Full of love.
Sige po lalabas na. Ngunit malagkit amg pakiramdam ko. Naligo muna ako at may sarili banyo ang aking kwarto na ngayon ay hindi ako makapaniwala sa nakikita ko kinurot ko sarili ko baka nanaginip lang ako. Ngunit nasaktan ako at gising na gising. Habang akoy naliligo ay di ko namalayan na umiiyak na muli ako at ramdam ko ang kirot ng puso ko. Hanggng sa may kumatok muli.
Anak lalamig nang pag kain bilisan mo. Tawag ni inay.
Opo madali na po matapos maligo. Tugon ko.
Hanggang sa papalabas na ako may kong anong kirot at kaba ang aking nadarama. Nagulat ako kong bakit labis ng 2 pinggan ang hayin ni inay.
Inay masama po ang labis na pinggan bakit po may labis na pinggan pa kayo. Tanong ko habang nakaupo na sa lamesa ang laki ng pinag bago dati rati sa isnag plastik na lamesa kami kumakain at hindi ganito karaming ulam. Parang may birtdihan. Uminom ako nng tubig sa sobra lakas ng kabog ng dibdib ko ay muntik ko ng mabitawan ang baso na aking hawak habang akoy nainom.
Hi hon kumusta na pakiramdam mo. Sabay tabi sa tabi ko at si engr tintin naman ay nasa harapan ko. Hindi ako umiimik dahil ang turo ni inay huwag kang iimik hanggat kaya mo makontrol sarili mo pag galit ka. Tumahimik ka nalang upang hindi ka makasakit hintayin mo at huhupa din ang galit mo. Kumain kami na wlang imikan at nakikiramdam lang si tatay at inay.
Ng makatapos ako ng pag kain ay akma akong papasok sa kwarto ko ng mag salita si tatay. Ang salita ni tatay saaming mag kakapatid ay batas na hindi mo maaring baliin ito.
Dian maupo ka muna at may pag uusapan tayo.
Natakot ako kong kayat hindi na muna ako tumayo sa lamesa at agad naman nilinis ng kapatid ko ang aming pinagkainan.
Don tayo sa sala mag usap. Wika ni tatay.
Dian kilala mo ba sila. Tanong ni tatay
Halos di ako makasagot sa sobra kabog ng dibdib ko at galit kay mike.
Hindi po sa eroplano ko lang po sila nakasabay at nakita. Tugon ko
Kumunot nag noo. Ni itay dahil alam niya nag sisinungaling ako.
Pano sa eroplano si architic at hindi naalis dito sinnnundo lamang si engr. Paliwanag ni tatay.
Anak meron ka bang hindi sinasabii saamin ng tatay mo. Tanong naman ni inay.
Hindi ako umimik patuloy lang ang luha ko. At ikinagulat ng lahat kong kaharap. Masama ang tingen ko kay engr.
Anong ginagawa mo rito at nag sama ka pa talaga ng asawa mo. Ito ba yong sinasabi mo. Na. Maghihintay ka na maging handa na ako. Ngayong handa na ako may asawa kana pala at ang kapal pa ng mukha paraiharap pa talaga sakin kaya pla sa loob ng 6 na buwan wala ka nng paramdam. Lumayas ka hindi kita kailangan dito..
Nguunit ni isa wala manlang akong nakitang pagka bahala lalo pa kay engr. Ang mga kapatid ko nakattingenn lang saakin at yong pamangkin ko lumapit kay mike at nag pakalong pa ito.