Chapter 55:

597 26 8
                                    

Chapter 55: Cute.

Zytrix's point of view.

"Mom"tawag ko kay Mommy habang nagluluto ito.

"Yes baby?" sagot naman nito kaya lumapit nako sakanya.

"Punta lang ako kina Ate Riva"paalam ko na agad na ikinataas ng kilay niya.

Problema nito?

"Hm si Riva ba pupuntahan mo o si Max?"may pangaasar ang tono nito.

"Seriously Mom? Syempre si Ate Riva kasi siya naman yung may gusto kay Kuya eh hindi si Max"inis kong sabi.

Nagtaka pako ng biglang umuwag ang mga labi niya.

May sinabi ba akong masama?

Natakip ko nalang ang bunganga ko sabay paulit-ulit na sinampal ang nuo. Ang tanga ko talaga di ko man lang namalayang nasabi ko pala yun.

Ang daldal mo kasi Zy!

"I-i mean---"babawiin ko pa sana ang sinabi ko kanina ng bigla nalang siyang tumalon talon sa harapan ko.

"Magkaka love life narin Kuya mo!"sumisigaw pa nitong sabi kaya tinakpan ko agad ang bunganga niya.

"Mom quite please , di pa to alam ni Kuya gumagawa pa nga kami ng plano"saway ko sakanya.

Tumango  naman ito. "Sige na Mom alis nako baka hinihintay na ako ni Ate sa bahay nila"hinalikan ko na siya sa pisngi at agad na nagtungo sa bahay ni Ate Riva.

Nakarating nako sa gate nila ng makita ko si Tita Thin na nagdidilig sa hardin nila.

"Hi po Tita"agad akong lumapit sakanya at nakipagbeso narin.

"Hello hija hinahanap mo ba si Max?"tanong pa nito.

"Ah hindi po hinahanap ko po si Ate Riva"nahihiyang sabi ko.

"Ganun ba? O sige pasok ka nalang dun baka nasa loob siya ng bahay"nakangiting sabi pa nito.

Tango nalang ang naging sagot ko. Nasa harapan nako ngayun ng pintuan. Nagdadalawang isip ko papasok ba o hindi.

Wala akong choice kundi ang pumasok nalang.

MY DESTINED book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon