Iced Choco

366 53 3
                                    

"Anh ơi, cho em một iced choco, một blueberry smoothie với ạ!"

"Đây rồi! Cố lên!". Jeno tự khích lệ bản thân như vậy trước khi xoay người lại nhận order của em. Park Jisung. Cục crush to bự của lòng anh. Vốn định sẽ trưng ra nụ cười khiến bao nhiêu người say đắm của mình để gây ấn tượng với em. Vậy mà chẳng hiểu sao anh lại chỉ biết mở to mắt rồi ấp a ấp úng lật đật bấm máy tính tiền ngay khi vừa chạm mắt với em. "Nói gì đi chứ thằng ngốc này!!" nghĩ là thế nhưng anh chẳng thể thốt ra lời nào từ đôi môi khô khốc của mình cả.

Cứ như vậy cho tới sau khi Jisung quay trở lại bàn mà em hay ngồi cùng với bạn của mình Jeno gần như đã tự đập đầu vào quầy để trừng phạt bản thân. Cái tình trạng này đã kéo dài được gần một năm rồi, kể từ cái lần đầu tiên em xuất hiện tại quán cà phê anh làm thêm vào một buổi sáng mùa thu năm ngoái.

Anh vẫn còn nhớ hôm đó em mặc một chiếc hoodie màu vàng xinh xắn cùng chiếc jeans rách đơn giản, mái tóc nâu mềm hơi bay bay trong gió, nhẹ nhàng đẩy cửa vào quán cà phê, đồng thời đẩy luôn cả bóng hình của bản thân vào tim Lee Jeno.

Jeno xin thề cái khoảnh khắc em nói xin chào và cười ngại ngùng với anh, anh thật sự có thể nhìn thấy thằng nhóc Cupid quấn tã đang cầm cung mà bắn thẳng hàng trăm mũi tên màu hồng vào tim anh đấy.

"Mày đang cố gắng làm em nó ghét mày hơn đấy à thằng nhát trai kia."

Renjun quay lại nhìn anh đầy khinh bỉ sau khi vừa bưng một ly iced choco với phần whipped cream nhiều gần như gấp đôi những ly khác lại bàn của Jisung. Renjun cậu cảm thấy đây chính xác là quả báo của công tử họ Lee đây rồi. Bình thường bao nhiêu cô e thẹn chạy lại tỏ tình với nó thì mặt nó lạnh tanh không cảm xúc từ chối người ta, bây giờ không kiểm soát được mà trưng cái mặt y chang như vậy đối diện với crush. Không phải quả báo thì là gì!

Mắng chửi thế thôi chứ Renjun cũng biết thương hại thằng bạn mình lắm. Lần nào đem nước qua bàn của Jisung cũng đều hỏi thăm em mấy câu, nhân tiện còn nói tốt vài lời cho cái thằng đang đập đầu trong quầy nữa.

"Mày thì biết cái gì, xưa giờ toàn là thằng Jaemin đi theo tán mày. Mày làm sao hiểu được cái cảm giác yêu thầm đầy đau thương này của tao." Nói rồi lại tiếp tục gục mặt trên quầy.

Huang Renjun thật sự đã muốn nhào vào đạp cho thằng bạn cứng đầu của mình vài phát cho đỡ tức, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thế nào lại thu chân về rồi bỏ đi chỗ khác, mặc kệ Jeno anh rầu rĩ một mình.

.

.

.

"Anh ơi, cho em một iced Americano, một blueberry smoothie với ạ!"

.

"Anh ơi!"

.

"Anh gì ơi... Anh có nghe không ạ?"

Jisung khó hiểu trưng đôi mắt gà con tròn xoe nhìn anh pha chế đẹp trai thân thuộc ở phía đối diện. Hôm nay anh đẹp trai làm sao vậy nhỉ? Sao lại nhìn em như kiểu em vừa từ trên trời rớt xuống thế kia?

"Em vừa gọi cái gì cơ?" A, anh đẹp trai nói chuyện với em này!!!

"iced americano và blueberry smoothie ạ!"

Anh đẹp trai lại một lần nữa mở to mắt nhìn em, lần này còn khuyến mãi thêm cái miệng mở rộng tới mức nhét vừa một quả trứng gà luôn đấy.

"Em không phải thích iced choco nhất sao?"

Jisung có chút ngạc nhiên vì câu hỏi của anh. Thì ra anh biết được rằng mình thích iced choco nhất này! Sau đó lại có chút ngại ngùng, cúi mặt lí nhí trả lời

"Tại vì các bạn hay chọc em là vào đại học rồi mà vẫn uống đồ của con nít 10 tuổi. Vậy nên em đang tập uống cà phê giống các bạn ạ."

Anh đẹp trai không hỏi thêm gì nữa, im lặng một chút rồi tiếp tục tính tiền cho em. Sau đó lại như cũ, em về bàn chờ nước cùng với Chenle.

Jisung có chút thất vọng. Khó khăn lắm anh đẹp trai mới nói chuyện với em một lần, vậy mà chỉ được một câu duy nhất rồi lại thôi. Thật ra cái lý do lúc nãy mà em nói với anh đẹp trai chỉ đúng có một phần thôi, phần lý do to bự còn lại là tại vì em sợ anh thấy em cứ uống choco hoài sẽ nghĩ em là con nít rồi cười em. Gì chứ đâu có ai muốn bị crush của mình chê là tính con nít bao giờ. Vậy nên cho dù em có ghét cay ghét đắng cái vị nhạt nhạt mà lại đăng đắng của cà phê thì vẫn nhắm mắt order thôi, em phải thật cool, thật trưởng thành trong mắt anh đẹp trai mới được!

Khoảng vài phút sau em nhìn thấy anh Renjun tươi cười bưng một khay đồ uống nhỏ nhỏ tới bàn của em như mọi khi. Nhưng mà lạ thật, sao em chẳng thấy americano em gọi đâu cả? Anh Renjun vẫn như thường lệ đặt xuống trước mặt em một ly Choco với phần whipped cream đầy ụ, chỉ khác là lần này còn đưa cho em một tờ giấy note nho nhỏ, trước khi quay đi còn khuyến mãi thêm cho em một cái nháy mắt thật bí ẩn nữa chứ.

"Anh tặng em ly iced choco này bởi vì người ngọt ngào và đáng yêu như em chỉ hợp với iced choco thôi. Vậy nên từ nay em đừng nghĩ tới những gì người khác nói mà chỉ cần vui vẻ uống iced choco anh pha thôi nhé! ^-^

_ Jeno"

[JeJi] Our secretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ