"STEICY KIMBERLY WALTON " galit na sigaw ng dean namin sa akin.
Yes my surname is walton . My parents owned the biggest and famous company in the whole world. Hindi kayo namamalikmata mayaman nga talaga ako pero whatever wala naman akong pake dun mas gusto kopa nga yung simpleng buhay lang mas enjoy payon.
Btw back to the story.
"Shit nahuli ka nanaman KIM" Ania said to me habang umaatras para magtago sa gilid ng locker kung saan kami ngayon, at dahan dahan siyang umalis pabalik ng room.
LPshh hahahaha takot. Hindi ko ata kaibigan yun eh.
Ganyan talaga siya kapag nagkakaproblema tinatakbuhan lang ako hayst.
...
Well ano panga ba? galit nanaman si tita. yes tita ko ang dean dito sa school kung saan ako nag aaral. Guess what? nahuli lang naman akong binubuhusan ng sundae at spag ang bbaeng umiiyak ngayon sa harapan ko. Bakit ba? binangga nya ko eh! pshh kaya ayan umuusok nanaman ang ilong ni tita dahil sa galit.
Dahan dahan akong umatras para sana umalis dun ng, "STEICY! ANO TATAKASAN MO NANAMAN AKO? GO TO MY OFFICE NOW! " at humarap sya dun sa babaeng kawawa. deserve nya naman yang mukhang yan whahha " and you" turo nya dun sa babae, agad naman itong tumingin sa kanya na medyo nanginginig.
Pffft "HAHAHHHHAHAHA" at diko na napigilan ang sarili ko at napatawa ako sa mukha nung babae.
Bigla akong tinignan ni tita ng masama kaya tumahimik nalang ako. Sobrang nakakadiri ba naman ng mukha niya. Isipin nyo nga may sundae na, may spag pa whahahaha.
"y-yes d-dea-n? " hindi na nya maayos ang kanyang pananalita. I know malamig kaya ang sundae at malagkit yung sauce ng spag gosh hahaha. Oh sorry girl.
"Magpalit ka muna then sumunod ka sa office ko" agad naman umalis yung babaeng diko kilala sa harap ko at kumaripas ng takbo huminto ito at tumingin sakin, agad ko itong tinarayan" WHAT!? " pataray kong sigaw dahil medyo nakakalayo na siya sakin.
Yumuko lamang ito at umalis.
" And you! "sabay harap sakin si tita . shes so cute lumiliit ang mata nya kapag nagagalit. Pinipigilan ko ang sarili kong mapangiti ngunit napansin niya ito at tinaasan ko ng kilay..napa "ohh noo" ako sa isip ko mabibingi nanaman ako sa kanya ngayon bago lumabas ng kanyang office.
" Kasi naman tita" inayos ko yung mukha at nagpaawa effect ngunit wala pading epekto sa kanya tinalikuran niya ko at alam kona ang dapat kong gawin kailangan kong sumunod agad dahil kung hindi isusumbong niya ako kay mommy and i dont want that to happen as in NO WAY!
Agad akong sumunod sa kanya at umupo agad sa upuan sa harap nya. dahn dahan akong umupo sa sofa at tumingin sa kanya sa aking paawa face, pero salubong padin ng kanyang kilay na nakatingin sa akin.
inhale. exhale ..hooohh sana hindi ako mabingi.
" Ano nanaman ba to steicy? ang aga aga ito agad ang ibubungad mo sakin! s isang araw ilang estudyante ang pinaiyak mo? ilang beses kang bumalik dito s office ko? pwede ba ayusin mo yng ugali mo! ano nanaman bato? Lagi nalang ganto? kelan kaba magbabago? sobra nayang ugali mo! di kab naaawa sa mga binubully mo? pano ka magkakaroon ng kaibigan niyan? " sabi ni tita pero alam kong nagtitimpi lang siya dahil ayaw nyakong pagalitan hindi niya gustong pagalitan ako.
" Tita , hindi naman po ako ang nagsimula alam nyong hindi ako pumapatol pag di sinisimulan. And I don't need alot of friends may dalwang kaibigan naku at ayoko ng dagdagan kasi alam ko iiwan lang din naman nila ako tskkk. " sabi ko habang nakayuko .
" Yun nanga binangga kalang hindi niya sinasadya yun pero binuhusan mo siya ng sundae and spag! anong pumasok sa kukute mo huh?akala mo sa ginawa mo papansinin ka ng mga magulang mo? hindi! ako padin yung kakausapin nila para ayusin ka at turuan ng leksyon so please stiecy ayusin mona buhay mo! " medyo mahinahon ng sabi ni tita sakin.
YOU ARE READING
YOU LEFT, FOR NO REASON (on-going)
RomanceTama bang rason ang salitang "Mahal ko mo kaya handa kang lumaban kahit magmumukha kang tanga"? *** plagiarism is a crime! godbless! lovelots<3 read at your own risk.