Mystery's POV
Napangiti nalang ako sa aking Isipan, Kail kung sa tingin mo Hindi ko alam ang totoo mali ka.
Gagawin ko ang lahat para Hindi na ulit tayo magkalayo, sa puntong Ito ako naman ang hahalakhak sa huli.
Naitulak ko si Kail ng may biglang magsalita.
'Nagkita na pala kayo.' malamig na wika ni Enzo.
'Nakarating ka na Pala pero hindi ka man lang nagsabi sa amin at mas inuna ang pakikipaglandian.' Dagdag ni Stella Na may Bahid na inis.
'ano bang pakialam niyo.' Walang emosyong sagot ni Kail.
'Huwag mong kalimutan ang misyon natin Josh maaring sagabal siya sa misyon natin.' Naiinis na saad ni Stella.
Tiningnan ko si Enzo na nakakatitig ng walang emosyon Kay Kail.
Nakakatawang tingnan ang mga mukha nilang mapanlinlang.
Magiingat sila sa kanilang ginagawa baka sa huli sila ang magsisi.
'Matalino man ang mga Matsing ngunit naiisahan parin.' Sabi ko habang nakangise.
Lumingon silang Tatlo sa akin, Tiningnan ako Nina Enzo at Kail ng puno ng pagtataka, si Stella naman Ay naiinis na katitig sa akin.
'Next time do a little practice on your little drama kasi mas maganda pang panoorin ang matsing sa circus Kesa sa inyo.' Dagdag ko bago umalis.
Pumunta na ako sa gate upang makauwi na. Masyadong maraming kaekekan ang araw na ito Nakakagutom.
Malayo pa ang gyera pero nakahanda na ako, gusto nila ng laro pagbibigyan ko sila.
Natanaw ko si manong kaya pumunta na ako at sumakay.
'Tara na po manong Aming.' sabi ko at Ngumiti.
'Opo, young lady.' Sagot niya.
Tahimik lamang ako at naalala Si Kail.
Noon palang palagi na siyang Nagproproteka sa akin, parang kapatid ko na siya at knight in shining armor.Pinikit ang aking Mata at inalala ang araw kung saan huli naming pagkikita.
{Flashback }
Ngumiti ako habang Hinahabol si kail,
Ang bilis niyang tumakbo Napapagod na ako ahmp.' andaya mo naman ehh.' sigaw ko sakanya habang Nakanguso.
'Hindi mo na ako maloloko Lei, habulin mo na ako HAHAHAHAHAHAHA. ' sagot niya.
Ahmp bahala siya jan Katamadd na, Lumakad ako papuntang bench at umupo habang Nakanguso.
Ang daya naman ni Kail Ehh ahmpp, napangiti ako ng makita Si Henry Nyahahhahahahaha ang gwapo talaga niya tapos matalino pa.
'Ew yucks ang pangit talaga ni Henry mukhangg paa bakit mo 'yan Crush.' Sabi ni Kail tapos tumabi sa akin.
Kinurot ko naman siya, aba mas pogi pa si Henry sa Kanya noh. Siya mukhangg tuko.
'Pogi kayo niya,tingnan mo oh.' sabi ko at Pinilit siyang lumingon Kay Henry.
Nagulat nalang ako ng makitang kasama niya si Judy Ahmpp.
Naiyak nalang ako ahmp ang crush ko huhuhu.
'hahahaHAHAHAHAhaha' pagtawa Ni Kail.
'Cgeh tawanan mo pa ako huhuhu hindi ka Sana magkaasawa bad ka. ' sabi ko sakanya at pinalo siya.
Tinawanan lang niya ako bago nagsalita.
YOU ARE READING
Mystery
عشوائيshe was known as the 'Mystery'. It is the start of the mystery, that created her own mysterious journey. She is the mystery itself? Or that's what they believe? There's a lot of stories hidden inside her. Are you ready to know Mystery's mysterious...