Chapter 11 (They're awake)

177 1 0
                                    

Mielcy's POV

Nagising ako dahil sa sakit ng ulo ko. What happened ba? And where I am?

"Oh gising ka na pala, c'mon breakfast is ready.." sabi ng isang babae na familiar sakin. Saan ko nga ba sya nakita??

"Yeah, where I am?" I asked her.

"You're in my house. Dinala ka dito ni CED." sabi nya haang inaayos yung plato.

Now I remember. Naglasing nga pala ako kasi..Aishh, tapos I called Charles.

Then I dont know na...Eh grabe naman sya..Why did he left me sleeping in this hard couch? And my smell..Ohhh gross!

"Hey do you have dress?" I asked the girl. And I also stood up and walked through her and sit in the chair.

"Offcourse. Anong akala mo sakin, cheap na walang dress?" sabi nya saka niroll yung eyes nya.

Mukha syang innocent, but at the second thought she's not 'coz she's a MONSTER..

"Can I borrow some?" tanong ko.. tumango sya sakin then tinuro nya yung pinto ng room nya. I immediately went up stairs and looked for her dress..

Maganda naman pala yung mga dresses and others nya eh. We have the same sense of fashion.

Kumuha ako ng isang pink na dress then saka ako pumasok ng cr nya. Malaki ang cr nya, she even have a bathtub.

Naligo nalang ako dahil kumapit sa balat ko yung suka ko.. Eeww right? I know, kahit ako nandidiri eh.

When I'm done lumabas na agad ako sa cr then looked from the mirror. Ganun parin naman, I always looked so pretty parin.

Napansin ko naman sa tabi ng mirror ang picture ni Zatrina, ughh that girl!. Friend pala nya to kaya naman pala she looked so familiar to me.

*knock knock*

"Hey the food will get cold. D'you wanna eat pa ba?" she asked.

"I'm coming, just getting myself ready." I said. Tss a cold stare must complete my sentence.

She just shrugged and then she do back downstairs.

Ng finally I decided to eat bumaba na ko and eat. What I eat? Oh c'mon it's just a breakfast so why should I tell you what I ate?

Okay.. just a pancake, bread and bacon. For drinks, oh a milk. Parehas kaming mahilig sa milk.

Nanonood ako ng tv. Malamang as if pwede ka manood sa radio? Tss.. how pathetic.

"May tanong ako sayo, bakit ka nga pala naglasing?" tanong nya, napatingin ako sakanya.

Then lahat ng nangyari came into me. A flashback to be exact.

"Because, we broke up." I said in a cold voice. I'm bitter you know.

"Why?" tanong nya. Like she's concerned about us.

"I don't know, he just said that he doesn't love me anymore." Yun lang ang pinakatumatak sa lahat ng sinabi nya sakin nung gabing yun. Tss..bakit nga ba?

"Oh, kailangan ko na palang umalis. Ge, thanks anyway. Ah the dress—"

"Bayaran mo na lang if you want, or paltan or itapon mo. Basta wag mo na sakin ibalik yan." she said. Tss wharever. I roll my eyes at her. Such a brat! I'm gonna pay nalang tomorrow since may pasok bukas.

***

Zate's POV


Oh sh*t my head!! What happened, and where the hell am I?

I looked around, what the?! This is not my room!!

"Hey... Zate?!" rinig kong sigaw ng isang annoying na babae. Tss..

"Hey annoying girl, where trash I am?" I asked then she looked at me, a dead look.

Haha I'm scared, really.(sarcastic tone)

"This is my room and you're at my house. This is not a trash. Tss.. Anyway, masakit pa ba yung ulo mong walang laman?"tanong nya.

Ako ba pinagtitripan nito? Anong walang laman?! Mas matalino pa ata ako sakanya eh.

"Whatever, bakit ba ko nandito? Tsaka.. BAKIT IBA NA YUNG SUOT KONG DAMIT?!?!?" I shouted, when I realized that I'm not wearing my true shirt

And then..

"Y-YOU R-RAPED ME!! her eyes widen when she heard what I said, cute!

Wait?! What?! Did I say that??

"What the heck! Kahit gano ka pa kapanget at kapayat, hinding-hindi kita pagsasamantalahan!" she's blushing when saying that. Panget at payat??!

Seriously! Eh ang macho-macho ko. And I'm so handsome you know?!

"Hey you—"

"Ah-ah-ah, don't even say a word. I wouldn't rape you, kahit anong mangyari. Yuck mandiri ka nga! Just so you know, pumunta ka dito kagabi then you are so weak. May lagnat ka non and lasing ka pa." what?!

I touched my forehead and my neck, obviously I'm still hot, off course. Kidding aside, konti nalang naman sya. And that's what we call SINAT.

"Okay.. well thank you for your concern to me. I will pray for you mamaya."

"Tss.. nagdadasal ka pala?!" napipikon na ko dito ah

Nilapitan ko sya, as in mga 4 inch na lang ang layo ng mga mukha namin. Hindi pa man sya natatakot kasi medyo malayo pa yung gwapo kong mukha.

"Ako ba pinipikon mo?" tanong ko sakanya habang lumalapit.

'A-anong g-ginagawa mo?" kabadong tanong nya, pero pinipilit nya parin na hindi manginig.

"One more question, did you... like me?"

"Wahhh!! Isusumbong kita kay Mielcy!" nagulat naman ako sa sinabi nya. Ang pangalan naman nya ang narinig ko.

Nabadtrip ako kaya naman agad akong lumayo sakanya. Tss.. nakalimutan ko na nga sya eh.

"Ahh..uyy.." tawag nya sakin habang sinusundot-sundot nya ko sa tagiliran.

"Ano ba?! Tss.. Aalis na ko"

"H-ha? Ah bakit?" tanong nya.. Is she a snail?

"Off course I don't wanna stay here.And you're so annoying" badtrip na sabi ko.

"Okay, pero wala ka bang sasabihin?" tanong nya. Ano namang sasabihin ko? Na ang pangit nya? Haha, joke lang

"What?"

"Grabe ka, wala ka bang sasabihin manlang?" tanong nanaman nya. Ano nga ba kasi yun?!

"What is it?!" iritang tanong ko.

"Pinatuloy kita dito, inalagaan kita! Tapos aalis ka lang ng walang thank you?!"

"Ok, edi thank you." walang emosyon kong sabi. Halata mo na sakanyang mukha ang inis. Haha!! Ang sarap naman pagtripan nito.

:Argghhh, bwisit ka! Umalis ka na nga dito!"

"Yeah right. Aalis na ko, and I'm not gonna interrupt you, unless I'm bored" 

"Arghhhh, just...just go out!"

"Hahahahahaha!!!"

When the playboy had fallenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon