Vincent
Nagising akong ang sakit sakit ng ulo, hindi 'ko alam kung bakit buti nalang ay mamaya pang 12nn ang pasok namin.
I go downstairs to have some coffee and breakfast, I saw mom, sandro, simon and dad already eating.
"Bakit 'di niyo naman ako ginising ang daya!" Reklamo 'ko sakanila.
"Excuse me? Vincent kanina pa kita ginising pero puro ka 5 minutes nalang diyan." Depensa naman ni Simon.
"Mom, dad, siya nga po pala. Malalate po ako ng uwi later may lakad po kasi ako kasama mga classmate 'ko." Paalam ko naman bago pa man ako maka-upo.
"Haist, may bago ba sa inyong tatlo eh lagi naman kayong wala sa bahay at madalas ng late umuwi." Nagtatampong wika ni Mommy.
"Me too, ma malalate din ako later." Singit naman ni kuya Sandro.
Pagdating 'ko sa school ay nagkakagulo sila, halos lahat ng estudyente ay nasa labas ng classroom at nasa lobby.
"Hey, guys what happened?" Tanong ko sa mga classmate 'ko na busy sa pag uusap usap.
"They Canceled the classes for today." Walang ganang wika ni Elisse.
"Oh, I see bakit daw?" Tanong 'ko pa sakaniya.
Nagkibit-balikat lang siya at umling. "Hindi 'ko din alam basta na lang nila cinacel eh." Sagot pa niya.
"So.. pano uuwi na kayo?" Tanong ni Billy samin.
"Nope. May lakad tayo diba, ano tara na?" Aya 'ko naman sakanila.
"Oo nga total tanghalian na din naman at isa pa gutom na'ko hindi pa 'ko nag lu-lunch." Reklamo naman ni Elisse.
Elisse
Hindi 'ko alam kung bakit cancelled ang klase mamin pero nag-desisyon na lang kaming kumain sa labas, mabilis lang kami nakarating ng mall, konti lang ang tao kasi halos lahat ay nasa trabaho o school.
Mabilis kami nakahanap ng mapu-puwestuhan, pano hindi naman sumama lahat saamin. Siguro ay mga nasa 15 lang kami.
"Gusto ko i-try, ako maglu-luto nung sainyo." Wika 'ko kina Gwyneth at Shayne.
"Ako din pa luto nung akin." Singit naman ni Vincent.
Ilang minuto pa ang nakalipas busy ang lahat sa pagkain, nag ku-kuwentuhan sila about sa graduation.
"Guys, diba next week na yung graduation picture." Tanong ni Audrey out of nowhere.
"Oo, may pang-creative shot na kayo?" Tanong naman ni Billy.
"Oo nga pala, may creative shot pa pala sa graduation picture, ano naman i-crecreative shot 'ko eh wala naman akong talent kundi ang maging isang dakilang fangirl lang. Haist.
"Hoy Elisse! May naiisip kana ba for creative shot." Baling sakin ni Gwyneth kaya umiling lang ako bilang sagot.
"Elisse, may idea na'ko sa creative shot mo teh." Excited na wika ni Shayne tapos kinikilig pa siya.
Tinaasan 'ko lang siya ng kilay. "Ano naman yon?" Tanong 'ko sakaniya.
"Total, nag fa-fangirl ka naman edi i-sama mo si sandro sa creative shot mo diba, oh fangirl goals teh!" Ang laki pa nung ngiti niya habang sinasabi niya yon.
Naka-ngiwi naman akong tumingin sakaniya. "Ha, i-invite 'ko si Sandro? No! Nakakahiya." Pagtutol 'ko pa sa sinabi niya.
"Oh, kung ayaw mo ng pagiging fangirl edi pagiging besties na lang, total naman din childhood best friends kayo?" Wika naman ni Gwyneth.
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed: (COMPLETED)
Hayran KurguCassandra Elisse Assuncion is her name, She's a dreamer and a happy go lucky girl, who is in love with her childhood best friend. Destiny will bring them back together but what if their love won't last forever, will they find a way back to each ot...