Doc 24

4.5K 178 2
                                    





"nagising ako nang mag Isa at Walang katabi nag check ako nang cp ko may text si Joyce at 6am palang 7am Ang breakfast namin sa lobby kami mag kikita lahat at 8am Ang Alis namin para mag start sa duty bilang doctor.



"Naligo nako at nag prepare nang biglang
may yumakap sa likod Kona kinangiti ko Lang Ewan koba. Ang gaan sa pakiramdam




"Morning babe,  Sabay halik sa leeg ko ni brix. are you ready nasa baba na sila Sabi pa nito at tumango Lang ako at siya na Ang nag dala nang maliit na maleta ko at maleta Niya.




"Sabay naming bumaba at dinala muna ni brix Ang maleta sa van namin at ako Naman umupo na kasama Ang ibang kasama namin nasa harap si dra. Santos at tulad kagabi I'm mean kahapon pa masama na Ang tingin niya sakin at Wala akong pakialam nag start akong mag coffee pero medyo mapait kaya nag lagay ako nang sugar pero nakakapag taka Lang dahil mas lalong pumangit Ang lasa. At Hindi ko nalang pinansin.





"Nag start nakong kumain nang dumating si brix, At nagulat ako sa pag bulong Niya sakin pero I don't care bahala siya.




"Ang sweet mo babe Hindi mo ko hinintay may parusa ka sakin bulong ni brix sakin. at Wala akong pakialam gutom nako Ang Arte Niya. At Ang gago dun pa umupo sa tabi ni Helena na kinainit nang ulo ko agad. pero napansin ko na Wala nang bakante kundi sa tabi Lang ni Helena no choice na siya at wala akong pakialam dun pero naiinis ako at Hindi ko mapakalma Ang sarili ko.





"Mag sasalita na Sana ako nang Makita Kong tumabi si brix bigla sakin sabay ngisi.




"Sorry na babe nandito nako bulong Niya habang nakayuko. sabay hawak sa hita ko at pinisil Yun. na kinagulat ko sabay inom nang water at Wala nakong planong inumin Ang kape na panget Ang lasa.



"honey try this masarap Ang pride rice Nila sabay Sabi ni Helena at Ang gago ngumiti Lang halatang nang iinis pa.




"Thank you dra. Santos! Brix said.




"Nag papacute pa talaga Sabi ko pa.




"Dra. Muller bakit Hindi ka nag rice try mo to. Sabi ni brix nang mag lalapag na dapat nang pride rice nang pigilan ko dahil plain rice Ang gusto ko Hindi dahil sa naiinis ako Hindi ko Lang type talaga. Obgyne ako pero Hindi ko maisip Kung bakit ako ganito biglang nag babago Ang panlasa at moody imposible bulong ko pa.




"Natutuwa ako Kay Shelby habang kumakain habang si Helena kanina pa na ngungulit at Hindi ko nalang din pinansin natutuwa ako dahil Ang ganang kumain ni Shelby naka dalawang plain rice siya tapos Ang Alam ko never siyang nag lagay nang creamer sa kape nagulat ako nang inumin Niya Ang kape na dapat sakin kaya Yung black coffee nalang Niya Ang ininom ko kahit medyo matamis Yun.




"Hmmmp!!! May nililihim ba si Shelby sakin Sabi nang utak ko. Pero Wala Naman akong nakitang pag babago or sintomas ngayon Lang naging matakaw siya or sadyang matakaw Lang talaga siya. 




"Hay sobrang busog Sabi ko pa parang ok na Ang mood ko at Hindi na masama Ang loob ko hahahha. nag punta na nang van Ang iba at tatayo na Sana ako para mag lakad nang napahinto ako dahil nakita ko si Helena at brix na nag uusap at bigla akong natulala at napaisip dahil hinalikan uli ni Helena si brix pero diba. Sabi Niya liligawan ako tapos nakikipag landian Kay Helena, At nakita ko pang nakangisi si Helena kaya umiwas nako sabay hawak sa dibdib ko Kung San Banda Ang puso ko.








***************"





"Nandito na kami sa bario at nag start na nang medical mission sa totoo Lang Hindi namin inaasahan na ganito kadami Ang pipila para mag pa check up. napansin ko na mas maraming Bata at buntis. Lima Ang nurse na kasama namin kaya dalawa Ang nakay doc Hanwell at dalawang nurse din Ang naka assist Kay dra. Santos at Isa sakin at si Joyce Yun.



"Tumingin ako sa pwesto ni Shelby at makikita mo sa mukha Niya na masaya siya sa ginagawa. Hmmp!  panoh Kaya Kung si Shelby Ang buntis at ako Ang ama Sabi ko sa isip ko sabay ngiti na kinangisi nang dalawang nurse na kasama ko.





"Doc. Bagay Kayo ni dra. Muller. Nurse 1




"Oo nga doc ligawan niyo kaya. Nurse 2



"Dadating Tayo Jan Sabi ko pa at naging busy na kami dahil mas dumadami Ang pila.



"nag lunch lang kami nang sandali dahil nga sa madami pang nag pupunta tapos bukas ibang barrio Naman Ang pupuntahan namin.  Nandito kami sa maliit na karinderia narinig ko pa Ang pag ririklamo ni dra. Santos kaso Hindi ko nalang pinansin dahil gutom na uli ako hahhaha.




"Isang chopsuy po tapos dalawang rice at isang paksiw na isda po. Order ko dun Kay ate Ewan ko ba parang gusto Kong tikman lahat pero baka maimpatcho ako mahirap na.





"Brix naman Wala bang ibang makakainan malinis ba dito. Helena said habang nakakapit sa braso ni brix. Hay Ang Arte bulong ko pa habang dala ko Ang order ko at nag pwesto nako sa bakanteng lamesa Yung mga kasama ko kumakain na bahala sila. Galit galit muna. Nakita Kong umalis si brix at Helena at Ewan ko Kung San sila.





"Nakakainis Ang Arte bulong ni Joyce na kinatawa nang ibang nurse na kasama namin. at nakikinig Lang ako nag eenjoy ako sa pag hihimay sa isda na paksiw.




Kala mo Naman maganda bulong nang isang nurse .




"thank you sa make up sabat Naman nang isang nurse habang ngumunguya pa at nag eenjoy din sa pag Kain. Dahil masarap na mura pa at rinig ko pa ang Sabay Sabay nilang tawa.




"Hay!  Kung ako sa Isa Jan babakuran Kona si doc hanwell, sabay Sabi ni Joyce habang nakatingin sakin at Hindi ako umimik. Kasi naman Hindi Naman kami Noh. sa isip isip ko. Pero Kung seryoso siyang manligaw sakin dapat iniiwasan na Niya si Helena kaya pinag titripan Lang ako ni brix for sure.




"Nagulat ako nang nasa harap Kona si brix at may dalang tray at umupo sa harap nang nakangiti at narinig ko pa Ang pag tili nang isang nurse na halatang kinikilig pa.




"Hintayin mo kong matapos babe, Sabi ni brix sakin na kinatulala ko dahil kanina Lang si Helena Ang kasama Niya tapos ngayon nasa harap Kona at dito din siya nag order .





"Matalino check ✔️

"Gwapo check ✔️

"Mayaman check ✔️

"Mabait check✔️

"sweet malaking check.✔️




"rinig Kong usapan nang iba. At Hindi ko Alam Kung bakit sinabi Nila Yun habang ako Naman nakatitig Lang Kay brix na kumakain sa harap ko, Panong Hindi ka mahuhulog sa isang tulad ni brix na Alam Kong Hindi Niya sinasadya Ang mga ginagawa Niya pero para sakin malaking bagay na Yun tulad ngayon na mas gusto niyang kaming kasama na kumain sa mumurahing karindirya na Ito at Hindi siya maarte talaga magaling pang makisama.





"Brix Naman pa fall masyado. Sabi nang utak ko. At Hindi ko namamalayan na napatagal na Ang pag titig ko na kinagulat ko nang halikan Niya ko sa labi kaya napakurap ako at napalingon sa mga kasama namin na ngumingisi lang.




"Sorry Hindi ko mapigilan nakatingin ka Kasi at tulala pang aasar pa ni brix sakin at hinila Niya ako at nandito kami sa maliit na cr at sya na din Ang nag hugas nang kamay ko.








"I love you babe, At sa pangalawang pag kakataon hinalikan uli ako ni brix .









******************




🦋Miss R.A
BlackButterfly
🕷08nhuna2020🥀






#4 (BRIX HANWELL)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon