Chapter 3 - Who Are You?

139 4 2
                                    

Elerina's POV

.

..

...

....

......

"Sorry for keeping you waiting, Miss Elerina Carmie Salazar..."

Tumingin ako sa likuran ko... At ganito ang naging facial expressions ko...

(-_-)?? <---- 1st reaction (nung may nagsalita sa likuran ko)

(0_0)?? <---- 2nd reaction (nung parang na-recognise ko yung nagsalita)

( 0_0) <---- 3rd reaction (nung titingin na ako sa likuran ko, and....)

(-___________-) <----- 4th reaction (nung nakita ko na kung sino yung nagsalita...)

"AAAAHHHHHHHHH!!!! SI CLARENCE SERAVIA!!!!!!!" <---- hindi ako ang nagsabi niyan... mga FANS nitong lalaking to...

Shemay naman oh! Kanina ang tahimik dito, ngayong dumating na itong si Clarence, konting-konti na lang liliparin na ako ng mga sound waves ng mga fans niya at i-add pa diyan ang pagiging mahangin ng lalaking to!!!! 

GUYS!!!!! I NEED PEEEEAAAAACCCCE!!!!!

I glared at him with annoyance...

"Ba't ka nandito?" -- ako

"Nandito ako para press conference. Don't you remember? Kasama din ako sa mga casts ng series na 'to" -- Clarence

"KASAMA KA DITO?!"

*Author's Note: Makakalimutin kasi si Elerina kaya pagpasensyahan niyo na (hehe=D) pero magaling siyang mag-memories ng script...*

"Oo nga..." -- Clarence

"SURE?!" -- ako

"Yes, I'm sure of it. *wink*" -- Clarence

Oh no!!!!!! I'm dead! X_X 

Guys, for your information... Si Clarence Seravia, ang isa sa pinakasikat din artist dito sa mundo ng showbiz. Pero, of course, mas sikat ako...(JOKE!!!) And for another info, he's one of my suitors.

*A/N: Ang haba ng hair mo, 'te!*

Hindi ah!!! >_<

*A/N: Aminin mo na kasi...*

NO... NO.... NO!!!!!!

*A/N: Sino ba ang AUTHOR dito? Ikaw o Ako?*

Ikaw... (hehe...) Sorry, Miss Author...

*A/N: It's ok... Ituloy mo na ang story....*

Yes, Ma'am!!!

Ok, back to the story.... As i'm saying, isa sa mga suitors ko si Clarence but he is not my type lalo na at masyado siyang mahangin at pasikat at mayabang. In short, MALAKI ANG ULO NG ARTISTANG 'TO!!!

"Hey, I'm just going to check the staffs. See you later, Babe. *wink*" -- Clarence

Lumabas na siya sa dressing room ko. Napakunot-noo ako sa sinabi niya... BABE!? Eh, pangalan yun ng isang baboy, di ba??? Tumataba na ba ako? Bwisit! Yon ang pinaka-pangit na endearment na narinig ko sa buong tanang buhay ko! buti na lang umalis ang Clarence na yon kundi baka na sipa ko yun ng wala sa oras.

Speaking of oras... Ba't di pa nagsisimula ang press conference, eh nandito na si Clarence? Or baka hindi yung lalaking yon ang hinihintay nila, este namin.

Maya-maya may narinig akong nag-uusap na mga staffs. At dahil sa boredom at wala akong magawa habang naghihintay, narinig ko ang pinaguusapan nila.

"Wala pa ba siya?"

"Wala pa daw siya. But he's on his way na daw." 

"Why he is taking so long? Kanina pa naghihintay ang mga press sa labas." 

"I don't have any idea..."

"Well, tawagin mo ang manager niya and including him. Pakisabi na bilisan nila because they're wasting the time of the press and other artists here in this press conference."

"Ok, I'll call them."

Ay? Pa-importante pa yata yung hinihintay namin. In fairness ah, may mas late pa pala kay Clarence. Pero, sino kaya yun? I have no idea kung sino pa ang hinihintay namin. Kasi nga isa ako sa mga makakalimuting nilalang sa mundo, di ba? Kaya don't blame me kung bakit hindi ko alam... Blame it to my brain. And here comes my manager.

"Elerina, pumunta ka na daw sa labas, magsisimula na daw yung conference." -- Noryell

"Nandiyan na ba yung hinihintay na dumating sa press conference?" -- ako

"Oo, nandiyan na si Clarence."

"Si Clarence? Eh, hindi naman siya yung hinihintay, di ba?"

"So, kung hindi si Clarence, Eh sino?"

"Hindi mo ba alam??"

"Bakit pa ako magtatanong sa'yo kung hindi ko alam, aber?"

"Ok.. Ok.. Lalabas na ako."

Lumabas na ako sa dressing room ko para lisanin ko na ang aking manager sa loob. Nakakapagtaka talaga na hindi alam ni manager yung tungkol sa isa pang hinihintay namin. Baka absent-minded din yung manager ko habang nakikinig sa meeting namin tungkol sa series na gaganapan ko.

Pumunta na ako sa mesang nakahanda para samin sa venue ng press conference. At halata na  isa sa main cast ang wala sa pa presscon dahil wala pang nag-o-occupy ng seat sa left side ko.

Ako kasi yung leading lady sa series na 'to. At huwag niyo na akong natanungin kung sino yung leading man ko dahil nakalimutan ko na din eh... and maybe, ang makakatabi ko, ang magiging leading man ko.

YES! Buti na lang pala hindi si Clarence ang naging leading man ko! (Ang saya-saya!) Pero sino kaya yung magiging leading man ko? Hindi kasi siya binanggit at nagpakita sa meeting.

"Ladies and Gentlemen. We are now about to start the press conference. Please settle down."

Nagsi-upo na ang mga press at iba pang guess sa presscon. Maya-maya... Pinaguusapan na ang tungkol sa plot ng series nagaganapan namin at isa-isa na kaming ini-introduce ng emcee. At syempre isa ako sa mga pang-huli nilang i-introduce dahil ako ang leading lady sa series.

"...And let me introduce the leading lady in this series. The one and only Prime Superstar, Miss Elerina Carmie Salazar. " -- Emcee

Nagpalakpakan ang lahat ng tao sa loob ng venue nung tumayo ako sa pagkaka-upo ko. At syempre nagsimula nang magkislapan ang mga camera ang lahat ng cameraman sa venue.

"...And now, I'm going to introduce the leading man of this series..." -- Emcee

Ah.. Ehh... Wait lang? Ba't nag-iintroduce na yung emcee? Eh, wala pa yung katabi ko dito este.. yung leading man ko dito, di ba? Di ba? Di ba????

"...Everyone, let's welcome... Mr. Jiro Villanueva..." -- emcee

Jiro? Jiro Villanueva? Sino yun?

Itinutok ang spotlight sa pintuan ng venue at may pumasok na tall, fair and dangerously HANDSOME na naka-suot lang ng white t-shirt at black pants na naka-pamulsa ang dalawa niyang kamay niya sa loob ng venue. Parang nag-slow motion pa ang buong paligid habang naglalakad siya papunta sa kung saan kami naka-upo at umupo na sa tabi ko. 

Tumingin siya sakin and...

DROOLS! Mas gwapo siya sa malapitan!  

Pero... Sino ba siya at bakit ngayon ko lang siya nakita?

Who is this HANDSOME guy?

WHO ARE YOU?

Kitsune [ON-HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon