Finding Chaeyoung part 9
Nag uunahan ang luha nila dahil sa sinabi ni Nayeon.
Jeong:anong ginagawa niyo kay Mina!?
Humalakhak ang matanda kaya naman nagsitaasan ang mga balahibo nila sa tono ng tawa niya.
Matanda: Oooohhhhh...i love what's happening....
Jeong: Nayeon..kumalma ka...nanginginig pa rin ba si Mina?
Nayeon: oo...natatakot na ako... y-yung mga ugat niya.. naglalabasan! Kulay violet na ang mga ito.. namumutla na din siya...Naiisip nila ang sinasbai ng kaibigan.
Nayeon: Jeong...anong gagawin ko sa kanya?
Nayeon's biting her nails in fear and is restless.
Jeong: Kumalma ka! D-dalhin mo siya kay JYP. Ngayon na bilis!
Nayeon: JYP? Yung albularyong singkit?
Jeong:Oo, dalhin mo siya doon. Baka may matulong siya. Wag na wag mong ililingat ang tingin mo sa kanya. Baka kunin siya ng matandang huklubang nasa harap namin ngayon. Maiingat kayo..Pinatay niya ang tawag at humarap sa matanda.
Jeong: Ano bang gusto mong mangyari? At bakit inutusan mo ang mga kapatid mong lokohin kami? Ano bang makukuha niyo sa amin?
Matanda: ang mga kapatid ko...namiss nilang maging bata..nakikita nila ang mga sarili nila sa dalawang ito(tinuro si Chae at Jihyo) at kung anong magagawa niyo...hmmmm
Sana: sabihin mo na!The old woman snapped her fingers. Sa isang iglap, ang matatanda sa antique shop ay nasa harapan na nila.
All: Lola!
Hindi nagsalita ang mga matatanda. Pero ang mga mata nila ay humihingi ng tulong.
Tzuyu: anong ginawa niyo sa kanila? Hindi na kayo naawa!
Momo: lola ayos lang po ba kayo?Matanda: Kung tatanungin niyo ako kung ano ang kailangan niyong gawin para pakawalan ko ang tatlong babae dyan sa kulungan nilang cocoon. May isang paraan lang naman.
Dahyun: ano ang gagawin namin?Pinaluhod niya ang mga matatanda ng antique shop. The eyes of the old women are seeking for help.
Matanda: Patayin niyo ang dalawang matandang iyan.
Napasinghap sila. Patayin?
Momo: hindi kami mamamatay tao!
Jeong: anong kahibangan ang sinasabi mo!?
Sana: hindi namin kaya iyon. Iba nalang ang ipagawa niyo sa amin!
Matanda: bahala kayo. Kung gusto niyo ng mamatay ang kaibigan niyo. At hindi magigising ang mga nasa cocoon na iyan.May ibinigay na maliit na espadang may broken heart design sa hawakan na iyon. Sa loob ng crystal broken heart design na iyon ay simbolo ng soul. Ngunit hindi pamilyar ang members sa simbolong iyon.
Sapilitang pinahawak iyon sa babaeng nagsasabing siya si Chae.
Matanda: Ikaw...ang kaluluwa ng babaeng iyon( tinuro ang katawan ni chaeyoung). Patayin mo ang matatandang ito sa kanilang puso.
Babae: h-hindi ko kayang pumatay...
Matanda: kapag hindi mo ginawa iyon...mamamatay ang Mina unnie mo na mahal na mahal mo....Napahagulgol ang babae. Tumingin si kila Jeong, Tzuyu, Sana, Dahyun at Momo. Tahimik ang mga ito na para bang hindi rin alam ang gagawin.
Hinawakan niya ang ibinigay na maliit na espada.
Babae: Hindi ko kayang mawala si Mina unnie....
Jeong: Chae....
Babae: Eto lang ng tanging paraan para makawala si Jihyo unnie at ang katawan ko sa cocoon na yan. At para mailigtas si Mina unnie ngayon. Alam nating ito lang ang daan...
Tzuyu: p-papatayin mo sila? Hindi ba't ang isang lola dyan ay halos ituring na ni Mima unnie na parang sarili niyang lola? Paano kung mailigtas mo nga si Mina unnie, kung mawawala rin naman ang lola niya?The spirit of Chaeyoung is in dilemma. Maililigtas nga nya ang mga kaibigan niya pero papatay naman siya ng inosenteng tao.
Sana: Chae... anong naiisip mo? Gagawin mo ba ang gusto ng masamang babaeng yun?
Babae: Wala na akong ibang maisip na paraan.. hindi ko kayang mawala si Mina unnie..Humarap ang babae sa masamang babae.
Babae: gagawin ko na...
Ngumiti ang matanda sa sinabi ng babae.
Matanda: gawin mo na....
Tumingin siya sa dalawang matandang nakaluhod sa harapan niya. Lumuluha ang mga mata nila at umiiling.
Unti unti itinapat ang espada sa puso ng isang matanda. Umiiling ito.
Pikit mata, dinahan dahan nito ang pag tusok sa dibdib ng matanda hanggang may kaunting sugat na.
Ngunit bago pa man tuluyang maitarak ang espadang iyon ay bumukas ng malakas ang pintuan.
JYP: HUWAG!!!!!!
To be continued.....
YOU ARE READING
Finding Chaeyoung
Fanfiction[COMPLETED] Chaeyoung idolized Mina a lot. She likes what Mina loves to do. She's the closest to her heart. Like sister from another mother. But something magical happened. Chaeyoung suddenly turns into Mina. There's two Mina. How will they put e...