A/n: Vulgar words and scene ahead, Read it at your own risks.
CHAPTER FOUR
ANYA VERONIKA
Kanina pa nasa isip ko ang sinabi ni Barbie.
Magkakaroon kami ng bagong prof, at ang malala pa ay kapangalan ng naging customer ko nung nakaraan naku naman, huwag sanang siya yung magiging prof namin.
Kanina pa tapos ang klase namin at kanina pa ako hindi tumatayo sa kinauupuan ko.
"Miss are you in my class?" sabi ng isang lalaki sa akin, napalingon ako sa kanya at halos malaglag ako sa kinauupuan ko ng makita ko siya.
Chiko
Agad akong napayuko at agad tumayo para magmadaling kunin ang gamit ko at lumabas ng room.
Shit! Kinabahan ako dun sana ay hindi niya ako makilala dahil sa ganito ang porma ko.
-
"Alam mo beh parang kanina ka pa aligagang aligaga anong meron?" Tanong sa akin ni Barbie."Wala to beh stress lang ako sa pinag-aaralan ko" pagpapalusot ko.
"Sus kilala kita Anya, alam kong focus ka sa studies mo pero kabisado ko ang mga galawan mo beh, halatang may bumabagabag sa isip mo"
Napayuko nalang ako hindi ko talaga matatakasan ang obserbasyon ni Barbie.
"Veronika maghanda kana daw ikaw na sunod na sasalang" sabi ni Lukresya.
Isa siya sa pinakamatagal nang trabahador ni Big Boss.
Maganda siya at makinis pero huwag papahumaling sa kanyang mukha dahil, siya lang naman ang pinakamabenta sa lahat ng customer namin dito.
Tanging tango nalang ang isinagot ko, nagpaalam muna ako kay Barbie upang magpalit na ng isusuot ko mamaya sa pag-sasayaw ko.
Pagkapasok na pagkapasok ko palang sa maliit na room kung saan ako nagpapalit ay tumambad sa akin ang isang maikling shorts at isang medjo manipis na tela.
Kita na ang kaluluwa ko.
Pero nasanay na din ako sa ganito, kahit na may scholarship pa ako sa university ay kailangan ko pa din tustusan ang sarili at si Nanay.
Matatawag nga ako na isang dakilang tanga.
Dahil maraming desenteng trabaho na pwede kong kunin pero ito ang pinili ko.
Easy money.
"Ano Anya ikaw na daw sasalang" tawag sa akin ng katrabaho kong si Sherry.
"Saglit lang magpapalit na ako"
Agad naman tumango si Sherry.
Bumalik ang tingin ko sa mga damit na isusuot ko para sa pag-sasayaw ko.
-
Lights on, Lights off, Blinding lights, flashing lights, party dance, ito ang nabungadan ko pagkapasok na pagkapasok ko palang ng stage na pagsasayawan ko.
Pero natigil ang mga yun ng tumutok sa akin ang spot light.
Tumututok sa halos hubad kong katawan, ang saglit na katahimikan ay napalitan ng masiglang hiyawan ng mga kalalakihan.
Tumingin ako sa DJ sa tabi at sinenyasan ko siya na patugtugin na ang music na sasayawin ko, kumindat siya sa akin at binigyan ako ng okay sign.
Nilunok ko muna ang kabang nararamdaman ko at sa pagsisimula ng tugtog sinimulan ko na din sabayan ang indak ng tugtugin.
"Wuhooo Veronika igiling mo pa"
"Shit! Pre ganda pala nito puta laki pa ng joga, sarap sigurong ikama niyan"
"Gago paunahan tayo kung sinong makakashoot sa butas nyan hahaha"
"Shet tinitigasan ako"
Madalas ay ganong salita ang naririnig ko, pero nasanay na ako sa ganitong pakiramdam.
Hinanap ng mata ko si Chiko, kung andito man siya.
At nagtama ang mga paningin namin, nakita ko ang kanyang maliit na pagngiti.
Kailangan kong mag-ingat palagi pag nasa school ako.
"Take it off, take it off, Take it off" sigaw ng mga kalalakihan, alam ko na ang gusto nila.
Tinanggal ko ang pagkakapulopot ng maliit na tela sa aking dibdib, dahilan upang lumabas ang aking malalaking dibdib, mga hiyawan at kantiyawan ng mga lalaki ang dumagundun sa buong bar.
May naghagis na ng pera, puro perang papel, isang libo ata ang pinakamataas na halaga.
Hubarin ko din kaya ang suot kong shorts?
Nagsimula akong gumiling pababa at habang bumababa ang katawan ko ay iwinawagaygay ko ang aking ulo, bumaba ako sa stage at lumapit sa pinakamalapit na lamesa, inagaw ang inumin ng lalaki at ibinuhos ko sa aking katawan.
Naramdaman ko ang lalaking dinakma ang dibdib ko at nilamas ito.
"Pwede bang punuin ko bang tangke mo?" Bulong sa akin ng lalaki.
Nakita ko ang paglapit ng mukha niya sa akin, papunta sa mga labi ko.
Pero naramdaman ko na parang biglang nawala ang lalaking hahalik sa akin.
"ARAY! TANGINA MO! BAKIT MO AKO SINAPAK!!?" Sigaw ng lalaki, napatingin ako at nakita ko na nakahandusay na siya sa sahig sapo sapo ang namumulang mukha niya.
Nagulat ako ng maramdaman ko ang isang kamay na biglang humapit sa bewang ko at iniyakap ako sa kanya.
"BITCHOY! LALABAS LANG KAMI!" Sigaw ng isang pamilyar na boses, naramdaman ko na nilagyan ako ng jacket ng lalaking may yakap sa akin.
Napaangat ako ng tingin at nakita ko si Chiko na nakatingin sa mga mukha ko.
Bakit niya ginagawa ito?
"PUTA PRE GE NA ALAGAAN MO SI VERONIKA!" Dinig kong sigaw ni Big Boss.
Naguguluhan na ako sa nangyayari, bakit ginagawa ito ni Chiko? Bakit pumayag si Bigboss? Bakit sinapak niya yung lalaki?
Bago pa man maiproseso lahat ng nangyari ngayon ay naramdaman ko na hinatak ako palabas ni Chiko ng Bar.
"C-chiko bakit mo ako hinatak? Hindi pa tapos ang trabaho ko, bakit ka nanapak?"
Napangiti siya sa akin ng pagkatamis tamis.
"Hindi ako maaring magkamali, ikaw ang nakita ko kanina sa Classroom, Ikaw yun hindi ba?"
Hindi maiwasang manlaki ang mata ko sa sinabi ni Chiko.
Ano ba ang dapat kong isagot?
To be continued....
BINABASA MO ANG
Anya Veronika (Revising)
RomanceAko si Anya sa umaga isang matinong babaeng na walang ginawa kung hindi mag-aral ng mabuti at gumawa ng mga mabubuting bagay sa kapwa tao, mapag mahal din sa aking pamilya at maalaga sa mga mahal ko sa buhay, pero pag sapit ng gabi si Anya ay nagig...