Chapter 60: First day of school.
Zytrix's point of view.
"Baby baby gising na!"napa balikwas ako ng marinig ko ang malakas na sigaw ni Mommy sa labas ng kwarto ko.
"Gising na po!"sigaw ko rin pabalik para di na siya mag ingay.
Dali-dali akong pumasok sa banyo para maligo. Kumakanta pa ako habang nag sha-shower ako. Pati sa pag toothbrush ay wagas ako kung maka ngiti.
Maliban kasi sa grade 12 na ako eh excited nakung makita ulit mga kaibigan ko. Malalapit ang mga bahay nila pero di kami nag kikita dahil nag ba-bakasyon sila.
Ewan ko nga ila Mommy kung bakit hindi nila naisipan na magbakasyon. Pero okay lang at least kasama ko si Kumag.
Bumaba agad ako dala-dala ang bag ko ng matapos akong mag ayos. Namiss ko rin suotin tung uniform namin. Mas mahaba na ngayun ang neck tie namin kaya mas na ganahan ako.
"Good morning Mommy"lumapit ako sakanya saka siya hinalikan sa pisngi.
"Good morning Handsome Daddy"natatawang nag pogi sign pako na ikinatawa ni Daddy.
"Good mood ata yung beautiful daughter ko ah"tinaasan pako ng kilay ni Dad pero tinawanan ko lang siya.
Umupo nako ng ihanda na ni Mommy ang mga pagkain sa harap namin.
"Good morning fam!"napatakip ako sa tenga ko ng biglang sumigaw si Ate habang pababa na siya sa hagdan.
"Ang ingay mo Monic"asik naman ni Kuya na kakarating lang din.
"Oh c'mon brother masanay ka"she cross her arm.
Umupo narin silang dalawa ng tawagin sila ni Mommy. Masayang kumain pa kami ng binigyan kami ng paalala ni Dad about school. Para na naman kaming mga bata ngayun na sinasabihan ng parent's nila.
"Zayn good luck sayo dalawang taon nalang ay graduate ka na"emosyonal na sabi ni Dad. Di ko aakalain na sasabihin niya run kay Kuya.
"I'll make you proud Dad"nakangiting sabi ni Kuya habang tinatapik tapik pa ang balikat ni Dad.
Akala mo mag tropa lang eh.
"Magiging proud lang ako sayo pag binigyan mo nako ng apo"Daddy joked.
"Dad!"agad na nabitawan ni Kuya ang utensils na hawak niya.
"Just kidding"bawi agad ni Daddy habang tinatawanan niya parin si Kuya."Monic ikaw alam kong mahirap yang kurso mo kaya pag sikapin mong makatapos okay?"si Ate na naman ang sinunod niya.
BINABASA MO ANG
MY DESTINED book 2
Teen FictionDestiny? Maniniwala pa ba ko jan o hindi na? Ipagpapatuloy ko pa ba to o hindi na? Well kung gusto niyong malaman samahan niyo ulit akong basahin at tuklasin ang...... "MY DESTINED" Ikaw sa huli kong tanong maniniwala ka rin ba sa destiny na yan? F...