"Anak bangon na at 6am na maligo kana at kumain diba. 8am Ang Alis niyo nang ibang doctor's. Biglang Sabi ni nanay sakin na kinabangon Kona agad.
"Nay si tatay asan po pag labas ko nang kwarto ko.
"Nandun sa labas at nag pabili nang isang sakong bigas anak. Yung binigay mong sahod mo. Binili nang tatay mo nang bigas at nag bayad na din ng kuryente at buto nang gulay na itatanim pa Niya.
"Natutuwa ako Lalo na Kay tatay naikwento Kasi ni nanay dati kahit mag sibak nang kahoy hirap nun si tatay hanggang sa naging kaibigan ni tatay Ang ibang kapitbhay namin at tinulungan siya panoh mag tanim at mag alaga nang mga hayop. Madaling matuto si tatay at madaling pakisamahan dahil narin sa tulong ni nanay .Sabi nga Nila gagawin mo Ang lahat para sa taong Mahal mo at Yun Ang ginawa ni tatay at eto kami may simpleng buhay sa maliit naming bahay pero sementado na at may dalawang kwarto pa.
"Anak maligo kana para saktong dating nang tatay mo eh. Kakain na Tayo naka short at malaking t-shirt Lang ako dun ako madalas maligo sa likod bahay namin sa may poso. Kahit daanan Yun ng mga Tao sanay nako.
"Morning Shelby. Bati ni Monique sakin Isa siyang care giver at kapitbahay namin dahil dun siya nag stay Kay donya Amy Ang isa sa mayaman dito sa lugar namin. At mabait si donya Amy kaso dahil sa tanda na Niya kailangan nang alagaan at si Monique ang napili nang ospital namin actually nurse din siya pero mas nag focus sa care giver akalain mo Ang sipag Niya. 4years sa nursing then nag aral uli nang 6months para maging caregiver.
"Malaki din Ang sahod kahit siguro ako na doctor na baka maging caregiver din Kung Ang monthly salary ko is 40 to 60 thousand monthly diba.
"Nabalitaan ko sa Manila kana daw totoo ba yun. Monique said na nakasilip sa bakod na gawa ni tatay at ako naman nag sasabon na habang kausap siya.
"Oo pero bibisita ako dito ma mimiss ko si nanay at tatay Alam mo na Sabi ko pa Kay Monique habang nag bubuhos nang tubig sabay Bomba sa poso.
"ok text text nalang doctora Sabi ni Monique sakin na kinatawa ko. Sabay buhos uli nang tubig at baka malate nako.
"Cge bye na caregiver aka nurse pang aasar ko din at umalis na siya at pupunta pa siya sa mansion ni donyan Amy at sa kabilang barrio pa Yun.
"Nay Tay pag may problema mag call agad Kayo ah.nanjan Ang isang cellphone Turo ko pa sa ibabaw nang tv Ang cp para macontact ko Kayo ah. Sabay yakap Kay nanay at tatay. At isang maleta at isang bag pack Ang dala ko.
"Oo naman anak ikaw Ang mag ingat dun at mag Isa kalang Sabi pa ni tatay sakin.
"Tay nandun din si izaac kaya wag kang mag isip nang Kung ano-ano Jan. Sabi ko pa na kinasimangot ni tatay Hindi talaga Niya gusto si izaac dahil halatang umiiwas daw na pumunta dito at ayaw mag tagal.
"Isa pa yang boy friend mo parang Hindi lalaki Kung humarap sakin singit Naman ni tatay na kinakunot ko. At umalis nako baka masermunan pa ko .
"Sumakay ako agad nang traysikel papuntang bayan then isang sakay pa nang jeep papuntang ospital Kung San kami mag kikita Kita nang mga kasama ko. naka maong jeans ako at white blouse Alam ko mainit sa Manila kaya ayaw Kong mag dark na pang taas. at naka ipit pataas Ang buhok ko. with black rubber shoes mukha akong Hindi doctor sa suot ko pero dito ako comportable Lalo na Kung Hindi Naman ako mag du-duty agad diba.
"Pero Ang mga kasama ko naka black shirt at formal pa Ang mga suot. Hayyy good luck Lang sa isip isip ko Kasi ilang beses na kami namasyal ni izaac sa Manila at mainit talaga kaya Hindi ako magtataka na laging puno ang mall dahil Yung iba dun nag papa aircon Lang at tumatambay sa libreng wifi.
"hi doc bati sakin nang isang nurse dun at makakasama ko pa sa Hanwell ospital. Nag hi Lang din ako sabay sakay sa van Kung San Yun Ang gagamitin namin.
"Kinuha ko Ang cp ko at nag suot nang head set at nag patutog at tumingin sa bintana Wala pa Yung iba kaya hinintay pa namin. Sana Lang magtagal ako sa ospital na Yun bulong ko sa sarili ko first time Kong lalayo Kay nanay at tatay at medyo naiilang pa ko parang gusto Kong mag back out nalang kaso Hindi pwede I need this job Lalo na sa tumatanda na si tatay at nanay at ako nalang Ang maaasahan nila.
"sa pag iisip ko nakatulog ako at nagising nalang dahil sa tinawag ako at naka stop over pala kami dahil mag Ccr daw Yung iba at bibili nang tubig. "Tumayo ako at nagulat ako nang si doc. Carlson Lang pala Isa din sa mga makakasama ko sa Hanwell ospital.
"Sa totoo Lang dalawang Obgyne at dalawang surgeon Ang nilipat sa Morgan ospital at tatlong nurse. at Yung papalit samin sa Tarlac Naman mga bagong tuturuan na graduating. Ang galing lang nang ginawa nang Hanwell at de Leon ospital talagang Hindi ako magtataka Kung mga propetional na Ang ililipat sa Morgan dahil sa galing mag Turo nang de Leon it's a sister or brother's company Kung tawagin Ang de Leon at Hanwell ospital
"Hi dra. Muller bati sakin ni doc. Carlson sabay abot sakin nang bottle water at kinuha ko Naman Yun kailangan Kong mag tipid hanggang sa sumahod uli ako kasi sakto Lang Ang pera ko na dala at Yung iba binigay ko kanila nanay at tatay pambili nang isang sakong bigas at pambayad kuryente na din.
"Buti Naman kasama Kita sabay Sabi ni doc. Carlson sakin. At nandito kami sa labas nang van nag uunat habang hinihintay Ang iba.
"Nagulat nga ako doc. Dahil Isa ako sa mga napili eh. Kung tutuusin may mas magagaling sakin at mas matagal pa na Obgyne. Sabi ko Kay doc. Carlson pero sa paligid ako nakatingin Lang.
"Hindi ka mapipili Kung Hindi ka magaling at pinag kakatiwalaan nang de Leon ospital dra. Sabi ni doc Carlson at nagulat ako nang tumingin siya sakin na parang may gusto pang sabihin pero nakatitig Lang siya na kinailang ko kaya nauna nakong bumalik sa pwesto ko sa loob nang van.
"siguro Kung Wala Lang akong izaac mahuhulog ako sa mga tingin at smile ni doc. Carlson eh. Hindi maikakaila na gwapo talaga Ito at nag tataka Lang ako Alam ko mayaman si doc. Luke Carlson pero nag stay parin siya sa de Leon ospital at Hindi nalalayo Ang edad namin sorry may izaac nako at Mahal na Mahal ko Yung boyfriend ko bulong ko pa at si doc. Carlson naka tingin sakin sabay ngiti Niya na kina ngiti ko din.
"Nakakahiya Lang Sabi ko sa isip ko. pero Kung mapapalapit ako Kay doc. Carlson baka Malay Lang diba. Sabi ko pa mabait, gwapo, matalino, at mayaman San kapa Hindi mahirap mahalin Ang isang Luke Carlson. Sa de Leon ospital nga pinag titinginan at crush nang karamihan nang mga nurse at pasyente. Dun pa kaya sa Manila diba. At kilalang ospital pa. Gud luck doc. Carlson Sabi ko nalang at nag suot na uli ako nang headset at nakatingin sa bintana.
🦋Miss R.A
Blackzbutterfly
🕷2020🥀
BINABASA MO ANG
#4 (BRIX HANWELL)✔
RomanceMamahalin mo ba ako Kung mag tatapat ako sayo? pero iba Ang Mahal ko at Hindi ikaw Yun. bakit Hindi mo itry nang Makita mo Ang halaga ko. Sorry pero Mahal ko siya at kaibigan Lang Ang kaya Kong Ibigay sayo ... doc brix Hanwell I'm sorry Shelby Mulle...