Chapter 7

26 7 10
                                    

different

adjective

dif·fer·ent

                \ˈdi-fərnt, ˈdi-f(ə-)rənt\

: not the same 
kind : partly or totally unlike

: not the same

: not ordinary or common

***

His eyes were cold and his expression is blank. I can't even read it though. He was not aware of the glare of our teacher who is waiting for him impatiently.

But my feelings for him isn't gone. Yes, I have this feeling na gusto ko pa din siya kahit ang haba haba na ng panahon.

Hindi ko pa nga siya nakakausap! I'm not that super fangirl when it comes to boys. It just seems to be like a puppy love?

I snapped out at the reality when I felt something hit my hand.

"Jedd!" Sigaw ko sa sakit.

"Sorry 'te!"

Namula ang kamay kong nahampas niya. Gosh, ang sakit talaga!

The class went smooth, dahil na rin sa lagi akong may instant tutor at nakakahabol na ako sa mga subjects.

It was 11:59 AM at hinihintay ko pa ang dismissal namin, kariniwan kasing guro namin sa mga ganitong oras ay time conscious. Papalit-palit sila per subject, some were handling 2 subjects like Ma'am Drea, who is our Science and English teacher.

I was just staring at the clock while waiting for the time of lunch. Ngumiwi ulit ako nang aksidente kong mahawakan ang kamay ko. Bakit ang sakit?! Ano bang ginawa nang baklang iyon sa kamay ko?

When I heard the bell rang ay dali-dali akong dumiretso sa cr upang magpalit ng napkin.

Yeah, mas lalo akong nagiging mabait kapag meron akong ganun, it must be awkward na pag-usapan ang mga ito sa lalaki. I was just in 6th Grade when my girl classmate told me about her period, but that wasn't the problem because there was a boy beside me. Sure he doesn't heard it but I think he does because of his ears who was red as tomato.

Umiling nalang ako ng maalala iyon at lumabas na at itinapon ng dahan-dahan ang nagamit ko.

I waved at Cayris who is sitting in the table alone. Baka she reserved the other seat for me.

"You still don't have food again?" Tanong niya sa akin.

"I have." Ipinakita ko ang lunchbox ko.

She smiled, again. If I were just a boy. I'd rather date her than a monster Sapphire. Her smile is genuine, I just like to copy that.

"Good. You're so thin."

I glanced at my body and my chest. I admit it, I'm so thin. Lalabas na ata ang ngipin ko kapag ngingiti ako. I don't know kung maganda pa nga ako. I'm not really that cute plus mas maganda naman talaga sa akin si Kiara. Wait, paano na naman napunta kay Kiara ang usapan?

"I am." Tipid kong sagot.

"But you're cute, try mo kayang ngumiti? Buti nalang at mukhang fierce 'yang mukha mo."

Bago pa man masaktan ang paa ko dahil kanina pa ako nakatayo ay umupo na muna ako bago sumagot.

"I.... Can't.... Smile."

Lumukot ang mukha niya at hindi na ako kinulit na ngumiti.

"So... Mayroon pa bang tutoring session?" Tanong niya sa akin.

Fearless Fierce (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon