I promised
It's been two months since we became a couple. I discovered many things, just like that, kong paano nagmahal ang isang Buenavinida. The way he care fo me, each day. There was no day he didn't feel that he didn't love me. Every day he made me feel that he loved me so much. And so am I with him.
Ganito pala ang pakiramdam kapag nagmamahal ka? Ganito din kaya ang pakiramdaman niya?
In our first month as a couple he surprised me again, ganon din sa ikalawang buwan namin. Ni isa ay wala pa akong nagawa sa kanya. Nag daan ang ilang araw ay halos kaming dalawa ay busy na. Pero hindi parin nawawala ang aming connection sa isa't-isa. Ngayon ang araw ang alis namin papuntang bicol, para sa plantation namin doon. Nagkaka problema ulit doon kaya kailangan nandoon agad sina mommy.
Pagod akong humiga sa likod ng sasakyan. Kakarating lang namin kaya dumaritso agad sa plantation. Buong araw kong tulog nong pagka uwi namin sa bahay nina mommy dito sa bicol. Dito nila pinatira ang pamilya na nagbabantay sa farm. Nagising ako mula sa ingay ng aking cellphone.
Agad akong tumayo at umupo sa kama nong nakita kong ang aking boyfriend ang tumawag. Aking boyfriend, ang sarap banggitin.
[love] he said in a husky voice. Kahit gawin kong ringtone ang boses niya, hindi ako magsasawa.
"hi love!" para akong bata dahil sa pagkakasabik ko sa kanya.
"I missed you!"
"I missed you more!" we talked a lot about of importante thing before we said goodbye to each other. Agad na akong naligo at nag bihis ng dark blue body con and silver doll shoes. Nasa likuran lang ako ng sasakyan habang tinitignan ang labas. Maraming magagandang tanawin dito sa Bicol. Agad kaming bumaba nong pagkarating namin.
Pagkatapos ng isang linggo ay nagawa ng sulosyon nina mommy at daddy ang problema sa plantation, kaya excited umuwi, dahil may naghihintay sa akin. Next week na din ang balik skwela kaya kailangan na din namin umuwi sa Cagayan. Tapos na akong mag enroll nong nakaraang buwan. College na ako sa pasukan.
Pagkabalik namin ng Cagayan ay agad kaming nagkita sa isang mall ni Hezekiah. I'm just wearing skin tone color crop top and high waisted jeans. Pinarisan ko ng white cup. Agad akong bumawa nong pagkarating ko at sumakay agad sa elevator. Panay ang text niya sa akin pero hindi ko na siya nireplyan dahil medyo marami ang tao dito sa loob ng elevator.
Habang hinihintay ko ang third floor ay panay tingin ko sa gilid. Glass wall ito kaya makikita ko ang labas.
"julianne?" agad akong tumingin sa aking gilid at napalaki nalang ang aking mata dahil sa nakita ko.
"marco!" agad ko siyang ynakap dahil na din na mi-miss ko siya. Napatingin ako sa kanyang gilid nagbabakasakali na kasaman niya si Samantha, pero nabigo ako dahil wala ito. "how are you?"
"I'm fine, ikaw?" halos magkadikit kami dahil may bagong sumakay naman.
BINABASA MO ANG
FLOWER GIRL (Cagayan de Oro/Girl Series 1) [COMPLETED]
Teen FictionCagayan de Oro Series #1 We already know that the main duties of the flower girl are to walk down the aisle looking adorable and to sprinkle petals along the way. But Julianne Mendoza is the flower girl for the Buenavinida brothers. Will being a flo...