Armarie's POV
After namin mag dinner sa cafe, we decided to go home na. Mag kasabay si Seven at Iya sa kotse nya. Ako ginamit Si Dagger ang favorite kong motor regalo kasi to ng father ko. Si Rhei nag solo flight sa kotse nya. Ayaw na ayaw nya nadudumihan o malagyan ng buhangin ang kotse nya.
Habang nag dadrive ako may nakita akong parade ng mga saints kaya huminto ako. Nakakatuwa naman. God sana mag ka boyfriend po ako ng malapit sa inyo, matangkad, at maputi. Sorry god kung demanding ako ha. Try lang. Hahaha.
Nakita ko yung isang guy na perfect sa description ko kay god.
"Bilis nyo sumagot ah. Kaya idol ko kayo eh." Thanks G!
Nagulat ako ng may nang limos sa kanya binigyan nya agad. So sweet naman. Bigla syang lumapit sakin ko. Oy di ako nanlolimos!
"Hi miss. Napansin ko kasi kanina kapa nandyan yung motor mo. May hinihintay ka ba?" Usisa nya. Ay chismoso naman to eh!
"Ah ako? Ah! Wala hehe. Mahilig lang talaga ako manuod ng prosisyon ng mga Santo." Ang cute nya talaga! Kaso mag papare ata sya.
"Ah ganon ba? Swerte ng boyfriend mo napaka religious mo." Ah talaga? Pwede kang maging boyfriend ko. Ehe!
"Ay nako wala akong boyfriend" sagot ko.
"Ah sayang naman. Sige. If Wala kang ginagawa pwede kang pumunta sa church para ma-enjoy mo lang mga activities don." Tyaka nya ako inabutan ng flyers.St Dominic church? Wow. Malapit lang pala to sa apartment namin.
"Ah sure. Hmm sige bye." Umalis na ako agad. Makauwi na nga. Baka mag hanap pa yung tatlo
Nakita ko yung tatlo nasa sofa, naunuod ng tv. Wow ha. Di ako pinansin. Di sila adik sa kdramas pero nanunuod din naman. Pero mas hilig nila ang anime's specially since Seven. One piece nako! Lahat ata ng episode napanuod na nya.
"Hi guys." Bati ko sa kanila.
"Uy your late." Sagot ni Iya. Yung dalawa di ako pinansin. Tutok sa tv.
"Yes. Sorry traffic." Sabi ko
"Naka motor ka traffic?! Pwede mo Naman isingit. Duh!" Epal ni Rhei nakatitig pa rin sa tv.
"OKAY LANG WALA NAMANG PAKE ANG IBA DYAN!" Papansin ko sa kanila.
"Hoy nakita kita kanina, kausap mo si James." Simpleng sagot ni Seven pero di nya pa rin ako tinitingnan. Ay? Ano to? Bawal mag tinginan? Hoy wala akong sore eyes! Tingnan nyo ko! Hahahaha pero Teka. James??
"Huh? James?" Ano daw? Sinong James?
"Oo si James, yung kausap mo kanina, yung lalaking sakristan." Sagot nya.
Ah sya pala. Sakristan palang pala sya? Hahahahaha! May pag asa pa! Charrig! Akitin ko ba sya ng aking beautiful fezzz! Hahahaha
"Seven mag Sabi kapa ng ibang info about sa kanya." Tinabihan ko si Seven at sumiksik sa pagitan nila ni Rhei.
"Ano ba?! Don ka nga. Nanunuod pa ako eh. Shuuu!" Taboy nya sakin
"Tatanggalin ko ang tv sa saksakan pag di ka nag salita." Banta ko. Tiningnan nila ako ng masama.
"Okay fine! Rhei ipause mo yan." Utos nya
"Ano ba yan! Pabitin eh! Iiyak na ko oh!" Dabog ni Rhei sabay pause sa tv. Rereklamo pa susunod din naman
"He is James Estabilo, galing syang probinsya at isa syang scholar sa school natin. Sya ang minister ng CYM or Campus Youth Ministry. Galing din sya sa isang mahirap na pamilya. Panganay sya. Kaya wala syang balak mag love life. Wag kana umasang jojowain ka. Kasi God's first then family, at last is studies. Wala ka nang space. Yan happy? Pwede na ba kami manuod? No more questions ha."
Wow! Ang cool non. "Teka bakit ang dami mong alam about sa kanya?" Usisa ko.
"Shhhh! Shut up. Kala ko ba no more questions na?" Eksena ni Rhei
"Shut up mo your face." Sagot ko nag belat pa ako sa kanya. Inirapan lang ako.
"Why you are so interested to him ba? Is he your chrushy?" Iya
"No! It's just a cool thing lang. But he is so gwapo." Not bad right? Hahaha. Right self.
"That's it! Kaya ko lang naman nalaman ang profile nya it's because andun ako sa office ni kuya Ethan nung mag enroll sya. Ako din ang pinag ayos ng papel at pinag interview sa kanya." Yes kuya nya ang administrator ng school. See? Dynasty sila dito.
"So ibig sabihin nakaface to face mo sya?!" Huling huli na to.
"Of course nakaharap nya. Sya nga nag entertain sa administrator's office diba?!" Si Rhei naman pambara. Inis!
"Okay? Ano ba pinapanuod nyo?" Pag iiba ko ng usapan habang papunta ako ng kusina. Ako na mag hahanda ng snacks.
"Your name!" Sigaw ni Seven
"Ahm Iya? Can I have a hand?" I ask.
"Sure. What is it ba?" Tanong ni iya
"Paki Naman Yung drinks dalin natind don sa living. Mag snacks tayo habang nanunuod." Explain ko
"Okay" sagot nya.
Nakakapag taka no? Biglang dadating yung taong di mo kilala pero napaka bait sayo. Sana malaman ko na din Kung sino Ang para sakin. Lord. I can wait. I will.
Hmmm he is so interesting. He is cute, down to earth, I like independent guy, mapag Mahal sa family. That's too lovely. He's my kind of guy. That is my kind of love.
YOU ARE READING
Story For Us
RomancePrologue Life's full of surprises four girls are surprisingly brought together, by chance. Each has their own unique personalities. Iba't iba ang istorya ng buhay na siyang nag patibay sa bawat isa. Parang isang puzzle na nabuo nga magkasama sama, i...