá mặt lá trái, dự định giải vào đại lao, nhưng thấy một lần thương thế hắn nặng nề, trong lòng không hiểu sinh ra một tia ngay cả mình cũng đoán không ra cảm xúc, ngược lại đem hắn dàn xếp tại chồng Quỳnh Lâu.

Sau đó lại là mấy ngày tương lai nhìn hắn, chỉ phái thân tín đưa một lần đan dược. Hôm nay đặc thù, chỉ là bởi vì hắn tại phê duyệt tấu chương lúc, bỗng nhiên nhìn thấy trầm hương vì Dương Tiễn cầu tình, xưng "Mặc dù Nhị Lang thần làm nhiều việc ác, vẫn làm trưởng bối", hi vọng Ngọc Đế có thể ban thưởng một cái ca ngợi thụy hào. Ngọc Đế gác lại hồ sơ vụ án, trong lúc vô tình hướng bên hông thoáng nhìn, gặp kia bạch ngọc chén rượu bên trong thịnh vạn năm ủ lâu năm, ngày xưa Dương Tiễn nụ cười liền hiện ra trước mắt.

Cùng người trước mắt lại là khác biệt.

Dương Tiễn nhưng thật ra là cái không quá yêu người cười —— nếu như hắn cười, khả năng càng nhiều hơn chính là cười lạnh, chế giễu thậm chí cười khổ, mà cực ít có chân chính vui cười.

[QT] Đế Tiễn tuyển tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ