Chapter 59:

475 22 0
                                    

Chapter 59: Enchanted Garden.

Zytrix's point of view.

"Hey hey hey! Asan ka?"rinig kong tawag sakin ni Ate habang papalabas nako sa bahay.

Problema na naman nito.

"Wala ka na dun!"sigaw ko habang papalabas na sa gate.

"Aish! Sis i manicure mo naman ako!"sigaw pa ulit nito pero tumakbo nako.

Kita mo na sabi na eh uutusan na naman niyan ako. Kaya naman niyang i manicure sarili niya! Bat di niya pa magawa?! Putulin ko daliri niya eh.

"Hey asan ka?"tanong ni Kuya sakin ng makalabas ako.

Naglilinis kasi siya ng kotse niya kahit malinis naman yun. Baka nag papasikat kay Ate Riva.

Naks! Pag ito nakita ni Ate Riva na wala siyang suot sa itaas tsak na luluhod yun kay Kuya HAHAHAHA.

"Diyan lang oh"tinuro ko pa ang park na nasa harapan lang namin. Tumango naman ito bilang sang-ayon.

Dali-dali naman akong pumunta dun at umupo agad sa swing.

"Wahhhhhhh!"kakaupo ko lang ng marinig ko ang tili ni Ate Riva?!

Sabi sa inyo eh.

Natatawang tinignan ko naman si Kuya nang kumunot ang nuo nito ng makita si Ate Riva.

"What happened to you?"naka kunot parin ang nuo na tanong ni Kuya.

Nahihiyang tumingin ulit si Ate Riva sakanya habang lumulunok pa.

"W-wala"utal utal nitong sagot habang namumula na.

"You look cute together!"pang-aasar ko sakanila.

Tinignan agad ako ni Ate Riva habang lumalaki pa ang mga mata niya. Nagulat ata ng makita ako dito.

"Tsk"rinig kong asik ni Kuya habang pinagpatuloy ulit ang paglilinis.

Napahawak agad ako sa dibdib ko ng makita kong nasa harap ko na pala si Ate Riva. Napangiwi pa ko ng kinurot niya ko ng mahina.

"A-aray"i pouted.

"Epal ka Zy aawayin ko pa sana Kuya mo para humaba man lang usapan namin"inikot pa niya mga mata niya sakin bago umupo sa tabi ko.

"Hey"sasagot pa sana ako ng biglang may sumulpot.

Di ko na tinignan kong sino yun dahil alam ko naman na siya yun.

"Sup"sagot ko habang di parin tumitingin sakanya.

"Sup?"he chuckled."Sama ka sakin?"tanong niya kaya napalingon nako sakanya.

MY DESTINED book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon