My Turn

9 4 1
                                    

Seven's POV

"Hi tita." Naputol ang tawanan namin ng biglang dumating any isang babae na naka red dress na maigsi at kita ang clevage.

Maganda naman sya, mukang maamo ang muka nya. Pero dahil sa suot nya muka syang Ewan! Ayoko manlait.

"Hoy ex-cheater! Umaano ka dito?!" Sigaw ni Kris sa babae pero Inirapan lang sya nito

"Hey Kris stop! Give her respect!" Bawal ni tita

"Respect? Nirespeto nya ba si kuya nung nag loko sya?! Cheater!" Sagot nya.

"Ah Stacie, bakit ka nandito?" Tanong ni tita.

Ah so sya pala si Stacie. Sya Ang ex ni Ky na nang cheat. Yak. I always hate cheaters! Tiningnan ko si Ky, wala eh poker face sya at parang walang nangyare between his ex and his sister

"Im so sorry tita pero si mommy po kasi ang nag papunta sakin dito. I have a dinner with you and Ky daw po." Explain nya. Ang hinhin nya naman.

"Ah talaga? FYI! Mom message your mommy na wag kana pumunta dito cuz we don't want to see you anymore!" Pag tataboy ni Kris.

"Sorry tita alis nalang po ako. Mukang nakakaabala po ako sa dinner nyo." Nag smile sya kay tita pero pag tingin nya sakin Inirapan nya ako. Aba ang kapal ng muka ng babaeng to ah! Hinawakan ni Ky yung kamay ko. Naramdaman nya ata ako.

"No wait. Since nandito kana lang din naman. Sumama ka nalang sa dinner namin. Is that okay for you seven?" Nakatingin sila sakin lahat

"Ah ofcourse tita."

"Seven this is Stacie, Stacie this is Serenity Venus Ky's girlfriend." Pakilala samin pero Inirapan nanaman nya ako. Sakit nya ba yon?! Wtf! Inirapan ko din sya. Di ako papatalo. Bigla naman tumawa ng mahina si Kris.

"So may bago kana pala. Di mo Naman ako binalitaan." Buyo nya kay Ky pero binigyan lang sya nito ng tingin na walang expression.

"What?! Pati ba naman personal life ng kuya ko papakealamanan mo?! Mind your own business!" Eksena ni Kris Inirapan sya no Stacie at umiling.

"Let's eat." Sabi ni tita

"What do you want to eat? I'm sure it's beef or chocolate cake?" Biglang naging sweet sakin si Ky. Ano to ha?! Bawal ako bumigay bawal! We're friends!

"Beef? Yak Walang kaclass class. Chocolate cake?! Psh! Hindi mo inaalagaan Ang figure mo." Insulto nya. Pakealamera ka teh?

"Stacie?!" Bawal ni tita.

"Oppsss! Sorry. But I'll give you a tip. If alam mo lang naman. Ang beef ay malakas makataba madaming calories lalo na ang chocolate dahil puno it ng sugar. Take note all of that sige baka balikan ako ni Ky at maiwan kang luhaan?" Nag smirk pa sya sakin. Sasabunutan ko to eh!

"Hey stop. Hindi kami nang hihingi ng tips sayo. At pwede ba. Kumain ka nalang dyan. Nakakasira ka ng araw." Ow ang bad ni Ky hahahaha. Buti ng sayo Stacie kang epal ka!

"Stacie bakit ka ganyan." Saad ni tita

"Okay fine. Sorry."

"Okay lang po tita and Mal. Ow ahm Stacie I want you to know na kahit kumain ako ng kumain hindi ako tataba, why? Because my metabolism is faster than yours. And even if I'm the fattest human in this world Ky will always LOVE ME. Again why? Because I'm loyal to him I will never ever leave him alone for another guy." Nakapangalumbaba ako at nakatitig sa kanya sa last sentence ko. BOOM! Sapul ka! Hahaha. Wow! Miss kong mang inis! Grabe!! San ko kaya nakuha ang mga pinag sasabi ko? Nevermind.

"Mal? What is that?!" Tanong ng maarteng hitad dito.

Timingin ako kay tita kasi nahihiya na ako sa kanya. To naman kasing babae na to. Panira! Patagong nag tumbs up sakin si tita? So okay lang na insultohin ko tong hitad na to sa harap nya? But why? Well

"Ow? Yon ba? Bakit mo tinatanong curious ka ba? Well sige ieexplain ko sayo. Simpleng word na MAHAL pero pinaigisi namin and unique yung word so it becomes MAL."  Halata ko namang naiinis na sya. Kaya ipag papatuloy ko pa lalo.

"Mal you don't need to explain her everything." Sinabi nya yon habang hawak nito Ang pisngi ko. Sheet! Ang init sa pakiramdam! No. Stop Seven.

"Alam mo kasi Mal may mga tao talagang simple word Hindi pa nila magets. Don't worry i'll behave promise." Mahinhin kong sagot nakaharap pa rin ako sa kanya. Kinindatan ko sya at tinaas ko kamay ko sign of my promise

Biglang tumayo si Stacie padabog at "Stacie we're you going?" Tanong ni tita. Di ko alam kung pilit nyang pinipigilan ang tawa o ganon lang talaga sya.

"I'll go home." Kinuha nya yung bag nya at tumingin sya sakin.

"We are not done Venus." Sabay walk out.

"Yah sure." Sagot ko kahit nakatalikod na sya.

Nag belat si Kris Kay Stacie ang cute talaga neto. We have similarities I think mag kakasundo kami.

"Ahm tita I'm sorry po about sa inasta ko kani--" di na ako pinatapos ni tita.

"Don't worry ija. Lahat ng nangyare ay plano ni Kris para iganti ang kuya nya." Explain ni tita ah kaya pala go lang sila kanina.

"What sinuportahan nyo pa yang batang yan sa kalokohan nya?!" Sigaw ni Ky I think Ky really love Stacie. Aww

"Ate, Stacie was fall on my trap! Thank you ate for giving that girl a slap of truth."

"That's not good!" Naiinis na ata ai Ky. Di ako makapag salita parang may pumipigil sakin. Kanina naman masaya ako ah bakit ngayon Hindi?

"Ky! Andyan si Seven pero pinag tatanggol mo si Stacie? Your so insensitive!" Nasasaktan ako. Pero bakit?

"Ah tita it's okay. The truth is. Ky and I were just friends. Favor lang po ni ky kaya ako nandito. Because he just want to move on to Stacie." Pag amin ko sa kanila. Halatang nagulat sila tita at kris. So ky naman nakatahimik lang

"No. Ija. I want you to be Ky's real girlfriend. Don't call me tita. Call me mom. Right Ky?" Nakatingin si tita ah Este mom kay Ky pero ako, di ako makatingin sa kanya.

"Yah sure. Call her mom." Biglang tumago si ky.

"Seven let's go." Sumunod lang ako sa kanya. Nag babye sakin si mom at Kris.

***
Sa kotse.

"Dont mind her" biglang nag salita si Ky

"Huh? Sino?"

"Si Stacie ganon talaga yon ayaw patalo at nalalamangan." Ah okay I will keep this unknown feelings for Ky.

"Well mukang magandang laban to!" Panggap kong naeexcite ako

"Ah she is enrolled to our school. Is it ok to you?" Concern kaba o ano??

"Yah sure. Whatever."

"One last favor nalang." Dami ha.

"Dami naman nyan!" Reklamo ko

"Last na"

"Osige."

"Wag mo na sanang patulan si Stacie please?" Pacute kapa dyan? Nag dadrive ka kaya. Sinong cute? Walang cute!

"Seven your ears was turn into red." Puna nya sa tenga ko.

"Ah Wala to." Tinago ko tenga ko. "Osige pag titimpian ko sya hanggat makakaya ko."

"Thank you!!" Niyakap nya ako

"Hoy yung manibela!" Sigaw ko

Bigla nuang kinabig yung manibela para Hindi kami mabangga.
"Ay oo nga no." Hehe baliw talaga to. Pero bakit parang sumama Ang pakiramdam ko sa pag hingi nya ng favor.

Story For UsWhere stories live. Discover now