Nandito ako sa cafeteria nakaupo mag isa sa table at kumakain ng chocolates, ayoko mag alala sila sakin pero alam kong worried na sila.
"Hey can we join you?" Ah si Stacie? At kasama nya si Cloud at Sarah. So ibig sabihin enrolled na talaga sya. Whatever.
"No sa inyo na yang pwesto. Aalis nalang ako." Sagot ko sa kanya at akmang aalis.
"Nasan na ang tapang mo Venus?" Epal ni Sarah. Nakapamewang pa sya. Wow yabang ha! Parang dati lang tiklop kayo sakin ngayon maangas na dahil sa ex cheater na yan? (Mag timpi ka Seven)
"Are you getting weaker venus?" Sabat ni Cloud na halatang nang iinis. Hoy ikaw lang naman ang binato ko ng bubble gum sa buhok na nag iiyak at natroma na daw! Oa ng magulang! (Mag timpi ka Seven)
"Ow well di kasi ako pumapatol sa mga katulad mong walang kwenta." Pinag titinginan na kami ng mga students dito. "At hindi ako nakikipag away ng walang dahilan." Kalmadong sagot ko.
Nagulat ako ng biglang sabuyan ako ng juice ni Stacie na galing sa tray na hawak nya kanina. "So ayan. May dahilan kana." Nag cross arms pa sya na mukang mayor doma lang naman sya sa bahay namin!
Nag tawanan silang tatlo na lalong nag painit ng ulo ko.(Mag timpi ka--) No! Di ko na kaya! Di na ako mag titimpi sa ganto!
Susugudin ko na sana sila ng biglang dumating si Ky.
"Seven!" Tawag nya sakin. Agad syang kumuha ng tissue sa table at agad na pinunas sa muka ko.
"Are you okay?" Hinawakan nya ang muka ko para icheck kung nasaktan ba ako. Ayan ka nanaman sa nakakafall nyang words and actions. Nakita kong umirap si Stacie.
"Stop! Sa rest room lang ako." Umalis na ako.
"Cloud kala ko ba sya ang kinakatakutan dito? Nasan ang nakakatakot don? She is more like a nerd." Maarteng parinig ni Stacie at nag tawanan sila ulit.
"Stacie stop! Hindi kana nakakatuwa!" Sigaw ni Ky at sinundan ako.
"Hey dont mind them. Lets go to the rest room."
"No! Ako nalang mag isa, kaya ko!"
"Look, im sorry but Stcie wont be here for long" hinawakan nya ang kamay ko at hinila.
"I will try na mapag timpian sya. But my patience was too short it wont take it for long time." Inalis ko ang kamay nya sa pag kakahawak sakin at umalis.
***
Pumunta akong office ni kuya Ethan para don na mag palit. Andon din naman ang mga damit ko. Naabutan ko si kuya na kausap ang physics teacher namin. Bila silang naptingin sa direksyon ko laking gulat nila at basang basa ng juice ang blouse ko."Seven what happen to you?" Nag aalalang tanong ni kuya. Nilampasan ko lang sya at nag punta na akong cr.
Nag bihis na ako agad para makahabol pa sa next subject. Kahit ganto ang ugali ko. Maalaga pa rin naman ako sa acads ko no! Tumingin ako sa salamin sa cr naalala ko lahat ng sweetness ni Ky at pag aalala nya sakin. Bakit sya ganon? Sa totoo lang ayokong mag expect kasi alam kong may gusto pa sya sa ex girlfriend nya. Natingin ako sa kamay ko. Ang lambot ng kamay nya. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
-tok tok tok
"Seven are you still there?" Si kuya Ethan pala.
"Yah palabas na ko." Pag labas ko ng pinto ng cr sinalubong agad ako ng tatlo.
"Hey usap usapan ka ngayon sa campus" nag aalalang balita ni Armarie
"Whatever." Tanging sagot ko nag lakad ako papuntang upuan sa harap ng table ni kuya.
YOU ARE READING
Story For Us
RomancePrologue Life's full of surprises four girls are surprisingly brought together, by chance. Each has their own unique personalities. Iba't iba ang istorya ng buhay na siyang nag patibay sa bawat isa. Parang isang puzzle na nabuo nga magkasama sama, i...