17

530 25 1
                                    

Elisse

After the event, we immediately go to a club near the venue.

"Ah, Sandro, Bakit dito tayo nagpunta?" Nahihiyang tanong 'ko kay Sandro kaya napatingin siya sakin.

"Why do you feel uncomfortable here?" Baling niya sakin. "Don't worry, nandito naman ako." Wika niya pa habang hawak hawak pa din 'yung kamay 'ko.

"Do you drink?" Tanong pa niya sakin, kaya napailing ako. "No, may allergy kasi ako sa alak eh." Sagot 'ko naman sakaniya.

"Na'ko! Sandro, mabait kaya si Elisse, she don't drink alcohol, well allergic kasi siya and hindi naman siya talaga nagpupunta sa club." Singit na kuwento naman ni Shayne.

"So you mean, this is your first time going in this kind of place, you should've told me." Wika naman ni Sandro, mukha siyang nag aalala. "Okay lang yo'n, ano ka ba." I said.

"So guys, order na tayo foods and drinks." Aya naman ni Vinny samin.

"Okay fine, just drink juice." Bulong naman sakin ni Sandro.

Ilang oras na kami dito sa club 'yung mga kasama namin nandoon sa dance floor nagsasayaw but me and sandro chose to stay here malayo sa dance floor, ang ingay kasi doon isa pa madaming tao, sinabi 'ko naman kay Sandro na sumama na lang siya kina Vinny but he chose to stay with me sa totoo lang medyo hindi ako komportable para ngang gusto ko nang umuwi.

"Elisse, sorry for making you feel ignored earlier, it's not my intention to hurt you. Sandro said.

"Ssh, that's fine, Eh mas nag-alala pa nga ako sa'yo kesa nalungkot. Pinag alala mo 'ko kanina! Reklamo 'ko pa sakaniya na parang bata kaya natawa siya sa sinabi 'ko.

"Sorry, but thank you for making me feel so happy tonight." He whispered, I can smell the taste of alcohol in his breath. "Hindi mo alam kung gaano 'ko kasaya ngayon, I love you Elisse." Wika niya pa at saka yumakap sakin. "Ikaw ha, don't drink too much masyado kang nagiging clingy." Pang aasar 'ko pa sakaniya.

Habang masaya kaming nag uusap ni Sandro ay may isang lalaking lumapit sa kinaroroonan namin at saka binati si Sandro.

"Sands! Kamusta? Long time no see ha." Bungad niya kay Sandro. "Oh, by the way, who is this beautiful girl beside you." Tanong niya pa sabay baling ng tingin saakin.

"Yeah, I'm fine. This is my girlfriend, Elisse." Pakilala niya saakin. "Hi Elisse! By the way I'm Luis." Bati niya saakin pagkatapos ay nakipag shake hands siya sakin.

"Luis, what's up!!" Rinig kong sigaw sakaniya nila Ramon at Luke. "Long time no see ha." They added.

"Oh, nandito din pala kayo." Wika ni Luis sakanila.

"Who is with you, luis. Do you want to join us." Tanong ni Ramon sakaniya.

"Sure, sina Frances." Nakangiting wika nito saamin.

"Do you want to go home?" Bulong ni Sandro sakin bago pa biglang dumating sina Frances.

"Nandito ka lang pala, kanina ka pa namin hinahanap." Wika ni Frances kay Luis at nabaling ang tingin niya samin ni Sandro.

"Epal na naman." Rinig kong bulong ng mga kaibigan 'ko.

"Oh, Elisse! You're here." Baling niya sakin at nabaling 'yung tingin niya kay Sandro.

"No, webetter leave." Bulong ni Sandro saakin, sinubukan 'ko siyang pigilan pero hindi siya nagpapigil.

"Excuse me, we are going to leave already by the way, it's nice to see again everyone." Wika ni Sandro sa mga kaibigan na kinagulat din nila Ramon at Luke.

"Oh teka Sands, nag mamadali ka naman yata maaga pa naman, care to introduce Elisse to Frances and to our other friends." Pigil naman ni Luis saamin.

Nagtatakang tumungin si Frances at 'yung mga kaibigan niya kay Luis.

"Why, you didn't know? May girlfriend na si Sands and that's Elisse, So I guess we should celebrate." Masayang wika naman ni Luis kaya bahagyang lumingon si Frances saamin ni Sandro and looks like she didn't like what she heard.

"So kayo na pala.. Congrats!" Bati ni Mary pero halata naman na pakitang tao lang 'yung pagbati niya, tsk!

"No thanks, mauna na kami." Wika ni Sandro sabay hila sakin papalayo sakanila, he didn't even bother to wait kung anong magiging response ng mga kaibigan niya.

"Same, mauna na kami, it's been a long tiring day for us, see you next time na lang guys." Rinig 'ko namang wika nila Luke at Ramon sakanila, siguro ay napansin din nila 'yung tensyong namamagitan namin.

"Kuya.." Rinig 'ko namang habol samin ni Vincent mula sa 'di kalayuan. "What, sasabay ka ba?" Tanong niya kay Vincent bago siya huminto sa paglalakad.

"No.. naiwan ni Elisse 'yung bag niya, here." Wika niya sabay abot ng bag 'ko sakin. "Mauna na 'ko." Dagdag niya pa pagkatapos ay naglakad na siya papalayo saamin.

"Elisse, are you okay?" Baling naman ni Sandro saakin.

"Oo pero I feel tired na, it's a long tiring day. A happy one." Sagot 'ko sakaniya at saka 'ko lumapit sakaniya para yakapin.

"Hatid na kita pauwi." Wika niya habang inaalalayan ako papasok ng sasakyan.

Magpahinga ka muna alam kong pagod ka na, gigising na lang kita pag nandoon na tayo." Wika ni Sandro at saka hinalikan 'yung noo 'ko, lalagamin ako sa ka-sweetan nitong lalaking 'to.

This is the best day of my life, to be able to start another chapter of my life with the man of my dreams.

Gusto mo yo'n? Fan girl lang noon, jowa na ngayon!

Everything Has Changed: (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon