Chapter 58:

480 20 0
                                    

Chapter 58: Preparing for school.

Zytrix's point of view.

"Hey Ale"hawak ko ngayun ang cp ko habang tinatawagan ko si Ale.

"Yesss?"rinig na rinig ko pa ang pag ngiti niya ng malaman niyang tinawagan ko siya.

Selos ata siya kay Athaliah.

"Nakabili ka na?"binuksan ko muna ang balcony para dun mag pa hangin.

"Ng ano?"naguguluhan pa ito.

Kung dati ako yung nakakalimut pwes ngayun siya na.

"School supplies BEATRIX"asik ko.

Natawa pa ito ng marinig niyang tinawag ko ang first name niya. Di kasi siya sanay na first name itatawag sakanya.

"Ow nakabili nako sinamahan ako ni Matt , ikaw ba?"napasimangot agad ako sa isinagot niya.

Hindi man lang ako sinama ng buang. Talagang silang dalawa lang ni Matt inisip niya. Psh.

"Hmp! Wag na nga lang mag papasama nalang ako kay Kumag"pagtatampo ko kunwari bago pinatay ang tawag.

Tsak na tatawanan ako nun kasi di naman ako nag tatampo sakanya.

Minsan lang hehe.

Pumasok na ulit ako sa kwarto. Kinuha ko pa muna ang tuwalya ko bago ako pumasok sa bathroom.

Nagsuot lang ako ng skirt sabay pinaresan ko ng oversized shirt , habang naka tuck-in iyon tsaka ako nagsuot ng sneakers.

Bumaba na agad ako para maka pag paalam kay Mom.

Imbis na si Mom ang hinahanap ko. Si Dad ang nakita ko kaya sakanya nalang ako lumapit.

"Hey Dad"tawag ko sakanya.

Ibinaba niya pa muna ang cp niya bago tumingin sakin.

"Yes?"tinaasan pa ko ng kilay.

"Aalis lang ako saglit. Bibili lang ako ng school supplies"ngitian ko pa siya ng bogang-boga.

Baka bigyan ako ng pera mwehehe.

"Sure basta kasama mo si Max para di kami mag alala"nag thumbs-up pa ito bago bumalik ulit ang atensyon niya sa cp niya.

Nakasimangot akong pumunta ila Kumag. Di man lang kasi ako binigyan ni Dad ng pera kahit pang kain lang. Psh.

"Hey what's wrong?"di ko namalayang nasa harapan na pala ako ng gate nila.

Pinilit ko pang ngumiti sakanya pero di ko talaga kaya.

Yung pera huhu.

MY DESTINED book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon