Chapter 13-Rumor

622 13 11
                                    

I am seething while holding a Vogue magazine in my hand. Its a Vogue and I should be glad if only its not me and Rhy featuring on the cover!

'A newbie barbie doll designer modelling her designs with a hot stud is a blast!'

Binuklat ko iyong magazine para makita ulit kami sa front page. Ang nakakagimbal pa ay ang different speculations pa ng mga reporters!

'The hot guy looks like a protective boyfriend. Your one lucky gal barbie doll.'

'You got a career and a handsome boyfriend Aira May. Hitting two birds with one stone eh.'

Its been three days. Damn the rumors!

Matalim ang tingin na ibinigay ko kay Rhy na nakaupo sa sopa sa office ko habang nakasandal ang ulo at nakapikit. Kung nakamamatay ang tingin ay natitiyak kong hindi na siya mabubuhay ngayon. Inis na tumayo ako sa swivel chair ko at malalaki ang hakbang na lumapit sa kanya.

"Look what you've done?!"hinampas ko sa dibdib niya iyong magazine.

"What the fuck Aira?!"nagmulat siya ng mata at matalim akong tiningnan.

"Look! Sinira mo 'yong pagrampa ko!"I yelled at him.

"I think that's not what it looks like.."mula sa magazine ay nag-angat siya ng tingin sa akin.

"It all looks like it! You ruined everything! And now the press assumed that you are my boyfriend!!"

"Anong problema dun? You are lucky to have me as a boyfriend. My appearance on the stage just make you so famous."nakakaloko ang tingin na ibinigay niya sa akin.

Pinaningkitan ko siya ng mata.

"Baka makarating kay Toff ang balita and I don't want that to happen! He is courting me and now he will see me with a man looking--damn!"hindi ko maapuhap sabihin ang tamang salita para sa larawan namin ni Rhy.

Pagtingin ko kay Rhy ay madilim ang hitsura ng mukha niya. Hindi ko inaasahan ang sunod niyang ginawa. Napatili ako noong hilahin niya ako at magawang ihiga sa sopa ang kalahati ng katawan habang nakakubabaw sa akin. Nanlalaki ang mata na nakatingin ako sa seryoso niyang mukha.

"Looking what? Looking sensual with our bodies lock,your face so close to mine and your lips almost touch mine? Like now barbie doll..."he said that in a raspy voice habang hinahagod ng mainit na tingin ang mukha ko lalo na ang labi ko. Ramdam ko ang mainit na buga ng mabangong hininga niya sa mukha ko.

"G-et off me.."

"Why? Afraid of my kiss?"he taunt.

I think I am. Ang lakas ng tibok ng puso ko na parang gusto ng lumabas nito sa dibdib ko. Ang lakas ng kaba ko.

"Get off me Rhy."matigas kong wika this time.

Nakangising lumayo siya sa akin pagkaano ay sumeryoso din. Noon ko naibuga ko ang pinipigil kong hininga.

"I won't kiss you again unless you beg for it. And its Kurt,Aira May not Rhy for you. Call me Rhy and you'll regret it."

He looks at me with his brooding eyes.

"Nextime don't appear yourself on stage. Its an open area and risky. I don't want anything bad happen to you. You are my responsibility."muli siya sumandal sa sopa at ipinikit ang mata.

I looked at him with awe. He sounds paranoid but he sounds like he care too that it warms my heart..

-------

Katulad ng inaasahan ay nakita na ni Toff ang pictures namin ni Rhy sa magazine. Nakasimangot na nakatingin ako sa phone ko. He just called. Medyo hindi naging maganda ang usapan namin but at the end naging okay din naman. We decided to have a dinner pagkasara ng boutique ko.

Marine Men: Taming The General's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon