MPL 12

68 3 0
                                    

Halos mag iisang oras ng palakad lakad si Mae sa loob ng cr dahil hindi niya alam kung paano siya makakalabas.Gusto man niyang itext or tawagan si Mica pero oras ng klase ngayon at hindi niya dala ang phone niya dahil nakalagay ito sa bag niya na iniwan niya sa room nila kanina


"paano na ba ito"tanong ni Mae sa sarili niya habang kagat kagat ang kuko niya dahil hindi niya talaga alam ang gagawin.Kung gagamitin naman niya ang jacket ni Damon para pantakip ay siguradong mag-mamantsa ito at iyon ang ayaw niyang mangyari.


Nagtataka na si Mica dahil malapit ng matapos ang klase pero wala parin si Mae.Gusto man niya itong itext pero hindi niya magawa dahil iniwan ni Mae sa kanya ang bag .


Natapos na ang klase na walang bumalik na Mae kaya ng maayos niya ang gamit niya ay dali dali niyang kinuha ang bag nila ni Mae at lumabas ng pintuan pero hindi pa siya nakakalayo sa pintuan ng may magsalita sa likuran niya.



"Where's Alicia?"malamig na sabi ni Damon sa kanya kaya nagulat siya dahil ito ang unang beses na kinausap siya ni Damon.


"ah uhmm pumuntang bathroom kanina pa pero hanggang ngayon hindi parin bumabalik"sabi nito habang nakakitingin sa semento dahil hindi niya kayang matignan si Damon sa mga mata nito.


"Give me her bag.I'll find her"malamig na sabi nito kaya awtomatikong ibinigay niya kay Damon ang bag ni Mae.

Nakahinga siya ng maluwag ng umalis na si Damon sa harapan niya dahil kanina pa siya naiintimida sa presensiya ng binata.Umalis na din siya at pumunta sa cafeteria para doon na hintayin si Mae.

ALICIA'S POV

Habang palakad lakad ako dito sa loob ng cubicle nang biglang may kumatok kaya nataranta ako.Shit.Baka may gagamit nito.

"Alicia are you there?It's me Damon"sabi ng nasa labas kaya mas lalo akong nataranta shit ano ng gagawin ko nakakahiya kung makita niya ako sa ganitong kalagayan..

"ah oo nandito ako"sabi ko naman saka ako unti unti lumapit sa may pintuan.


"are you okay?Mica said to me that you left your room one hour ago?"Damon said in a worried voice.


"ahmm a-ano k-kasi eh pwede pahingi ng favor?"nahihiyang sabi ko.



"Sure what is it?"sagot ni Damon kaya mas napalunok ako.Shit naman pero no choice eh siya lang yong nandiyan na kakilala ko.



"u-uhmm p-pwede p-pabili ng s-sanitary napkin"nahihiya sabi ko at halos gusto ko ng pagpalamon sa lupa dahil sa kahihiyan.



"Kung ayaw mo.Pwede bang si Mica ang sabihan mo,please"mahinang sabi ko



"No.I'll buy you sanitary napkin"mabilis na sagot nito kaya napatanga ako



"are you sure?but your a guy you don't have to eat your pride just to buy me sanitary napkin"nahihiyang sabi ko.




"Fuck that pride Alicia.I can eat all my fuckin' pride just for you"sabi niya kaya wala sa sariling napangiti ako.

"But in one condition"dagdag nito kaya napalunok ako.

"w-what is it?"nauutal na tanong ko.Ano naman kaya ang condition niya.


"You let me court you"sabi niya in a serious way kaya nagulat ako.Sa lahat ng pwedeng maging kondisyon niya ni hindi sumagi sa isip ko na gusto niya akong ligawan.


"hey Alicia did you hear me?"sabi nito kaya napatango ako kahit hindi niya nakikita.



"I can hear you"mabilis na sagot ko.


My Possessive LoverWhere stories live. Discover now