Chương 10

4K 49 8
                                    

Phần 10
– Lạ chổ khó ngủ quá, muốn ngủ chung với anh hai.

– Lạ chổ thì biến về quê mà ngủ. Ai cho mày ngủ chung mà ra đây.

Tui cố gắng dở mùng nó chui vào nhưng nó lấy chân chặn lại không cho vào.

– Không cho tao ngủ chung tao ngồi ở đây luôn cho coi rồi sáng mai méc ngoại mà hút thuốc rất rất nhiều, ăn nhậu, đánh nhau….

– Im cái mỏ mày lại dùm tao cái, không đi ngủ ngồi đó nói lảm nhảm.

Vậy là coi như nó chịu thua tui trèo lên giường nằm mà rung rinh như muốn sập vậy trời.

– Trong nhà, ấm sao không ngủ ra đây lạnh muốn chết ?

– Tao đâu có kêu mày ra đây, rồi giờ than.

– Ờ coi như tao sai…chịu chưa.

Kéo cái mền nó đắp chung cũng không cho nữa, không có dễ thương chút nào hết. Nằm lát lạnh sương xuống lạnh hơn tui kêu nó vào nhà ngủ mà nó cãi cãi không à nên nằm luôn lát ôm nó cứng ngắt. Đúng là ý trời hơn nữa đêm xíu trời mưa chạy vào nhà không kịp lạnh cóng, mưa cũng nhỏ chứ không lớn nhưng có gió tạt vào. Trời lạnh mà bị gãy tay không nhức mới lạ cho dù chổ đó đã lành tui bị rồi nên biết bởi vậy mới kêu nó ngủ trong nhà cho ấm mà không chịu nghe.
Tui nằm úp mặt vào lưng nó như một con mèo ngoan vậy lát sau nó trở mình xoay người lại ôm tui ngủ tới sáng. Mới tờ mờ sáng phải dậy sớm ra chợ lo cái vụ bán đồ, cũng nhờ mấy thằng bạn cùng xóm nó ra phụ thì một xíu cũng xong căng tấm bạt che cái đống dưa hấu xanh và một ít trái vàng một đống dưa là bán muốn lòi họng mà bà dì nó còn gửi bán mấy trái bưởi với đu đủ dùm. Ở quê người ta chỉ mua những gì mà ở nhà không có hoặc không trồng thôi chứ mấy trái cây dễ trồng người ta tự hái chưng tết cho đỡ tốn kém rồi sẽ không mua tâm lí chung là vậy. Hoa nhà nó trồng bán tết thì đợi khoảng 27 tết rồi bán chứ nhổ bán sớm héo với ít người mua. Ở chợ này chỉ đúng 3 chổ bán dưa hấu thôi nên cũng được chủ yếu chổ bán thuận lợi đường đi với gái hợp lí người ta sẽ mua nên tui chọn bán trước trường học là vậy chạy xe ngang ghé vào mua dễ hơn vào chợ xuống sạp trái cây. Mấy bạn bán đồ tết cũng vậy nhớ dò giá mấy người bán giống mình có thì hạ chút ít phá giá nó đập khỏi ăn tết.

Mấy thằng bạn ở quê nó thằng nào cũng như trâu mộng dân làm ruộng mà có thằng chạy xe chở đồ thuê nhờ nó chở dưa dùm chỉ tính tiền xăng nên cũng đỡ. Nhờ cái mới lạ với gắng mác sinh viên bán kiếm tiền học nên cũng được bà con mua ủng hộ nhiều. Trưa vắng người mua hơn nên tui chạy về nhà coi cơm nước rồi đem ra cho nó. Sau khi ăn xong cũng hơn giữa trưa tui ra chợ đem theo cơm cho nó.

– Mày mệt thì ăn xong về nhà ngủ một giấc đi vì tối nay ngủ canh cái đống này nè. – tui vừa nói vừa chỉ vào đống dưa.

– Tao không sao mà.

Nó toàn cãi không à, nói không nghe tay bị vậy kêu về nghỉ cho khỏe không chịu. Giờ này trưa nắng ít người đi chợ nên tui đi lang thang xuống sạp bán rau củ của dì 7 nó sẵn coi tình hình trái cây mấy bà kia bán được không.

– Sáng giờ bán được không dì ?

– Cũng tạm tạm à con do tết mấy đồ hàng bông lên giá nên bán hơi chậm.

Thầy Giáo Tiểu HọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ