Chpater 30: Rape

11 0 0
                                    


Hahaha sana maunawaan nyo kooo hehehe sorry kung may maling grammar ahhhhh.....and tao din ako nag kakamali because am not a perfect person..""""!!!!

---------------------------------------------------

Maaga akong pumasok sa kompanya ni ace dahil may meeting siya ng alas nwebe at kailangan ako. Pagpasok ko sa entrance ng company ay binati nilang lahat ako kaya naman ay nagtaka ako sa mga kinikilos nila.

Oy sam remember me? Sabi ng babae kaya nilingon ko ito nung una ay hindi ko siya matandaan at inalala ko pa muna bago ko siya matandaan.

Ay rhina pasensya na ah nakalimutan kong ikaw pala yan. Hingi kong tawad sa kanya. Natawa naman ito sa akin.

Ano kaba wala yun so kayo nga talaga ni sir ace noh!. Pilyo niyang sabi sa akin kaya napaiwas nalang ako ng tingin sa kanya.

Totoo nga. so free kaba mamaya tara labas tayo mamaya ah para makapag usap din tayo, sige alis na ako hinahanap na ako doon. Sabi niya at talagang hindi niya inantay ang sasabihin ko kaya no choice ako.

Pumasok na ako sa elevator at pinindot ang floor kung saan ang opisina ni ace. Mga ilang saglit ay bumukas na ito at nagulat naman ako dahil may nakaharang sa daan.

Kuya excuse me po. Sabi ko sa lalaki dahil abala ito sa pagtatype ng cellphone niya. Napatingin sa akin ang lalaki kaya nailang naman ako doon.

Jef umuwi kana sa bahay promise uuwi ako. Saad ni ace na kakalabas palang sa office niya. Napatingin naman sa akin si ace at ngumiti ng malapad dahil sa pagngiti niya ay kinilig naman ako doon.

Sam nandyan kana pala tara doon tayo sa office ko. Sabi niya sa akin. Nga pala bab- ay este sam kapatid ko nga pala si jef. Dugtong niya. Kaya nag hello naman ako sa kapatid niya pero hindi ako pinansin at dumiretso sa elevator. Suplado.  Sa isip isip ko.

Umalis na kami banda sa elevator at pumasok sa opisina ni ace. Ace suplado din pala ang kapatid mo hindi ako pinansin. Sabi ko kay ace.

Natawa naman ito. Ganon talaga ugali ng kapatid ko alam mo naman na lumaking kasama ako. Mayabang niyang sabi.

Ahh kaya pala katulad mo din ng ugali ang kapatid mo.

Parang ganun na nga.

Bab- putol ko sasabihin niya. At isa pa yan ace akala mo hindi ko narinig kaganina yan muntik na nilang malaman. Sabi ko. Nakita ko ang pag iba ng ekspresyon ni ace.

Flashback..

Nakapag desisyon na ako.

Ace mahal mo ba talaga ako?

Ano bang tanong yan sam, liligawan ba kita kung hindi kita mahal.

Sagutin mo nalang kasi ace mahal mo ba talaga ako?. Inis kong sabi dahil napipiko na ako dito sa lalaking ito.

hindi naman ito sumagot at tinitigan lang ako.

Oo naman sam mahal kita,mahal na mahal simula nung makita kita sa kompanya ko na nagiisa,  nung una nga akala ko katulad ka ng ibang babae na walang alam kundi makipag sex sa mga lalaki. Nagkamali ako dahil ibang iba ka sa lahat, sinasagot mo ako kahit na ako yung boss mo at binabatukan sa lahat ng ginawa mo sa akin ay hindi ako nagalit sayo kundi natawa ako. At yung tinapon ko sayo na inorder mo nadala lang ako ng galit at selos dahil nakita kong may humalik sayong ibang lalaki bukod sa akin. Putol niya saka natawa ng mahina dahil inalala niya ang mga pangyayari nayun. Hindi ko na malayan ay umiiyak na pala ako.

Pero nung makita kitang umiyak sa harapan ko at kagagawan ko pa ay nasaktan ako dahil na gawa kong saktan ang babaeng minamahal ko. Natakot ako ng mga oras na yun dahil baka iiwan mo na ako. Mahina niyang sabi at hindi nakatingin sa akin. Laking gulat ko naman na may umaagos na luha sa kanyang mga mata.

DONT LEAVE ME ..!Where stories live. Discover now