CHAPTER 16

391 3 0
                                    

Nilibot ko ang paningin ko habang tinitingnan ang buong venue. This is it!

May stage sa harap na may malaking tv screen sa likod nito. Naka screen dito ang logo ng company at nakasulat na 1st year celebration.  Napapalibutan din ang stage ng magagandang bulaklak at mga hanging crystal na katulad din ng pagka design sa buong venue. Habang ang mga ilaw naman ay smooth na naglalaro sa buong venue. At may spot light sa stage. Rinig na rinig ko rin ang malakas na music. Hindi pang soft at hindi rin masakit sa tenga ang pinapatugtog,Yung tama lang.

May mga lamesa at upuan din kung saan magsisipag pwesto ang mga bisita. Nakabalot ito ng white color at violet. Sa madaling salita color white at violet ang kulay nitong tema ng venue.

May mga white din na chandelier na nakapalibot. Pero agaw atensyon ang isang chandelier sa center. Mas malaki kase ito at mas maganda kaysa sa ibang chandelier .

May red carpet at photo shoot sa unahan . Dito dadaan ang mga special guest or special visitors din naten. Lalo na yung mga bisita na taga ibang bansa pa at may malalaking company din dito sa pilipinas.

May mga nakapaligid din camera man at technical para makuhanan ng magandang kuha ang buong paligid. Lalo na sa may mga gustong magpa picture.

Meron din sa gilid na mga pagkain. Yung pala catering ko is hindi ko kinuha si Krisha. Kase ma stress lang sya sa mga empleyado nya. Ayaw nya ma stress kaya sa iba nalang kame kumuha ng catering

Grabe parang kaylan lang pinapangarap ko yung ganito event pero ngayon nangyayare na talaga .

Hindi tulad noon na 18th birthday ko puro sponsor para mangyare ang inaasam na debut ko.

Sa pagkain ang Mama nila Krisha. Hindi pa sila mayaman noon tulad din namin. Pero nag ca'catering na sila that time. Kaya hanggang ngayon catering parin sila pero may sarili na ilang branch ng restaurant at si Krisha na ang nag ma'manage .

Sa pag design noon...magmula sa lobo,japanese paper at mga bulaklak ay galing naman kay Tita Ivonie at kay Papa.

Tapos yung venue ,upuan ,lamesa ay sariling renta ni Mama sa kakilala nya. Talagang nag ipon pa si Mama para lang may pang bayad sya ng renta ng mga yun at sa mismong venue.

At yung gown na suot ko that time sa at ang engrande kong cake na nasa 3 layers. Sariling pera ko. Kumikita narin kase ako kahit pa paano noon. Nakitaan kase ako ng potential ng mga proffesor ko sa pag program ng mga system. Kapag may project ang mga iba kong prof. Na hindi na nila masingit kase nagtuturo din sila as a teacher. Binibigay nalang nila saken yung project at babayaran nalang nila ako.

At ngayon hindi na sponsor itong celebration na ito. Kundi sariling pera ko at mas bongga pa .

"Dapat maganda ako sa picture." rinig ko sabi ni Mama. Nagpapa take kase sya ng picture sa camera man.

"Hannah". Napalingon ako na may tumawag saken. Si Papa kasama nya si Tita Ivonie at nasa likod naman nila si Ivan.

Nahinto rin sa pag awra ni Mama kaya huminto din sa pag take ng picture ang camera man at tumingin sila kay Papa.

"Pi'picture pa po kayo Ma'am?". Tanong ng Camera Man kay Mama. Umiling si Mama kaya umalis nalang ang Camera Man.

"Nandito ka pala Ivonie". Ngiting pilit ni Mama.

Alam nya naman pupunta sila Papa dito pero syempre kungware walang alam si Mama. Style nya kaya yan.

Naramdaman ko naman na lumapit na sila Jessie at Celine.

"si Hannah kase ang nag invite samin". Sabi ni Tita Ivonie.

Tumango tango naman si Mama. Tapos yung tingin nya na kay Papa. Si Papa naman hindi makatingin ng maayos kay Mama.

HAVING SEX WITH MY EXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon