Nasa park kami ngayon at kumakain ng ice cream.
"Bakit mo nga pala ako inayang lumabas?" tanong ko. Tumingin sya sakin ng diretso sa mata.
"Because......" pabitin lang dre!?
"Because?"
"I have a problem. We broke up." nalulungkot nyang sabi.
Naaawa ako sakanya kung hindi nga lang si Mielcy ang pinag-uusapan.
"Bakit naman kayo nag-break?" kala mo concern pero nag-didiwang talaga ako.
Hahahaha!! ang sama eh, pero bakit nga kaya?
magiisip ako ng maaaring dahilan.....
=sawa na si mielcy sa kanya
hindi, sa gwapo ni Zate.....
=sawa na si Zate kay mielcy
pwede,hahaha
=may ibang gusto na si Zate
OH MY GASH, no way pero pag ako yun... YES WAY.
Nakita kong may tumulong basa sa pisngi nya, and then i realized that he was crying.
Sisispain ko talaga yung Mielcy na yun, pinapaiyak nya si Zate ko.
Humanda sya sakin!!!!
"Sh*t" napamura nalang si Zate, sabay punas ng luha nya.
My poor Zate, ba't kasi di nalang ako......
Pag sakin sya promise di sya iiyak. Sobrang mahal ko si Zate kaya malabong umiyak sya.
"Zatrina , be honest, masama ba ako?" Nagulat ako sa tanong nya, di naman sya masama kaso masyado kasi syang selfish sa ibang tao. Madikit ka lang sa iba bubugbugin na nya agad yung kasama mo.
I mean sobrang protective nya.
"Actually Zate Hindi ka masamang tao, medyo bawasan mo lang yung pagiging selfish mo sa tao." Sabi ko sa kanya.
Ngumiti sya sakin,Wahh, nakakatuwa na napangiti ko sya. Siguro crush nya na ako??
"If ever na gawin ko yun kay Mielcy, sa tingin mo babalikan nya ako?" Ouch!
Hindi nako sumagot sa kanya, sa halip isang pilit na ngiti ang binigay ko.
Nalulungkot ako, bakit napaka martir ko?, kahit sobrang sakit na pilit ko paring isinisiksik sa isip ko na mamahalin nya rin ako.
---
Umuwi na ako kagad sa bahay , dahil biglang umulan.
Dapat date namin ni Zate yun. Pero puro naman si Mielcy yung topic, kesyo ang ganda daw ni Mielcy, mabait Pero hindi naman halata.
Nasa kwarto ako, at tapos narin yung assignments ko
Gusto ko ng matulog pero iniisip ko parin yung huling sinabi nya.
'I really love her, I love Mielcy. I don't know kung ano ang gagawin ko pagnawala sya sakin. Hinding-hindi ko sya ipagpapalit sa kahit kanino.'
Wala na akong pag-asa kay Zate.
---
A/n:Ang manhid naman kasi ni Zate eh, andyan na nga si Zatrina na minamahal sya ng bongang-bonga tapos Mielcy parin sya.
VOTE,READ, AND COMMENT*
Kansamnida!
BINABASA MO ANG
When the playboy had fallen
Ficțiune adolescențiHe's a 'Badboy' and also a 'Cassanova' What would he do if he fall-inlove with this girl who like him so much? Did he gonna push away his feelings? or go and confess? What if the girl will know that the boy had felings on her? Will their lives becam...