Prologue

1.3K 9 0
                                    

Kiryat Ono,Tel Aviv,Israel..

Rhy came home. They live in Israel but his parents were not Israelian 'coz they were born Russian. Her mother said that they migrate in Israel when he was four years old. His father's other relatives were citizens here in Russia too.

Galing siya sa hide out ng ama. His father's men taught him how to fire a gun and how to close combat. They teach him different kind of martial arts.

Sa edad niyang kinse ay hindi lingid sa kanyang kaalaman na gumagawa ng illegal na gawain ang ama at hindi siya pabor doon. Sumang-ayon siya na maturuan na gumamit ng baril at magmartial arts dahil alam niya na kakailanganin niya iyon para ipagtanggol ang sarili.

Natigil siya sa pagtungo sa sariling silid noong madinig niya ang mga magulang na nagtatalo sa likod ng pintuan ng silid ng mga ito. Hindi naman lihim sa kanya iyon. Minsan talaga ay nadidinig niya ang mga magulang na nag-aaway pero iba ngayon dahil nadinig niya na patungkol sa kanya ang pag-uusap ng dalawa..

"Pozhaluysta ya proshu vas,ne nash syn.."(I beg you..please,not our son..)

Rhy's forehead frown upon hearing her mother's pleading voice.

"Rhy ne nash syn!"(Rhy is not our son!)

Itinulos siya sa kinatatayuan. Para iyong bomba na sumabog sa pandinig niya. Pakiramdam niya ay binagsakan siya ng kung anong mabigat na bagay. Nanlambot ang pakiramdam niya.

Hindi siya anak ni Damian at Angelina..

Kung pagbabasehan ang pagtrato sa kanya ni Damian ay hindi na nakakapagtaka na hindi nga siya anak nito. He is ruthless. Noong bata siya magpahanggang sa ngayon ay malupit ito sa kanya. Miminsang magkamali siya ay tinatamaan kaagad siya dito at lahat ng gusto nito ay hindi niya dapat suwayin kundi ay malilintikan siya.

Nakaramdam siya ng sakit hindi sa katotohanang hindi siya anak ni Damian kundi sa katotohanang hindi niya ina si Angelina..

He loves his mother so much and knowing that she is not his mother is breaking his heart..

"Mne vse ravno! Ne moy syn!"(I don't care! Not my son!)

"Ty povyshayesh svoy golos na menya seychas?! Vy zakazyvayete mne?!"(You are raising your voice at me now?! You are ordering me?!)

Nakadinig siya ng lagapak tapos ay daing na sinundan ng hagulhol.

"On moy syn!"(He is my son!)

Hindi siya basta mananahimik lang. Pabalya niyang binuksan ang pintuan. Nakita niya ang dugo na umaagos sa labi ng ina at ang namumulang pisngi. Agad niya itong dinaluhan.

"Don't hurt my mother!"mapanganib niyang wika.

Batid niyang marunong magsalita ng ingles si Damian. Siya man ay marunong din noon. May likas siyang talino at kung minsan ay masipag din naman magbasa. Si Angelina ang hindi marunong ng national language na iyon. Lenggwahe ng Israel at Russia ang alam ni Angelina pero palagian ay Russian ang ginagamit nito.

"Mother? You sure?"Damian mocked at his adoptive son.

"Damian,pozhaluysta.."(please)sumisigok pang pakiusap ni Angelina sa asawa.

"Mne vse ravno,yesli ona ne moya biologicheskaya mat'..moi chuvstva k ney ne izmenyatsya." (I don't care if she is not my biological mother..my feelings for her will not change.)

"Ty slyshal"(Y-ou heard..)muling umagos ang luha ng ina at nasasaktan siya.

"Ya lyublyu tebya mat"(I love you mother..)

"Pch. Cut the dramas. Well,I appreciate you knowing how to speak in English,Rhy. We can use that.."ngising demonyo na wika ni Damian kay Rhy.

He turned his back on them.

Rhy don't care if Angelina is not his biological mother. She will always be his mother.

-----------

Another Marine story for my readers--if ever mayron.

Thank you GreyCaelum for the Russian translation. Thank you also to my baby sister's gay friend Jeremie Balitaan Artificio na saktong nasa bahay at marunong din magtranslate ng Russian through internet. Request yang whole name baka daw kasi may gustong i-add siya sa FB..haha.

I still have no model of my lead character here. Thunder and Erica's model portrial were still the loveliest couple I ever found in google. Maybe I'll find each solo model for my characters here..

Enjoy reading and please patiently wait for the update..busy na po ulit sa work.

Read. Vote. Comment. Follow. Share. Add.

yuki_tin13
May 22,2020
Fri,10:20pm

Marine Men: Taming The General's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon