My PA

9.2K 257 2
                                    

CHAPTER 8

Sarah Collorado’s POV

“..Sit down and eat..”…Paolo’s offer nang makapasok kami sa  kusina ng bahay niya.

“..Thank you at dito mo ako pinakain sa kusina mo..”..pasasalamat ko ayaw ko munang bumalik sa kulungan ko buti nalang at may konting kabaitan ang bampirang ito.Umupo ako at kumain ng tahimik habang siya naman ay umiinom ng dugo hindi naman nakakasukang tignan dahil parang umiinom lang ito ng wine,masasabi kong presko ang dugo dahil wala itong amoy. We are sitting, facing each other sa kitchen table.

“..Your welcome Sarah minsan lang ako mabait kaya lubus-lubusin muna..”..his staring at me na parang dugo ko ang iniinom niya.

Tinapos ko ang pagkain ko and do the sign of a cross like what I did before I eat. I realize Paolo is in front of me, tiningnan ko siya kung magagalit ba ito sa ginawa ko pero hindi, he just give me a fake smile.

“..Sir pwede naba akong magtanong?..”…let me play like a puppy na sunod-sunuran sa gusto niya.

“..Alam mo Sarah pagod na akong pigilan ka na magtanong, tanungin mo ako lahat ng gusto mong itanong..”..alam kong galit ito pero pinahihintulutan na niya ako na magtanong so let me grab the opportunity.Tumayo ito at lumabas ng kusina sinundan ko siya. Even though I am disappointed na papunta ito sa kwarto niya ay sinundan ko pa rin siya,pag pumasok ako sa kwarto niya baka balik na naman ako agad sa kulungan ko pero hindi ko na inintindi ‘yon.

“..Now what?Bakit hindi ka pa nagtatanong?..”..nasa loob na kami ng kwarto at umupo ito sa kama niya naghihintay sa tanong ko.

“..Bigla ka kasing umalis kaya sinundan kita,hindi ka ba natatakot nabaka tumakbo ako?..”..

“..Sarah why should I,nasa loob ka ng pamamahay ko,alam ng mga tauhan ko kung ano ang gagawin nila sa’yo pag nakita ka nilang tumatakas..”…

Kaya pala very comfortable itong iniwan ako kanena.”..Papatayin ba nila ako pag nakita nila akong tumatakas?..”…

“..Hindi mo alam, baka,bakit may plano ka pa rin ba?..”..tumayo ito and started walking towards me.Umatras ako habang papalapit pa rin siya until I reach the wall of his room and he stop,masyado siyang malapit sa akin..”..Are you still planning to escape, away from me?..”..galit nitong tanong.I can smell his breath.Ang mga mata nito ay nagbalik sa kulay brown.

“..Hindi..”…kinakabahan ako,hindi ko alam kung dahil may pagdududa ito sa pagtakas ko o dahil napakalapit ng mukha nito sa mukha ko..”..I don’t have a plan to stay away from you..”..sinabi ko iyon while staring in his lips,his red lips is inviting me to taste.Napapikit ako,bakit ganito ang nararamdaman ko sa kanya, am I falling for him?.

Paolo Acosta’s POV

She’s staring in my lips and someone there in my mind pushing me to kiss her.Pumikit ito na iniiwasan ang tingin ko.What should I do now, I want her lips in mine.

“..Good..’’..tanging naisagot ko lang and I close my eyes. I want to kiss her but it is not the right thing to do…”..Ano bang itatanong mo?..”..we both open our eyes and that’s what I need para lumayo sa kanya. I went to my working table and she follow, umupo ako and now she’s standing in front of me.

“..Bakit  mo ba ako binigyan ng mga bagong damit?..”…pagsisimula nito.

“..Gusto kong maging presentable ka sa harap ko at sa ibang tao, you will be working with me and that’s one of the rule na gusto kung sundin mo..”…

“..Ano ba ang magiging trabaho ko, papatay ba ako ng tao para sa pagkain mo?”..

“..May ibang gagawa niyan para sa akin, you will be my personal assistant but in case of emergency baka kailangan mong pumatay ng tao, kaya mo ba ‘yon?..paghahamon ko sa kanya.

Your Blood is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon