Chapter 4

7 0 0
                                    

         "Good Morning Sir", diniinan ko talaga ang pagsabi ng 'Sir'. His eyes is still with me na nakakunot ang noo. "I'm Charm------", pinutol niya ang sasabihin ko sana dahil may pinindot siya. Ang gago nito ah!!

         "Thena kindly assist this woman here!!", sabi niya dun. Hindi pa nga ako tapos hmp. "Be here, NOW!!", pagalit niyang utos. Anong problema nitong lalaki na to parang araw- araw pinagsuklaban ng langit at lupa.

        

      Nakatuon na siya sa kanyang mga papeles na nasa harapan niya. Ako parang hangin lang dito na nakatayo, binalewala. I saw his name in front of the table, it's Clint Mifflin Houston naks ang ganda ng pangalan tapos ang ugali pangit.

       
    Dumating naman yung ipag 'Thena' kuno kaya sumama na ako. Sinasagot naman niya lahat ng mga katanungan ko eh kung hindi kukutongan ko talaga to ay joke hahaha.

        "So you're the new architect here?", tanong niya.

        "Yes, I'm Charmaine Elliah Valerian just call me Cha", ngiting sabi ko sa kanya sabay lahad ng kamay. Si mommy at daddy lang talaga ang tumatawag sakin ng Elli. How I miss them na. "Nice to meet you?", patanong kung sabi ko sa kanya kasi hindi ko alam buong pangalan niya.

        "Nice to meet you too. I'm Thena Salvador hope we will be friends here", ngiting sabi niya. Ang cuteeee ng smile niya parang nawawala yung mata niya at saka may dimple pa eh ako ganda lang hahaha.

       "Ofcourse we will", I said to her. Huminto siya kaya huminto na rin ako, nasa tapat na kami ng pintuan. "I guess it should be my office", she just nodded at me.

        "If you  need something just ask me, my office is there", she pointed her left hand to the door of her office.
She waved her hand at me and I waved back too.

        She's the first girl who approach me to be her friend in my whole existence it is because she didn't know our family history, I think?. I bet if she knew that one she will hate me too,iiwasan niya rin ako kagaya ng mga tao sa amin. May friend ako sa school pero alam ko yung  plastic at hindi, for y'all know they all  plastic sarap ibalot sa sako at itapon sa Mars para naman  lumutang ang mga plastic.


        I opened the door, nakita ko ang kabubuan ng office. It's kinda small but it's enough for me. Tuluyan na akong pumasok, the design is plain white,it have not too long table, a chair and one sofa,medyo may alikabok pa.

       I put my things on my table and I start cleaning, arranging and sweeping the floor. When I'm done, I sit and relax for a while.

       I heard someone knock kaya umayos na ako sa pagka upo ko.

     

      "Ms. Cha, here's your task for today. Sir Houston said that you should check and arrange it all for the next project in Quezon City", she explained. I just nodded and saying thank you before she left, I think it his secretary.

      I start doing my first task to do here. Medyo makapal ang mga papeles sa harapan kaya I guess it would be a tiring day today.

     Sa pag-aatupag ko sa nakatambak na papeles, hindi ko namalayan ang oras it's 3pm na pala hindi na nga ako nakapag- lunch kaya pala nagrereklamo na yung mga alaga ko sa tiyan. Sabi nila 'feed us, feed us we're hungry' mga patay gutom to eh.

     Tatapusin ko lang muna to before kumain malapit naman ako kaya tiis- tiis lang diyan bitok hahaha.

     Napahikab nalang ako dahil inaantok nako and I stretched my arms. It's 4pm and I'm done of my first task kaya makaka uwi nako at kakain. Nagliligpit na ako nang gamit at dadalhin ko na ang natapos kung gawain sa opisina niya.

      Papunta na ako sa opisina at nang nasa tapat na ako ng pinto ng opisina niya, I knocked at saka binuksan. Napanganga nalang ako sa nakita ko. I saw Flin throwing the papers to his secretary face na nagpupugay ang galit sa kanyang mga mata.

      "IT'S AN EASY WORK BUT YOU SUBMIT IT LATE?", sigaw niyang sabi. Hindi ata nila ako namalayan na pumasok.

       "I'm sorry sir, kumain pa kasi ako kanina kasi gutom na po ako", nangingiyak niyang sabi.

      "So I'm the one who will adjust here, for Pete's sake I'm the boss here, damn it", galit niyang sabi. Akma naman niyang itapon ulit ang papeles sa mukha ng babae pero inunahan ko siya.

      "STOP IT!!!", sigaw na sabi ko. Hindi ko na kaya ang nakita ko, hindi na ako nakapag pigil. Napalingon naman sila sakin. "Even if you're the boss here, you have no right to do that to here, please have mercy naman", galit na sabi ko sa kaniya. Nilapitan ko naman ang babae.

      " Are you okay?", sabi ko sa kaniya. Tumatango tango naman siya pero umiiyak pa. Hinarap ko naman ang lalaking wala respeto sa tao, how dare him. Namumusok sa galit ang kanyang mata at nakita ko ang ganda ng kanyang mga ito, his brown eyes.

       "So I'm allowed to do that to you,huh? ", he said it playfully. Bago pa man ako nakasagot, he throw the papers to my face, as I said to my face. I never expect that, I expect that he will just scold me for what I'm doing.

       I opened my mouth to rant him but if I never expect what he do earlier , mas lalong hindi kayang paniwalaan to ngayon. He kiss me, he kiss me oh my god my first kiss, napahawak nalang ako sa labi ko. I promise to myself that I will give my first kiss to someone who deserves it and to someone that I love but he stole it to me, the person that I hate the most. I will never forgive him.


      "I don't want to hear your irritating voice, so I'll better shut it,you like it?", with a playful smile again. Damn him!

       Dahil sa galit ko, sinampal ko siya ng malakas. Sa lakas nito his face move a bit at napahawak siya nito. Kahit ang sekretarya ay hindi makapaniwala sa ginawa ko.Ginagalit talaga ako ng lalaking to.

       

     "How dare youuu,  I hate you. FUCK YOU!!", sigaw ko sa kanya and I show my middle finger to him. I didn't expect that I did it to him but because of my anger to him but for my anger to him I don't mind. Nagpatianod na lang ako sa galit ko, he knows how to anger me.

       Before he could say anything to me, inilapag ko ang mga papeles na galit sa lamesa niya and I walked out.Dali-dali ako lumabas at bago paman ako nakalayo. I heard him shouting saying "By the way , I like the kiss and I like your lips. Let me taste it again", and he chuckled.

        Napasabunot na lang ako sa aking buhok palabas ng building at umuwi na sa tinutuluyan ko.
He ruined my first day here. Arghhhhh!!! Excited pa man ako kanina pero parang araw araw akong magtitiis nito. This day pissed me off.

I HATE HIM.....HIM....HIM.....

I HATE YOU CLINT MIFFLIN
HOUSTON, DAMN YOU. FUCK YOUUU!!




:>

      

When Love and Hate CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon