KHÔNG PHẢI YÊU NHƯNG TA VẪN SẼ THÍCH

36 1 1
                                    

" Nữ nhân ngu xuẩn cứu anh hùng ngốc nghếch ư ? Nguyệt Ngôn ta khinh ! Yêu ngươi là ta nhất thời hồ đồ , rơi lệ vì ngươi là nhất thời sai trái . Có lẽ ta nên đi đúng đường , một đao giết chết ngươi ta tốt nhất . "
_____________________

Sau đêm hôm đó cả thành rộn lên lệnh truy nã ba người mặc y phục màu trắng , che kín mặt chỉ để lộ hai con mắt với giải thưởng hấp dẫn . Một vạn quan tiền .

Ở một quán trọ khá sang trọng , vết thương của Sẫm Mặc đã được xử lí kịp thời  tình hình không còn nguy kịch tuy nhiên vẫn phải nằm nghỉ dưỡng thương và dùng thuốc thường xuyên để tránh ảnh hưởng tới tính mạng . Sau khi dán cáo thị , chủ quán bắt đầu nghi ngờ Kha Triển Doãn và Sẫm Mặc . Đêm qua khi đang say giấc thì bị tiếng đập cửa làm cho thức giấc , mở cửa thì thấy một người đàn ông khá già mặc y phục màu trắng đang dìu một nam nhân trẻ tuổi với sắc mặt tái nhợt yếu đuối , y đang trong tư thế rũ người , một tay ôm bụng một tay buông xuôi .

Họ nói là từ phương xa đến , trên đường bị cướp giật hết tài sản và còn vị đánh đập nữa nên bị thương khá nặng phiền ông cho tá túc một đêm .

Lão chủ quán rủ lòng thương người liền sấp xếp cho một phòng rồi mang khay bánh bao cùng với thuốc bôi trị thương lên cho Kha Triển Doãn .

Nhưng giờ đây thì lão lại nhìn hai vị khách lạ trên phòng một ánh mắt đầy sự toán tính và đa nghi. Lão tưởng tượng ra bọn họ với chiếc khăn che mặt thì thật giống với hình ảnh được vẽ trên cáo thị .

Chắc cũng nhận ra được hành động báo quan lĩnh thưởng của lão chủ quán , Kha Triển Doãn bắt ngay tại trận dùng dao đe lão , bắt phải im miệng , bằng không sẽ chết không chỗ chôn . Với bản tính ham sống sợ chết , lão chủ quán liền gật đầu chấp thuận làm theo mọi yêu cầu của ông .

Kha Triển Doãn bảo lão mang cho ông một chiếc xe ngựa tốt , và dặn phải giữ kín bí mật này . Xe ngựa vừa đến , ông dìu Sẫm Mặc ra xe ngồi và tặng cho lão chủ quán một phi tiêu trúng tim để bịt đầu mối .

Kha Triển Doãn và Sẫm Mặc nhờ vậy mà thoát khỏi kinh thành trở về Núi Cấm.

~ vương phủ ~

Vết thương của Hạ Oa được thái y hạng nhất điều trị , vì lực phóng dao quá mạnh nên vết thương khá sâu , băng bó chằng chịt nơi thân trên . Nữ nhân thường khá phức tạp nên thái y còn không biết bó kiểu gì để tránh hai quả bồng đào nên đành nhờ nô tì bó hết thân trên từ cơ hoành lên tới cổ .

" Vương gia , Hạ tướng quân ,... Vết thương khá sâu vả lại sức khỏe của tiểu thư đang bị suy nhược do mang thai nên ..."

Chưa kịp nói dứt câu Bắc Đường Khấu đã biểu lộ sự kinh ngạc . Thật không ngờ Hạ Oa lại thụ thai rất nhanh , chỉ thị tẩm hơn tuần mà đã có mang .

Bắc Đường Khấu suy tư hồi lâu , chàng nhớ tới cảnh nàng cản mũi dao thay cho chàng mà lòng đau quặn . Sao trên đời lại có nữ nhân ngu ngốc vậy chứ , nếu là Nguyệt Ngôn thì chắc sẽ mặc cho chàng bị đâm . Chàng sinh ra đã không có mẫu phi , lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương . Khi gặp Nguyệt Ngôn , chàng nghĩ nàng chính là một nửa cuộc đời của mình nhưng với sự vô tâm lạnh nhạt quá giới hạn của nàng đã cho chàng thấy lựa chọn của mình sai lầm . Nên khi chứng kiến hành động của Hạ Oa, con tim chàng dường như đã rung động , chàng cảm nhận được tình cảm sâu đậm mà Hạ Oa dành cho mình . Liệu đây có phải tình yêu thực sự và đúng đắn .

" Mang thai sao ?"

" Phải , lão thần nghĩ nếu như muốn giữ tính mạng chi cả mẫu tử thì cần phải Lạc Xuân . "

" Độc , con gái ta chỉ bị thương , ngươi lại chữa trị bằng độc chẳng lẽ ngươi muốn hại nó . " - Hạ tướng quân xen vào nói .

Thái y ôn tồn giải đáp :" Hạ tướng quân, người đã từng nghe câu lấy độc trị độc chưa . Mũi dao có độc , để cứu sống được Hạ tiểu thư và hài tử trong bụng thì đành phải thử dùng Lạc Xuân"

Lạc Xuân là độc dược hiếm và chỉ có tại núi Trừ nơi Hắc Bang đóng địa bàn lâu đời . Chỉ cần một giọt Lạc Xuân thì sẽ khiến vết thương nhanh chóng lành chỉ sau một tuần điều trị và dùng độc . Công hiệu là trị thương nhưng không phải là thuốc bởi nhỏ vào vết thương thì sẽ trị thương nhưng nhỏ vào da thịt lành lặn chắc chắn sẽ bị tê liệt và sưng to mung mủ và cách điều trị là cắt bộ phận có da thịt bị vậy đi .

" Ta có thể lấy được Lạc Xuân "

Bắc Đường Khấu tự khẳng định được như vậy là bởi chàng là người của Hắc bang hay nói cách khác chàng là Bang chủ .

Độc dược nhanh chóng được mang về và được dùng để trị thương cho Hạ Oa ngay lập tức .

Vương gia âu yếm vuốt tóc nàng và nói : " Hạ Oa , nàng mau tỉnh dậy đi , nàng phải cố gắng sống sót vì hài tử của chúng ta "

Dứt lời chàng đi ra ngoài dành khoảng yên tĩnh cho thái y điều trị . Tâm trạng chàng rối bời không biết nên phải làm sao .

Chàng vì Nguyệt Ngôn mà dừng mọi hoạt động bang , đi ở ẩn nhưng đổi lại là sự đau thương và thất vọng.

Người yêu mình chàng lại không bảo vệ mà lại đi bảo vệ người không yêu .

Liệu thế là đúng hay sai ?

Đang đắm chìm trong suy tư , thì bỗng một bàn tay đặt lên vai chàng . Theo phản xạ chàng cầm lấy tay người đó kéo lại rồi bẻ ra sau thì một tiếng nói quen thuộc cất lên :

" Là ta ....là ta "

Thì ra là tên Hàn Tự . Mấy hôm nay không thấy ghé qua vương phủ chơi chắc lại đi chơi la cà tán tỉnh mấy cô nương xong phũ phàng bỏ rơi .

" Bắc Đường Khấu, huynh đang nghĩ gì mà như người mất hồn vậy ?"

Chàng quay lại bàn đá ngồi , thở dài nặng nề nhấc ly trà lên uống . Không thấy chàng đáp Hàn Tự lại hỏi .

" Là chuyện của Hạ Oa ?"

" Phải . Nàng ấy vì cứu ta mà giờ đang chưa biết sống chết thế nào . Đã vậy còn mang thai ...."

Hàn Tự ngạc nhiên hét lên hai chữ " mang thai " . Khấu huynh , sao huynh lại thị tẩm mạnh đến nỗi khiến cành vàng lá ngọc nhà người ta mang thai thế .

" Đừng nói là ...  Hazz Khấu huynh ta không hiểu huynh là loại người gì nữa . Lúc đầu huynh tiếp cận Nguyệt Ngôn chỉ vì muốn lợi dụng nàng ấy để nắm điểm yếu của Bạch bang . Xong giờ huynh lợi dụng Hạ Oa để khiến Nguyệt Ngôn từ bỏ mọi thứ toàn tâm toàn ý yêu huynh nhưng lại khiến Hạ Oa có mang . Sao huynh ..."

" Đúng là ta muốn lợi dụng Nguyệt Ngôn nhưng ta phát hiện nàng ấy chính là người của Bạch bang chứ không đơn thuần ... người của Kha Triển Phong."

" Vậy huynh định làm thế nào với hai nữ nhân của huynh "

" Nguyệt Ngôn ta sẽ tiếp tục tận dụng nàng ấy còn Hạ Oa ..."

Chàng ngưng lại giây lát rồi nói tiếp :" Dù tình cảm ta đối với Hạ Oa không phải là yêu nhưng ta vẫn sẽ thích"


Bất ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ