Doc 23

4.6K 178 2
                                    


Shout-out Kay aylyn pati Kay yhuna Kay kuya Denver sa walang sawang pag like at pag comment pa follow na din po hahahha. Thank you sa pag support Lalo na sa tulad Kong baguhan sa Wattpad industry hahhaha. Emo emo

***************




CHAPTER 23






"Hindi ako umiimik at Ang maharot na brix kinukulit ako nasa van na kami at kala ko Hindi sya tatabi uli sakin dahil kanina nandun siya sa tabi ni dra. Santos



"Babe sige na payag kana pangungulit ko Kay Shelby sa totoo Lang seryoso ako sa panliligaw alam Kong Ang bilis nang mga nangyari samin at uunti-untiin Kong maging Tama. Sana Lang pumayag siya kahit Alam Kong huli na.



" minsan nagugustuhan konang galitin si Shelby, dahil Brix lang ang Tawag sakin nito kahit pasigaw pa yun.





"Ang kulit mo naiirita ako sayo BRIX,,. Umalis ka nga. Sabi ko sa katabi ko kanina pa siya nag papaalam sa tingin ba Niya anoh ba kami hayyy. Hindi ko din Alam may nangyari na samin Hindi Lang Isa maraming beses na tapos ngayon pa na Alam Kong Mahal Kona siya hay!!! Ang hirap Naman pero bahala na.


"Payag kana na manligaw ako please Shelby bulong ni brix sa Tenga ko.



"Oo na manahimik ka Lang, Sagot ko Kasi naiirita talaga ako Ewan ko Kung bakit. Ang bilis Kong mainis talaga Lalo na pag nakakita ako nang masakit sa mata tulad kanina!




"Talaga babe payag kana Sabi ko Kay Shelby at Hindi ko maiwasang yakapin siya bahala na Kung Makita kami ng mga kasama namin masaya talaga ako. Tinignan ko Ang mukha ni Shelby naka simangot siya at nakatingin sa bintana.



"Babe bakit ka ganyan nag lalambing Lang Ang init agad nang ulo mo. at umupo ako nang maayos at sumandal sa upuan.




"Kung ayaw mong nag susungit ako wag Kang makulit Sabi ko Kay brix na tahimik na sa isang tabi. tinignan ko Ang loko. Ayun kaya pala busy makipag harutan Kay dra. Santos, Babaero nga Naman talaga . Bakit ba Kasi ako nag papaniwala kaya sa sobrang inis ko inapakan ko Ang paa Niya na kinakunot nang mukha Niya.





"Tama Lang sayo Yan malanding lalaki bulong ko pa sabay pikit nang Mata. At Hindi nako umimik uli.




"masakit Ang pag apak ni Shelby sa paa ko pero ok Lang Alam ko Naman na love ako Nito at Hindi ako kayang tiisin. Makulit Lang talaga si Helena kaya pinansin ko nalang sakto namang napatingin si Shelby. umiwas nako nang tumahimik na si Shelby at hinawakan ko nalang Ang kamay Niya habang naka titig sa mukha Niya. Hindi nakakasawang titigan gising man or tulog. Bulong ko pa kaya Mahal na Mahal ko Ito eh. Sabay halik sa pisnge ni Shelby.





"Inabot na kami nang Gabi kaya mag hohotel na kami para bukas eh. Bibiyahe uli para sa lugar kung San kaming brgy pupunta.




"Nasa lobby na kami nang mag salita si doc brix. ok team kukuha Lang ako nang room para satin Sabi pa nito nang mag salita si Helena na kinagulat ko at for sure pati din Ang mga kasama namin.



"Doc hanwell  share nalang Tayo sa isang room. Helena said.


"Sobra akong na shock dahil harap harapan Ang pagiging desperada nang maharot na doctora.





"Dra. Muller Kung ako sayo babakuran ko si doc pogi mahirap na baka makuha nang iba ikaw din, Bulong sakin ni Joyce na Hindi ko Alam Kung bakit Niya nasabi Yun. May Alam ba siya.




"Bakit ko Naman gagawin Yun anoh ko ba siya balik na sagot ko Kay Joyce na ngumisi Lang kala ko Hindi na siya iimik pero madaldal talaga si Joyce.




"Doc Naman nakita ko kaya si doc pogi na hinalikan ka sa cheek tapos niyakap kapa anoh Yun Wala Lang. Sabat Niya uli sakin na Hindi ako makaimik. Kasi totoo Naman .at nagulat nalang ako nang may Susi na ibinigay si joyce at may mga partner na sa room ganun ako katagal nag isip.



"nag lakad nako at nakasunod sa mga kasama ko. Nagulat pa ko nang sabayan ako ni Helena sa pag lalakad Wala Sana akong planong kausapin siya kaso nag Salita Naman siya.



"Are you happy now? sabihin na nating ngayon Lang pero sa susunod ako Naman.



"Yun Ang sinabi ni Helena sakin na kinakunot nang mukha ko. Bakit Niya sasabihin Yun problema Niya. Nagulat nalang ako nang may mag Salita sa likod ko at kami nalang pala ni brix Ang nasa hallway




"Babe open the door masakit na Ang kamay ko Sabi ko pa Kasi Naman nasa harap na kami nang room namin nakatayo Lang.




"Binuksan ko Ang pinto at pumasok nako. Kala ko si Joyce Ang kasama ko nagulat pa ko nang si brix tuloy tuloy na humiga sa Kama kaya humarap ako para pag sabihan Sana siya kaso naunahan ako ng loko mag Salita .




"babe una sa lahat share Tayo sa room. Second wag ka nang magalit Kasi Kung paaalisin mo ko ikaw din dun ako tatabi Kay Helena and third Mauna kana sa bathroom baka Kung anoh pa Ang magawa ko. Sabi ni brix sakin na kinatahimik ko uli di dahil sa ayaw Kong makipag talo kundi ayokong dun siya tatabi Kay Helena. Kaya sinunod ko nalang siya at naligo nako.




"Napapansin ko na nagiging moody si Shelby Ang bilis mainis Ang bilis ding matuwa Ewan ko ba sa babaing Yun pero love ko Yun at Hindi nako mag tatago pa. Tulad kanina habang busy sila mag usap ni Joyce eh. Ako na Ang nag Sabi na share kami ni Shelby na Hindi Niya napansin dahil halatang Wala sa sarili kaya sinamantala ko Naman pero nakipag talo pa si Helena pero Sabi ko nga ako pa din Ang masusunod at gusto ko si Shelby katabi kahit Alam Kong ayaw Niya.



"Lumabas si Shelby na naka pares nang pantulog at ako Naman Ang naligo. Plano Kong sabihin na Ang lahat bahala na. Sana Lang Hindi siya magalit. sasabihin ko din na kasal kami nang Hindi Niya Alam nang gabing lasing siya at masama Ang loob.  Alam Kong pikot Ang kalalabasan nun pero Yun na Lang Ang paraan para Hindi na makatakas si Shelby sakin. Pinapirma ko siya kala Niya Yung sa lakad namin about volunteer pero Hindi is a marriage contract. kaya Ang lakas nang loob ko na angkinin si Shelby nang paulit ulit





"Pag labas ko galing bathroom naka sando at padjama din ako. Pero Ang Plano ko Hindi ko nagawa kasi Naman tulog na si Shelby at tumingin ako sa orasan 1am na din pala at maaga pa kami bukas. Niyakap ko nalang siya at pinaharap dahan dahan para Hindi magising.




Mahal na mahal kita wifey, at gagawin ko ang lahat mahalin mo lang din ako pabalik at hinalikan ko ito sa nuo at labi chaka natulog at niyakap ko lang sya nang mahigpit.













*************





🦋Miss R.A
BlackButterfly
🕷08nhuna2020🥀





#4 (BRIX HANWELL)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon