Chapter 8

62 1 0
                                    

Mr. Singit👦🏻


𝙇𝘼𝙉𝘾𝙀 𝙎𝙀𝘽𝘼𝙎𝙏𝙄𝘼𝙉

Another Day na naman. Kakagising ko lang kasi tumunog na naman yung alarm ko. Sunday pa ngayon ah! Ansarap na nung tulog ko eh. Kinuha ko yung phone ko katabi nung lampshade at in-off yung alarm. Sakto namang pagkita ko ay, SHIT! like wtf?! akala ko Sunday ngayon!

I almost forgot! Monday na pala ngayon tsaka mamaya na Pageant at laro ni Tantan sa Basketball.

I hurriedly go to the Comfort Room to do my rituals. Mabilisang toothbrush at ligo lang and then pick nice clothes to wear for today's school event. Pagkatapos kong mag ayos ng sarili ay tinext ko si Tantan na papunta nako sa school.

Actually 8:20 AM palang ngayon at mamaya pa laro nila Tantan, so instead of waiting for their game, manunuod nalang muna ako nang laro ng Volleyball Men.

Dali dali akong pumara ng jeep at sumakay. Trip ko lang eh, ayokong gamitin kotse namin. Pagkaabot ko sa school ay nag tungo muna ako sa CR para mag ayos tsaka umihi na din. Kanina pa kasi ako tinatawag ng nature eh. Ang sakit na ng pantog ko, fuck! Pagkatapos kong umihi ay humarap muna ako sa salamin para ayusin ang hairstyle ko. Para naman fresh ulit diba? Nasira kasi hairstyle ko kanina eh, ang lakas ng hangin. Sakto namang pagkatapos ko mag ayos ng buhok ay nag ring ang cellphone ko.

Tantan is calling.

"Oh bakit? Napatawag ka? Nga pala andito na 'ko sa school" sabi ko sa kanya. Sure kasi akong mamaya pa yun kasi mamaya pa din laro nila.

"Asan banda? Andito na din ako" kala ko ba mamaya pa sya?

"Akala ko ba mamaya ka pa? Ang aga pa oh!" 9:47am palang jusko!

"Anong problema? Gusto lang kita kasama manuod ng laro ngayon" aaminin kong kinilig ako dun HAHAHAH ang baba ng happiness ko.

"Oh eh sige! andito pako sa cr eh nag aayos, kabadtrip kasi!" totoo naman kasi talaga, kabadtrip yung hangin kanina HAHAHAH.

"May nang away ba sayo? Lika upakan natin!" pagbibiro nyang sabi. Ito talagang si Tantan, napaka sweet, luh? HAHAHAHA.

"Wala, sige na bye" pagka end ko nung call namin ay sakto namang may nagsalita.

"Looking good today baby ah!" pagkaharap ko ay laking gulat ko nalang na si Tantan pala yung nagsasalita kaya nasampal ko kagad 'to.

"Ay sorry tantan, okay ka lang ba?" sabay check ko sa pisngi nya. Baka kasi nasaktan sya.

"Bat mo yun ginawa?" pacute nyang sabi, HAHAHAH panget neto.

"Ikaw kasi eh! Ginulat moko" sabi ko sabay tawa naming dalawa.

"Tara na? Baka magsisimula na yung Volleyball" sabi nya sabay kuha nung bag ko.

"Ako na magdadala babe, alam mo namang ayaw ko yung napapagod yung baby ko kakabitbit ng mabibigat eh" sabay ngisi. Nako! You're teasing me again Tristan Hermosa.

"Eh Extra T-shirt, wallet, suklay, pabango at polbos lang laman nyan eh" pang aasar ko sa kanya.

"Eh basta mabigat" sabi nya sabay walk out kaya sinundan ko nalang ito.

Happier With YouWhere stories live. Discover now