CHAPTER TWO

134 4 0
                                    

CHAPTER TWO

ANYA VERONIKA

A/n: Contains Violence, Read it at your own risks.

Isang panibagong araw naman ang kakaharapin ko, bumangon na ako sa kinahihigaan ko and I felt something sore under me oh! I been fucked last night.

"Anya halika at kumain kana anak, siguradong mahuhuli ka sa klase niyo" nakangiting sabi sakin ni Nanay.

Napatingin naman ako ng makitang maayos naman si Nanay.

Agad akong tumayo at naglakad lakad papunta sa CR upang ayusin ang sarili ko.

"Anak may masakit ba sayo?" Alalang tanong ni Nanay sa akin.

"Wala naman po Nay, bakit po?" Tanong ko.

"Para kasing hindi maayos ang paglalakad mo anak"

Oh cause I been fucked and earn.

Napangiti naman ako.

"Wala po ito Nay, siguro ay nangalay lang ako sa pagtulog ko" pagdadahilan ko.

Tumango nalang si Nanay sa palusot ko.

Nung nakapasok na ako sa CR ay agad akong tumingin sa salamin, nakita ko ang magulong mukha at buhok ko, agad akong kong hinubad ang damit ko at tumambad sa akin ang mga maliliit na pasa na dulot ng ginawa sa akin ni Chiko.

Masayang nasiyahan sa performance ko ang gago.

Agad kong binuksan ang gripo at tinaggal ang natitirang saplot sa katawan na suot ko.

Kahit pa anong gawing linis ko sa sarili ko ay hinding hindi na ako babalik sa dati pa.

Kahit anong kuskos ko sa katawan ay madumi pa din akong babae.

-

Matapos maligo ay agad akong dumiretso sa hapag kainan nakahanda ang munti naming almusal ni Nanay.

Dalawang itlog na nilaga at isang piraso ng hotdog ang nakalagay sa plato ko.

Tumingin ako kay Nanay.

"Pasensya na anak nagastos ko kasi yung perang binigay mo nung nakaraan, alam mo na natalo sa tong its tsaka ano sinisingil na pala ako ni Ekang ng  isang libo baka naman, alam kong kumita ka kagabi"

Ito na naman tayo, agad akong napabuntong hininga, humugot sa bulsa ng isang libo at inabot kay Nanay.

"Ayos, tamang tama talaga na pinagpokpok kita, mas malaki ang kikitain mo dito kesa magturo turo ka ng mga bata, walang kang future dun" natatawang sabi ni Nanay.

Naikuyom ko ang kamao ko dahil hindi ko mapigilang mainis sa naririnig ko mula sa bunganga ng Nanay ko.

"O siya aalis na ako hinihintay na ako ng mga kumare ko pumasok kana pagkatapos at saraduhan ng maayos ang pinto"

Akala ko magiging okay na ang lahat dito sa bahay, pero naging malala ang ugali ni Nanay.

-

Two Years Ago

Kakauwi ko lang galing school at sobra akong napagod, nagugutom na din ako dahil isang pirasong tinapay lang ang kinain ko.

Nung makarating na ako sa bahay ay narinig ko ang mahinang ungol na nang gagaling sa isang kwarto, sa kwarto ni Nanay.

"Ohhhh sige pa baon mo pa ahhhh"

Napaiwas ako ng tingin at hindi ko maiwasang pumula ang mukha ko.

"Ahhhh sige pa, putok mo na ahhhh"

"Ohhh ganyan nga tangina kang pokpok ka"

Hindi maiwasang lumubog ang puso ko sa mga narinig ko sa kwarto ni Nanay, alam ko naman na ito ang pinili niyang trabaho kaya nga nag-aaral ako ng mabuti upang maiahon siya sa hirap para hindi na niya ibenta ang kanyang laman sa mga lalaking hayok.

Narinig kong bumukas ang pinto at napaatras naman ako ng makita ang isang lalaki na hindi tatantiya sa edad na 30.

Nakangisi siya sa akin at nakatingin sa bandang dibdib ko, napansin ko na wala siyang damit kahit sa ibaba niya.

"Anna ito na ba yung sinasabi mong anak mo?" Tanong nito kay Nanay.

Nakita ko na tumayo si Nanay sa pagkakahiga sa maliit niyang higaan at tumabi sa lalaki.

"Oo yan na nga yun Bossing, virgin na virgin pa yang anak ko, pinapahinog ko lang, gusto mong tikman?" Nakangiting sabi ni Nanay.

Hindi na maganda ang kutob ko dito.

Agad akong humakbang at akmang lalabas ng bahay ng bigla akong hinawakan ng lalaki sa aking braso.

"Sandali, huwag po maawa po kayo sa akin" hindi ko na mapigilan ang bugso ng damdamin at agad bumuhos ang luha sa aking mga mata.

Pilit akong nagpupumiglas at yung kamay kong isa ay naghahanap ng pwedeng ihampas sa lalaking ito upang makawala ako sa kanya.

Lumapit si Nanay sa akin at agad akong tinulak papalapit sa lalaking iyon.

Tumingin ako kay Nanay at hindi ko maiwasang magagawa niya ito sa akin.

"Nay maawa ka pakiusap, wag mo itong gagawin sa akin" nagmamakaawa kong sabi.

"Magpokpok ka habang nag-aaral ka tutal hindi kita kayang suportahan, suportahan mo na sarili mo" nakangiti nitong sabi sa akin.

"Bossing ano na asan na yung 5k na ipinangako mo, binugaw ko na anak ko siya, fresh na fresh pa yan kakahinog lang" natatawa pa nitong sabi sa lalaki.

"Mamaya ko ibibigay pag naaking ko na ang anak mo"

-

Sa isang sulok ng madilim na kwarto, hindi maawat ang luha ko at pakiramdam ko ay may pinupunit sa ibabang parte ng katawan ko.

Nasa ibabaw ko pa din ang lalaki hayok na hayok akong inangkin.

"Ohhh sikip, sarap naman ng isang ito"

Wala na akong nararamdaman.

"Mag tratrabaho kana sa akin simula ngayon, ikaw na papalit sa nanay mong si Anna dahil wala ng may gustong pumasok sa isang matandang babae"

-

Napatingin ako sa orasan at shit!

Malapit na akong malate, agad kong isinubo ang hotdog sa bibig ko at inilagay sa isang plastic labo ang dalawang itlog at nagmadaling lumabas ng bahay.

Hindi pwedeng malate ako may Quiz pa naman kami ngayon.

Habang tumatakbo ako papuntang university at nakasalubong ko ang dalawa kong kaibigan nasi Barbie at Inday parehas din silang tumatakbo dahil mahuhuli din sila sa kanya kanya nilang klase.

"Ay mga beh puyat din kayo hihihi, kaya mag beshie tayong tatlo" natatawang sabi ni Barbie.

Hindi ko nalang siya pinansin at binilisan ang pagtakbo ko, dalawang kanto lang naman ang layo ng school sa tinitirhan naming squatters area.

"Miss tabi" hindi ko namalayan na biglang may bumangga sa akin dahilan upang mapaupo ako sa daanan.

"Miss okay ka lang ba?" Tanong ng pamilyar na Boses sa akin.

Napatingin ako at nagtama ang mga mata namin.

Hindi maiwasang kumabog ang puso ko ng makita ko siya.

To be continued ...

Anya Veronika (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon