Chapter 7

70 0 0
                                    

LANCE'S PAST feat. SM Bonding🧡


𝙇𝘼𝙉𝘾𝙀 𝙎𝙀𝘽𝘼𝙎𝙏𝙄𝘼𝙉

"Anak may bisita ka" sigaw ni mama galing sa baba. Nako, nakakasira nang umaga. Ayoko pa namang ginigising lalo na't walang pasok ngayon. Akalain mo, Sunday ngayon tapos kung makasigaw mama ko parang Monday na? Mama naman, pero parang si Tantan ata nasa baba kasi bibili daw kami ng mga susuotin nya ngayon.

Inayos ko na yung higaan ko at pumasok na sa banyo. Pagkatapos kong umihi, magsipilyo at maghilamos ay bumaba nako.

Laking gulat ko nalang ng...............

Oh shit! ba't andito si Theo? Pano nya nalaman bahay namin?

De joke lang HAHAHAHAHAHA hakdog.

"Ang aga naman ata natin mag shopping" pagbibiro ko kay Tantan.

"Anong maaga? Alas otso na oh!" sabay pakita nya sa orasan ng cellphone nya. Naks! Diko kasi alam eh, di ko naman tiningnan phone ko kasi nagmamadali ako para lang asikasuhin bwisita ko charot HAHAH.

"Edi sorry, nagmamadali ho kasi ako para makita agad BWISITA ko" in-emphasize ko talaga yung word na bwisita para naman malaman nya na sinira nya tulog ko.

"Baka nakalimutan mong ikaw nagsabi na sasama ka sakin ngayon" and then smirk. Putulin ko kaya mo dila mo? hayst.

"Sorry na po, kakain na muna ako" sabi ko sa kanya.

"Sige, bilisan mo Lance ah?"

"Opo BWISITA" in-emphasize ko parin yung word na bwisita, bahala ka maghintay jan HAHAHA.

Binilisan ko na yung pagkain ko kasi yung mga favorite ko naman na ulam linuto ni mama eh. Ganun kasi ako, pag favorite ko yung pagkain ay madali ko lang itong maubos.

Umakyat nako at naligo, madali lang naman ako maligo eh mga nasa 30 minutes HAHAHA. Pagkatapos kong maligo ng about 10 minutes ay nagbihis nako. Dinalian ko na lang talaga yung pagligo ko baka kasi magalit yung bwisita ko dun kakahintay.

Simply lang naman suot ko ngayon. Navy Blue plane t-shirt, blue faded jeans tsaka white shoes. Oh diba? HAHAH lakas maka artista ng dating ko ngayon.

Pagkababa ko ay nakita ko silang nag uusap ni mama. Seryuso talaga sila, yung walang tawanan? Yung mukha naman ni mokong parang naawa, galit o ano. Puro tango lang din sya. Ano kaya pinag uusapan nila? Nako nacucurious na naman ako.

"Tara na tantan, mama aalis na kami ah?" sabay halik ko sa pisngi ni mama.

"Oh sya sige, mag ingat kayo ah. Ingatan mo yung anak ko Tantan ah?" sabi ni mama kay Tantan. Mamaya tatanungin talaga kita Tantan kung ano yung pinag uusapan nyo ng mama ko. Mamamatay na ata ako kakaisip kung ano talaga pinag-uusapan nila.

"Opo tita, makakaasa ka po" tapos ay lumabas na kami.

"Close na ata kayo ng mommy ko ah? Tita na kasi tawag mo HAHAH lakas maka boyfriend no?" pagbibiro ko sa kanya.

Happier With YouWhere stories live. Discover now