CHAPTER 11
Sarah Collorado’s POV
Ang maingay na togtog sa bar ang sumalubong sa amin pag pasok sa pinto. Hawak nito ang kamay ko habang papalakad kami papunta sa isang grupo na nag iinuman habang sumasabay sa indak ng togtog sa bar. Kung sino-sino ang nakakabangga ko,panay ang hingi ng sorry ko sa kanila habang si Paolo naman wala yatang pakialam kung may masaktan man siya.
Mahigpit ang pagkakahawak nito sa akin. Nang nasa harapan na kami ng sa tingin ko ay mga kaibigang bampira niya dahil sa ayos nila at halos perpektong mukha at katawan ay kita sa mukha nila ang pagtatanong. Obviously alam nila na tao ako at kasama ako ng kaibigan nilang bampira.
“.. Let’s go upstairs guys before you ask “…sabi nito sa mga kaibigan niya.
“..Sure Pao..”..the other guy said with a gray hair but look like younger than Paolo.
Naunang lumakad si Paolo na obligado akong sumunod dahil hawak-hawak parin nito ang kamay ko.Sumunod lang sa amin ang mga kaibigan nito, three boys and three girls ibig sabihin by partner sila.
We take the steel stairs papunta sa taas at sinalubong kami ng naka uniform na waiter.
“..Good evening Sir Paolo, gaya pa rin po ba ng dati?..”…tanong ng waiter na hindi naka ngiti pero makikita ang respeto niya kay Paolo.
“..Yes..”..ma awtoridad nitong sagot.
“..Ok Sir, sandali lang po ito..”…lumakad ang waiter at hito kami nakatayo.
Sinundan ko ng tingin ang waiter na papunta sa isang mesa na may mga magbabarkadang nakaupo na at kinausap ito ng waiter na parang humihingi ng paumanhin.
Tumingin ako sa mga kaibigan ni Paolo and I regret why I do that, they lick their lips together, as in sabay habang tiningnan ako na parang nag lalaway sa isang masarap na pagkain na nakahain sa kanila.
“..Don’t scare her guys, baka mawalan ako ng date ngayong gabi..”..pagbibiro ni Paolo ng mapansin nito ang ginawa ng mga kaibigan niya.
“..Sorry Pao, she smell good..”..naka smile na sabi pa ng isang babae na vampire girlfriend yata ni Mr. Gray hair dahil sa halos hindi mapaghiwalay na katawan nila.
“..That’s why she’s with me..”..he look at me and wink his right eye.
Bumuntong hininga ako and look away from him and his friends. Tiningnan ang mga tao na nagsasayawan, para sa bampira ba ang bar na ito siguro hindi dahil baka pinag pipiyestahan na nila ang dugo ko.
“..Sir ok na po..”…nakalapit na pala sa amin ang waiter.
“..Good..”..gaya pa rin ng dati walang thank you galing kay Paolo.
“..Ang inumin niyo po Sir..?..”…
“..Still the same..”..
“..Ok Sir..”…
Lumakad na ang waiter at hawak pa rin ni Paolo ang kamay ko papunta sa mesa na napapalibutan ng mga upuan na kanena lang ibang mga tao ang nakaupo dito. Ibig sabihin pinaalis ng waiter ang mga nakaupo dito para lang kay Paolo. Kung ako ang nasa katayuan nila magrereklamo talaga ako.
Umupo ang mga kaibigan niya na nag-eenjoy sa togtog, umupo na rin ito at sa wakas binitawan na ni
Paolo ang kamay ko. I massage my hand na nakaramdam ng sakit with my other hand dahil sa pagkakahawak nito sa akin kanena.“..Sarah sit down..”..utos niya sa akin ng hindi ako umupo agad.
“..Kailangan kong pumunta ng banyo..”..pagdadahilan ko sa kanya, ano bang ginagawa ko dito sa harapan ng mga kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
Your Blood is Mine
Vampiro"..Please maawa ka pakawalan mo ako.."..nagmamakaawa pa rin kahit na alam niyang wala na talaga itong pag -asa. "..Oh, please stop, ok..?This is just a business, we need human to live and be a good girl. I know you heard it clearly they are fighting...