Pagkatapos magkwento ni Mica ay saktong nagring na it means next subject na ngayong umaga kaya umayos na kami ni Mica ng upo.
Pagkapasok ng next prof namin ay nagsitahimik na ang mga classmates namin.
"Goodmorning Class.Btw before we start i just would like to say what is our meeting earlier all about.The school's intramural will be held 3 days after your exam and that is one month from now."Sabi ni sir kaya naghiyawan ang mga classmates namin at kitang kita ang excitement sa kanilang mga mukha.
Pagkatapos sabihin iyon ni sir ay nagdiscuss na siya ng nagdiscuss hanggang sa magtime.
After how many hours ay natapos na din ang subject namin ngayong umaga kaya nagsilabasan na ang mga classmates namin at kami na lang ni Mica ang natira dito sa room dahil inaayos pa namin ang mga gamit namin.
Pagkatapos ng ilang minuto ay natapos na din kami sa pag-aayos ng mga gamit namin.
"bes tara na gutom na gutom na talaga ako"sabi ni Mica sabay hila sa kamay ko at nang nasa pintuan na kami ay biglang huminto si Mica dahil may nagtext sa kaniya at kitang kita ko ang excitement sa mukha niya.Sino naman kaya ang nagtext sa kaniya?
Magtatanong pa sana ako pero inunahan na niya ako.
"Tara na bes nagtext sakin si Zander na sasabay daw tayo sa kanila na kumain"masayang sabi niya.
"oh eh bakit parang ang saya saya mo?"nagtatakang tanong ko sa kanya
"ano ka ba syempre makakasabay kong kumain si Neil baby na kumain"wala sa sariling sabi niya kaya nagulat ako hanggang sa unti unting napangisi ako kaya nagtataka niya akong tinignan.
"oh bakit nakangi--"hindi niya natuloy ang sasabihin niya dahil bigla siyang napatakip sa bunganga niya at ang pula rin ng mukha niya na para bang napagtanto niya kung ano ang nasabi niya kanina kaya napatawa ako.
"hahah bes may pagtingin ka pala kay Neil ah uyyy"asar ko sa kanya pero sinamaan lang niya ako ng tingin pero tinawanan ko lang siya.
"shhh bes naman eh secret lang natin to ah"sabi niya kaya tumawa na lang ako haha.
"tss tama na nga yan bes tara na baka naghihintay na sila doon."sabi niya sabay hila sa akin
"Naghihintay si Neil kamo"sabi ko naman pero inirapan lang niya ulit sabay hila sa akin hanggang sa makarating kami doon.
ZANDER POV
Nandito kami ngayon sa cafeteria dahil dito kami dumiretso pagkatapos ng practice namin sa basketball.Nagkaroon kasi kami ng practice sa last period namin ngayong umaga kaya nang matapos kami ay nagulat kami ng makita naming hindi sa hide out dumiretso si Cap kundi dito sa cafeteria dahil ayaw na ayaw niya dito dahil daw sa dami ng tao kayo nagtaka talaga kami pero ipinagsawalang bahala na lang namin iyon at sinundan na lang namin siya.
Nang makarating kami doon ay nagsimula na namang mag ingay ang mga kababaihan.
"kyahh my gohd Red your so pogi"
"be mine Neil"
"buntisin mo na ako Zander"
Oh my pleasure baby
"Marry me Prince please"
Yan ang ilang sigaw nila kaya kinawayan ko sila.Si Red naman ay tahimik lamang ganoon din si Neil na naka headphone lang.Si Prince naman ay palinga linga na para bang may hinahanap siya hanggang sa makarating kami sa table namin sa gitna na sakto sa aming apat.It is really very unusual that Prince is searching someone.
Nang mukhang hindi niya makita ang hinahanap niya ay tinawag niya ako.
"Saavedra give me your fu*king phone"malamig na sabi ni cap na siyang nagpagulat sa akin kasi di naman siya nanghihiram ng cellphone.Kahapon si Red ngayon ako naman.
"What cap?"tanong ko ulit para makisugurado baka kasi namali lang ako ng marinig pero sinamaan lang niya ako ng tingin
"You fu*kin' know that i hate repeating myself Santiago"sabi niya sa akin kaya napulunok ako at pansin ko rin ang pigil na tawa ng dalawa kaya sinaam ko sila ng tingin pero waepek.
Nang mapansin ko na parang sasabog na sa galit si cap dahil sa paghihintay sa phone ko ay dali dali kong kinuha ito sa bulsa ko sabay bigay sa kanya.
May kinalikot siya sa phone ko hanggang sa napansin ko na nagtatype siya na parang may tinetext siya.Sa yaman ni cap wala ba siyang load at nakikitext pa siya sa akin
Nang maibalik na ni cap ang phone ko ay inutusan niya ako para idikit ang pangdalawahang upuan sa table namin kaya nagtaka ako at alam kong ganon din ang dalawang mokong.Magtatanong pa sana ako kay Cap pero sinamaan niya lang ako ng tingin kaya dali dali akong tumayo at idinikit ang table at 2 chairs sa table namin.Ano bang kasalanan ko kay cap at parang ako ang inuutus utusan niya ngayon
Nang maidikit ko na iyon ay naghintay muna kami ng ilang minuto hanggang sa narinig namin na bumukas ang pintuan ng cafeteria at doon pumasok si insan kasama ang maganda niyang bestfriend na si Mae at nakatingin sila sa amin habang papalapit.
Kita ko din kung paano titigan ng mga lalaki si Mae at narinig kong nagmura si Prince
"damn"mahinang mura niya pero rinig na rinig ko dahil katabi ko siya at kita ko din ang pagsama ng tingin niya sa mga lalaki na para bang handa na siyang pumatay anumang oras.
Nabaling ang tingin ko kina insan ng umupo sila sa pangdalawahang upuan na itinabi ko dito sa table namin kaya napakunot ang noo ko hanggang sa nagets ko na dahil hindi nagreklamo si cap at parang inaasahan na niya ito.
So kaya niya pala hiniram ang phone ko.Napailing nalang ako mukhang natamaan si cap kay miss transferee.Kitang kita ko din ang paglunok ni cap nang umupo si Mae sa tabi niya.
YOU ARE READING
My Possessive Lover
RandomThis story is a work of fiction.The names,places,events and characters are just came from my bare imagination.If you see any resemblance from other stories or actual events are purely coincedental. This is my first time to wright a story so i am ind...