KABANATA 8.

4 1 0
                                    

It's been a week and were still hiding but I'm happy and contented because he's with me and he never left me.

Pagkatapos kong mag ayos ng higaan ay dumiretso nako ng banyo to do my morning routine. After that ay lumabas na ako para tignan si Aries sa kwarto nito. Kumatok ako ngunit walang sumasagot kaya binuksan ko ito. Napangiti ako sa mga nakikita ko napakalinis niyang tao as in lahat ay nakaayos wala kang makikitang gusot o dumi. Nagtuloy ako sa banyo nagbakasaling nandoon siya. Ngunit wala akong Aries na nakita. Pumunta ako ng closet ngunit wala ding tao doon.

Bigla akong kinabahan.

"What if he left me" bigla din akong umiling dahil sa aking inisip. Alam kong mahal niya ako and he'll never leave me.

"Baka lumabas lang siya para magpahangin or namili ng makakain." pangungumbinsi ko. I go downstairs para makapagluto na. Walang bakas ni Aries doon kaya iniisip ko talagang umalis lang siya para lumabas.

After kong maglinis ay inayos ko na ang hapag kainan hanggang sa maramdaman kong biglang sumikip ang aking dibdib sa di malamang dahilan. Napahawak ako dito at napahawak sa mesa. Sobrang nanghihina nako. Natumba ako bigla at nandilim ang aking mga mata. Napangiti ako ng may naaninag akong tao na pumasok.

"He never left me. " before everything went black.

***

Present

Nagising nalang ako that time na nasa hospital naku nalaman ko na sila Khey pala ang nagdala sakin at walang Aries na pumunta. Pero hindi ako nawalan ng pag asa matapos kong maoperahan sa puso at magpahinga ng ilang buwan sa hospital ni anino niya ay di ko manlang nakita. Until one day , her mom told me that he left that day nung inatake ako. He left me without words. He left me, for no reason.

He went abroad and no one knows where he is even he's friends and family. And now he's back like nothing happens. Ang sakit parin pero I need to fight this pain.

"Ibalik nyo na po ang kaluluwa ni Kim sa amin huhuhu" pagdadrama ni Ania, habang ginagalaw niya ang balikat ko. Kanina pa kasi nagdadaldal kaya tinatamad na akong makinig. Were 3rd year college now by the way. And now were here in our cafeteria kasi namiss daw nila akong dalawa mukhang mga tanga eh magkaklase naman kami nito hays.

"Hindi kaba napapagod? " sabi ko dito. Pinahaba namann nito ang nguso just like a duck but it's cute.

"Eh kasi naman iba na kaya yung topic namin hindi na yung about sa books chuchu" sagot naman ni khey.

"What's the tea? " sabi ko.

" Kakapanood mo ng kdrama nakiki what's the tea kana. Pinoy ka te not korean HAHAHAHAHAHA" abat sabay pang nagtawan. Sarap untugin tong dalawa.

"Sige tumawa lang kayo until you'll lost your breathe ! "pagtataray ko sa dalawa.

"Ayy kj! May dalaw ka te?" nakakunot na tanong ni Ania. Napatingin din sakin si khey ng nagtataka.

"May manliligaw kana?" sabay kaming nagtawanan ni Ania sa tanong ni khey. Minsan slow din tong babaeng to ehh. Napailing nalang kami.

Maya maya pa ay biglang may umupo sakin. I know who it is. Di nako magtataka lakas pang amoy nito eh.

"Hey ladies did you miss me? " arghh Austin. After what happened okay na din kami our wedding has been cancelled and now were friends.

"eww/yakk/jusmee!"sabay sabay naming sagot tatlo. Ang hangin niya talaga.

"Hahaha bro ako lang namiss nila ano kaba! "natatawang sabi ni Daemon Saadvera. He's Austin friend and ka team sa basketball. Parehong mahangin kaya ang sarap buhusan ng mainit na tubig to wake them up.

YOU LEFT,  FOR NO REASON (on-going) Where stories live. Discover now